Ngayon na ang pinakahihintay kong panahon.
Eto na lahat yung pinakahihitay ko na mapahiya siya na maramdaman nya ang lahat ng sakit. Hindi si zayne ang tinutukoy ko kundi si kristine.
Tapos na ako makapag ayos. Ako lang nagayos sa sarili ko kase marunong naman ako yung soot ko ngayon ay isang pink long back gown na may disenyong diamon flower.sa bawat sulok nito pinaghandaan to ni mom kaya maganda ito.
Hindi naman nakalugay ang buhok inayos ito ng hairstylys ni mom. Tanging makeup ko lang ang nag ayos sa sarili ko.
Pababana ako ng hagdad dito sa bahy talaga namin si kuya dahil susunduin nya yung kapartner nya. Nabalitaan ko si ella may boyfriend na nabago. Si macy inarrange marriage daw kaya di sila makauwi dito. Ayun lang ang balita ko sakanila.
Naalala ko na yung mga pinagsasabi ko sa airport bago ako unalis doon papuntang lugar kung san man ako pupunta. Na babawi ako kay zayne pero lahat ng sinabi ko kinain ko lahat oo naging cold ako ng una naming pagkakita sa school dahil naman kase naiines ako sakanya na napakabulag nya at di nya agad nalaman na niloloko lang pala sya.
Ang tanga tanga talaga nung lalaking yun di nya kayang basahin ang mga isip naming babae.
Ng mapansin ko na napatingin si mom saakin.
"Nako. Anak daming magkakagusto sayo nyan"sabi ni ni dad na tumatawa pa.
"Ganon talaga dad,dyosa anak nyo eh" taning sabi ko.
Si mom napatawa nalang sa sanabi ko.
Narinig ko na may bumusina sa labas. Si zayne yun.
Nakipag beso ako kina mom at dad at nakita ko sa pintuan si zayne na naghihintay.
Inilahad nya ang kanyang kamay inabkt ko naman ang aking kamay.
Nang makapasok na ako sa sasakyan nyang magara. Ay pinaandar nya agad ito.
"Kailan mo ba ako sasagutin?" tanong nya
"Ang bilis mo naman ata. Wala ka pang isang buwan na ng liligaw saakin" sabi ko sakanya.
Ang totoo gusto ko na syang sagutin kaso habang may sagabal pa hindi muna tatapusin ko na muna ang gabing ito.
'Tss' yun lang ang narinig ko pagkasabi ko nun.
Di ko namalayan na nandito na pala kami sa school namin at maganda ang pagkakadisenyo nito.
Nakared carpet ito exclusive ang school naito dahil halis mga mayayaman ang nag aaral dito. May camera sa kung saang parte nitong school na ito.
Nakakapit ang kamay ko sa braso nya.
May ibang naktitig sa saamin habang naglalakd syempre kailangan nila akong titigan sa ganda kong to. Hahahahha
Nang paliko na ako saka nama may dumating ang isa sa mga alalay ni kristine.
"Zayne~zayne umiiyak si kristine dahil hindi mo daw sya sinundo at hindi mo sinamahan"sabi nun
Tsk. Epaw lang. Ang arte ng babaeng yun namemera lang naman. Mamaya makikita ko na ang totoong pagbagsak ng luha nya sa harap ko.
"Malinaw naman sakanya na sinabi ko na wala ng kami at tinapos ko na yun" sabi ni zayne
Hindi pa nakapag salita ang babae at tumingin saakin mula ulo hanggang paa tss. Sino sya para tignan ako ng ganyan di sya kagandahan pwe.
"Siya ba? Siya ba ang pinalit mo saakin, di hamak na mas maganda ako sakanya mas hot at mas sexy" biglang sabi ni kristine
sexy nga maganda rin kaso sayang ginamit nya sa kalandian at sa para lang sa pera ginagamin nya ang tawan nya. Pwe kawawang babae.
Hindi rin nag salita si zayne habang patuloy na nag iinarte pa si kristine.
"Zayne alis na muna ako puntahan ko lang si sisy" sabi ko
"Samahan na kkta"
"Hindi na kaya ko na sarili ko. Kausapin mo muna ang kawawang babaeng umiiyak sa harapan mo" sabi ko sabay turo kay kristine na masama na ngayon ang tingin saakin.
Naglalakd ako ng makita ko si sisy kasama si damon. Si kaye ann namn kasama si mattson si kuya kaya sino kaya kapartner ng mokong nayun.
"Oh! Zeila nandito kana pala,bat di mo kasama kapartner mo?" tanong nila
"Ah si zayne ba. Ayun pinapatahan ang maarteng kristine nayun" sabi ko
"Ayos naba plano natin?" tanong ko
"OO" sabay nilang sabi sila mattson at damon alam din nila ang plano ko tinulungan pa nga kami na mag setup si mattson sa video na ipeplay mamaya.
Tas may gianwa pa silang malupet
pinanood ko na muna ang mga video na ipeplay. Kung nagtatanong kayo yung bakit ako nakakuha ng video simple lang. May mata kami dito sa school nung wala pa ako. Alangan hate din kaya nila sisy at kaye ann yang si kristine nayan kaya alam na alam nila ang mga nangyayare.
May pinsan si kaye ann na naging alalay ni kristine kaya ayun yung dahilan kung bakit kami nakakahanap ng ebidensya.
Nagsalita na ang emcee.
Sa dami ng sinabi ng emcee ay yung let's start lang yung naintindihan ko.
Nagpatugtog sila ng isang musikang maganda.
Nagumpisa nasilang nasitayuan kasam ang mga kapartner nila si zayne kaya nasaan na.
Pero walang pa sa segundo ng hinanap ko sya ay agad naman syang nagpakita saakin.
"Pwede ba kjtang masayaw miss?" sabi nya ano nanaman kayang pakulo nitong baliw na zayne na ito.
Tumayo na ako at hawak hawak ng kamay ko ang kamay nya. Naglakad kami papunta sa dance floor.
Inilagay ko ang aking mga kamay sa kanyang batok at inilagay nya naman ang kanyang kamay sa ang baywang.
Nagsimula nakaming sumayaw pero mahina lang hindibpa naman ito ang party party party.
"Mahal talaga kita zeila"
"Mahal din kita"
"Bat di mo pa ako sinasagot?"
"Kase dipa"
"pilosopo"
Pag kasabi nya ng pilosopo ay hinalikan nya ako.
Ano bang meron dito sa lalaking to ang pag hinahalikan ako naghihina ang buong pagkatao ko. Gusto ko ng bumigay.
Bumuka ang kanyang mga bibig nararamdaman ko ang init sa kanyang katawan at ako naman ay sigurong pulang pula na. Hindi ang nag respond sa halik nya pero. Hindi ko narin mapigilan pa.
Naghahalikan na kami sa maraming tao hindi naman siguro nila kami makikita.
Ramdam na ramdam ko talaga ang init sa katawan nya gusto kong angkinin lahat ng buong pagkatao nya sa halik na iyon.
Tumigil kami sa paghahalikan para habulin ang hininga namin. At nang matama ang mga mata namin tanging isang ngiti mula sa labi ko nakita nya.
Biglang nag party party ang tugtog kaya napabitaw kami sa isat isa. Hinila nya ako lara makaupo na.
BINABASA MO ANG
That Nerd (The nerd revenge)
Novela JuvenilStarted: December 26 2016 Ended: May 19 2017 That nerd(Completed)