Chapter 44

5.2K 126 16
                                    


2 months later

dalawang buwan na simula ng ayain ako magpakasala ni zayne. Aaminin ko hindi ko iyon makakalimutan.

Inayos ko na ang isang white long wedding gown ko. Maganda ang pagkakadisenyo nito dahil si mom mismo ang nag design.

Si Dad nasa tabi ko at sinasabing wag kang kabahan kaya ko yan. At nakangiti saakin si dad na parang naluluha na.

Nagbukas na ang isang malaking pinto ng simbahan. At hindi ko naman mapigilang hindi maluha. Pagkatapos ng kasal na ito isa na akong ganap na Montemayor.

Patuloy lang akong naglalakad habang nakatingin sa mga mata ni zayne na hindi rin maintanggi ang saya.

Nakapunta na ako kay zayne at ngumiti ako sakanya. Nasa harap na kami ngayon ng pari.

Madami pang sinabi ang pari pero ang pinakahihintay ng lahat ang salitang you may kiss the bride.

"I do" sabi ni zayne at nagpalitan narin kami ng sing sing.

"Now you may kiss the bride" sabi ng pari at ganon nga naman ang ginawa ni zayne ngumiti muna sya bago ako halikan.

Narinig ko namang nag palakpakan sila. Masaya ako ngayong araw na ito.

Natapos na ang halik na iyon at nagsimula naman na kaming mag lakad habang may mga batang naghahagis ng mga bulaklak saamin.

"Honeymoon zeila" bulong ni zayne saakin excited.

"Tumigil ka nga" sabi ko nalang at tumawa.

"SOMEONE POV."

Hindi sila pwede ako lang dapat ako dapat ang kasama nya hindi sya.

At ngayong kasala na sila hindi ako makakapayag na tumagal sila. Kung hindi man sya mapupunta saakin mas mabuti ng mamatay na sila. At tumawa ako ng patago.

"Zeila pov."

Papunta na kami sa reception at syempre kami ang nauuna na sasakyan. White ang kulay ng sasakyan na dinadrive ngayon ni zayne habang hawak ang kamay ko.

Nakakatakot ang daan na ito pababa biglang tataas pababa biglang tataas.

At ng nangangalahati na kami pepreno sana si zayne pero ayaw. Daredaretso kami hanggang baba humawak ako ng mahigpit sa kamay ni zayne natatakot ako.

"Zack pov."

"Nahulog sila sa bangin" yun ang nakita ko anong nangyayare dito. Halos lahat kami ay napatigil sa pangyayare na iyon tumawag na kami ng ambulansya.

Mom's calling

"Anong nangyayare?" pagaalalang tanong ni mom. Shit pati ako naluluha.

"Mom si lil sister nahulog yung sasakyan nila sa bangin" sabi ko sakanya sa kabilang linya naiwan pa kase sila sa simbahan kaya hindi nila iyon nalaman.

"Ano?,pupunta kami dyan ng dad nyo" sabi ni mom

"Mom wag na" sabi ko at sabay patay.

Shit sinong may gawa nito chineck namin yung sasakyan bago magsimula ang kasal at ayos naman iyon walang sira. Pero ano itong nagyayare na ito.

"Sisy pov"

Ang besty ko damn anong nangyayare bakit ganon. Naiiyak na ako naluluha na ako. Narinig ko may ambulansya na sa pinangyarihan. Masyadong malalim ang bangin na iyon at puro puno pa paano na ngayon ito.

"Zoey pov" (Remember zoey?")

Anong nangyayare naguguluhan ako sabi saakin nila maayos ang sasakyan but why? Bakit nangyayare to? Shit damn.

Someone pov.

Buti nga sainyo. Mabuti na mawala nalang ikaw mali na minahal kita at mali rin na hindi ka mapunta saakin. Wala pa akong gusto na hindi nakukuha pero ikaw hindi kita nakuha kaya kung hindi ikaw ang para saakin mabuti nang mamatay kayo.


Vote♥

Sino sa tingin nyo si "Someone" ?

That Nerd (The nerd revenge)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon