(A/N) Hep, hep hep!!! Bago kayo mag-proceed sa story, basahin niyo muna toh. Ngayon magre-recap tayo ng mga nangyari sa last chapter natin...
In the last chapter, nakilala niyo na si "Boy Hoodie" o si Patrick Stephen Gonzales ang mabait at gwapong tumulong sa ating bida na si Patricia Salazar bago siya mahulog sa kanal... Kaso napilayan ang ating bida at nag-offer si Patrick na ihatid siya sa clinic ng school nila.
Doon nalaman ni Patricia na magka-school pala sila and while they're in the middle of their conversation biglang nag-ring yung phone ni Patrick kaya kailangan niya ng umalis. Ng umalis na si Patrick sa clinic, napagdesisyunan ni Patricia na bumalik na room nila kaso may nangyari...
At dito na mag-uumpisa ang ating kwento... :)
=============================================================================
*PATRICIA's POV*
Naglalakad na ako papunta sa room namin ng bigla nalang ako naka ramdam ng malagkit na likido na ibinuhos sa akin. Aisssh >.< anu ba yan! Sino kaya yung mabait na nagtapon sa akin nitong... Ano ba ito??? SLIME!!! Kadiri naman oh! Sinubukan kong lingunin kung sino man yung nagtapon sa akin ng kadiring slime na ito kaso bago pa ako makalingon bigla nalang akong hinawakan sa buhok at saka sinabunutan ako ng sobrang lakas yung tipong may matinding galit sakin 'tong kung sino man 'tong taong nananabunot sa akin.
Huhuhu :( sinusubukan kong alisin yung pagkakahawak niya sa buhok ko para hindi na niya ako masabunutan kaso bigla nalang niya hinila yung braso ko kaya na out-of-balance ako at napa-upo sa sahig habang kinakaladkad ako papunta sa kung saan mang part ng school.
Nagsimula akong magpumiglas at sawakas! Binitawan na niya ako at ang kawawa kong buhok. Napayuko na lang ako at niyakap ko na lang ang mga tuhod ko kasi nilalamig na ako dahil dun sa binuhos na slime sa katawan ko tapos diring-diri pa ako sa sarili ko dahil sobrang dumi na ng uniform ko sa pagkakaladkad sa akin tapos sobrang sakit pa ng buhok ko sa pag-sabunot at pag-hila nila.
"Hoy NERD! Ang kapal rin ng mukha mo noh?!" sigaw sakin ni... Wait! Hay nako, dapat hindi na pala ako nagulat kasi ang 'mabait' na nanabunot sa akin ay walang iba kundi si "Tiffany Tsun" the very famous girl at Furukawa Academy. Sikat siya dito hindi dahil sa kabaitan at ganda niya -- oo maganda siya sa labas kaso demonyita naman ang ugali niya-- kundi sa pagiging bitch niya at dahil kinatatakutan siyang makabangga ng halos lahat ng mga estudyante dito.
Diba ang Furukawa Academy ay isang school kung saan ang malalakas ang naghaharian at ang mga mahihina na tulad ko ay ang mga alipin, kawawa, mababa and the list goes on... Si Tiffany Tsun lang naman ang QUEEN ng lahat ng mga babae dito sa school, kahit na yung mga seniors niya na kung tutuusin ay mga reyna rin ng school hindi niya ginagalang. And huwag ka, kaya pa niyang sagutin yung mga yon at kinakatakutan pa siya ng mga ito.
*SPLASSHHH*
"Ay pickachu!" bigla kong na sigaw dahil bigla nalang ulit ako binuhusan ng SUPER lamig na tubig (SUPER! As in yung tubig na may mga laman pang yelo!) ni Tiffany.
"Ow, so you can talk. You little yucky being. Do you know that I'm talking and wasting my own precious time here just to be ignore with the likes of you? How dare you ignore me?"
"A-a-ano p-po b-ba yung ka-kailangan niyo s-sa akin MISS TIFFANY?" medyo diniinan ko yung pagsabi ng mga words na "Miss tiffany" kasi medyo naiinis-- hindi nagagalit-- ako sa kanya sa ginawa niya sa akin. Kahit naman siguro ang isang nerd na tulad ko may karapatan pa ring magalit sa mga taong gumagawa ng masama sa akin diba? Diba?
"How dare you forgot to pass my research paper in Chemistry yesterday?!? I told you that its very important and crucial in my grades! You filthy, dirty geek!" ouch naman! Kahit naman nerd ako dito, may feelings pa rin naman ako. Tsaka eh kung siya kaya nagpasa nun o kaya naman pinaalala niya sa akin edi ok sana diba?
BINABASA MO ANG
Wait- - ! The NERD is What?!? (ON HOLD)
ActionJoin us in the journey of Patricia Salazar or what everyone calls "THE SCHOOL NERD" in finding the true essence of her life in this world... Siya ay isang simpleng nerd sa Furukawa Academy ngunit sa isang pangyayari, magbabago ang lahat! You wanna k...