Chapter 5

758 17 1
                                    

"Jho can you move a little faster?" Reklamo ni Bea. Male-late na raw kami sa mass at magagalit si Tita Det pag Hindi kami dumating on time.

"Can you wait a little more?" Nakangisi Kong sagot sa kanya.

"Stop making pa-ganda jho. You are always beautiful in my eyes." I bit my lower lip. Team Jhobe landian is back.

Lumabas ako kaagad pagkatapos Kong mag ayos.

" Stunning" Bea mouthed. I blushed. I knew it. 

"Mambobola wala ng hihigit pa sayo🎶" kanta ko. She just rolled her eyes. Then grabbed my hands.

"I'm not joking doe. You always look nice. Lalo na pag naka tingin ka sa akin. Because your eyes glows" nakangiti niyang saad. Inirapan ko na lang siya dahil totoo naman yun.

Pag baba namin, teasing looked ang nakuha namin galing sa ALE.

"Hmmm naamoy niya ba ang naamoy ko?" Jia na ngayon at prenteng naka upo sa sofa.

"Oo Jia! Nangangamoy may something"-pangagatong ni Mich.

"Sus wala pa ring forever"-Ana, pagkatapos binelatan kami ni Bea.

"May forever sa friendship nila lol" -Maddie, na ngayon ay katabi si Kim. Akala ko ba nililigawan ni Bea si Maddie bakit inaasar kami? Tiningnan ko si Kim na may laman.

'I thought so' she mouthed. I nodded.

"Guys una na kami." Bea interrupted the noisy lady eagles.

They all said in unison.

"Pasalubong!" Mga baliw talaga paramg mangingibang bansa kami ni Bea kung makapag  hingi ng pasalubong.

Dahil likas na galante si Bea nag thumbs up siya, na nag pahiyaw sa lahat.

Pinag buksan niya ako ng kotse niya na kasing hot niya. Anebe self. Tiningnan ko siya bago ako sumakay.

Umikot na siya ng driver seat. Nag lagay na rin ako ng seatbelt.

Ang sarap lang na ganito na kami muli ka close parang nakaraan lang halos umakto kaming Hindi kilala ang isat isa. Pero ngayon Hindi nanaman kami mapag hiwalay. Ang sayang isipin na masaya nanaman ang lagay ng puso ko. Pero I should be careful this time, dahil Hindi pa rin sinasabi ni Bea pabalik ang tatlong salitang kaya kong sabihin sa kanya without holding back.

I sighed. I shouldn't over think things right now. Ang mahalaga masaya ako ngayon, masaya ako dahil bumalik na ang dating kami. I should give my all. Para naman pag katapos nito wala akong pagsisihan.

"What's wrong Jho?" Putol ni Bea sa masinsinan Kong pag ninilay nilay.

"Wala naman, masaya lang ako na okay na tayo." I answered honestly.

"Ako rin Jho. Ako rin." She said while smiling yung ngiting halos umabot na sa tenga. She grabbed my hand at my thighs then planted a kiss on it. My heart beats erratically at that move. Gosh why you do this to me Beadel! Why?

He just held my hand the whole time were on the road. Binitiwan niya lang to dahil dumating na kami sa simbahan at pinagbuksan ako ng pinto.

I mouthed thank you to her. Such a gentle woman, my love.

Hinawakan niya nanaman muli ang kamay. Tamang tama ang dating namin dahil na rin magsisimula pa lang ang mass.

Bea's eyes scanned the whole place finding her family when she found where her family is. She quickly dragged me.

They reserved seats for the both of us.
Nag beso kami ni Tita at Tito pati na rin si kuya Loel na nandito rin. I never felt that I don't belong in the family, but they always make me feel that I'm a family.

Let me Be The One (JhoBea)Where stories live. Discover now