Chap 1: sự kết thúc của chuỗi ngày thường

9 0 3
                                    

" vậy hôm nay là kết thúc buổi học, chúc cuối tuần vui vẻ."

Vị thầy giáo của chúng tôi nói lời chào kết thúc buổi học của ngày hôm nay, kết thúc 1 ngày mệt mỏi để chuẩn bị cho 1 ngày mệt mỏi tiếp theo. Tôi lặng lẽ rời khỏi lớp , đi lại 1 máy uống nước mà lấy đầy bình nước đã cạn của mình chuẩn bị rời trường.

" Xem ra lớp cậu xong rồi à yu?"

1 cậu thanh niên với mái tóc rối màu đen, khuôn mặt ưa nhìn, dáng người cao và mảnh khảnh đi lại chào tôi với khuôn mặt thân thiện và nụ cười nhẹ. Augoustinos Leonheart, hay còn gọi là Augous, 1 anh bạn người Úc gốc Anh 19 tuổi mà tôi quen, cậu ta là 1 sinh viên cùng trường tôi và bên lớp IT. Cậu ta là 1 người thanh niên tri thức với tính cách rất thân thiện và điềm đạm, thật khó tin người như vậy lại kết bạn với tôi.

" Uhm, lớp cậu thì lát nữa mới đến nhỉ?"

Tôi là Nguyễn Nam Du, hay còn gọi là Nguyễn Du, 1 thanh niên với dáng người to cao và thừa cân với khuôn mặt mũm mĩm và cặp kính khá dày. Tôi là 1 sinh viên du học Việt Nam ở đang sống tại Úc, hiện tại tôi đang học ngành nấu ăn thương mại với hy vọng được định cư tại đây như 1 Việt kiều. Tôi thì chỉ đơn giản là 1 thanh niên 21 thụ động với không có gì thật sự nổi trội cả.

"cậu tính đi ăn tối à?""

" uhm, học xọng vừa mệt vừa đói, kiếm gì lót dạ rồi mới về nhà nổi chứ~."

Tôi nhún vai mà nói giọng vừa ráng hài, vừa khá mệt mỏi với augous, cậu ta chỉ cười khì mà vỗ vai tôi.

" cố lên nào yu ~."

" uhm, tớ sẽ cố..."

Augous cũng hiểu hiện tại tôi sống cũng chẳng dễ gì khi vừa đi học bắt buộc phải tốt, vừa phải đi làm thêm, nó thật là mệt mỏi làm sao... nhưng với mục tiêu để được định cư ở đây thì đành chịu thôi.

" well, tuần tới là game mới của nintendo switch sắp ra rồi, không biết cậu nhớ không?"

"à phải, cũng vừa hay tớ tích cóp được 1 chút, chắc phải mua mới được."

" Yo, 2 người vẫn đang bàn tán gì thế ~."

Trong lúc Augous đang nói với tôi về game mới sắp ra tuần sau cũng như dự định của tôi, 1 tóc vàng với dáng người cao. Aisha Utopia, hay còn gọi là Aisha, cô ấy là 1 sinh viên du học người Mỹ đang du học tại Úc như tôi và bên lớp du lịch. Aisha là 1 mỹ nữ tóc vàng dài 23 tuổi, dáng người "điện nước đầy đủ" và cực kỳ sôi nổi, cô ấy cũng khá nổi tiếng với các thanh niên khác và rất hay được họ mời đi chơi cùng. Cũng khá lạ khi người nổi tiếng như cô ấy lại hay đi nói chuyện cùng bọn tôi.

"À, chỉ là bọn tớ đang tán nhảm chút ấy mà ~."

" Ra thế, cậu mới xong lớp à Dude?"

Augous nói Aisha, cô nàng ấy lại phấn khích lên quay sang tôi mà gọi bằng cái tên tôi hay bị gọi ở đây, Dude...

" Uhm, giờ tớ tính đi ăn chút rồi đi về nhà..."

"vậy cũng tốt, tụi mình đi ăn gì đi, tớ chết đói tới nơi rồi! lớp cậu cũng nửa tiếng sau mớ bắt đầu, đi ăn chút không?"

" Cũng được đấy."

Tôi nói ra dự định của mình, cả Aisha coi bộ cũng có dự định tương tự và đồng thời rủ cả Augous tham gia. Và như thế bọn tôi cùng đi xe điện thẳng tiến đến Melbourne central mà kiếm chỗ ăn tối.

--- tại 1 quán ăn---

" a, đã quá, và đồ ăn vẫn thật tuyệt ~."

" uhm, cái này thì tớ đồng tình."

bọn tôi mua mấy phần cơm gà teriyaki ở tiệm cơm Nhật Dondon cùng vài cái hamburger bò của Mcdonal mà dùng bữa. Trái với dáng người chuẩn của Aisha, cô nàng ăn được tới 2 phần cơm gà teriyaki, lại còn kèm theo phần hamburger và nước ngọt cocacola... chẳng giống khẩu phần ăn nên có từ 1 mỹ nữ như cô ấy tẹo nào... Trong khi đó tôi ăn duy nhất có 1 phần cơm gà teriyaki mà vẫn bị mập như thường, haizz...

" 1 người ăn nhiều lại không bị mập, 1 người ăn bình thường lại thừa cân quá mức, đúng là trái ngược ghê ~."

"đời mà lị..."

Tôi thở dài trả lời nhận xét của Augous, đúng là có những thứ khó đỡ quá mức mà... ngay sau đó, augous quay sang hỏi Aisha.

" mà cậu tính tối nay làm gì vậy aisha?"

" well, đi hẹn hò, 1 anh chàng khá điển đẹp trai đã mời tớ ~."

" ra thế..."

Tôi chầm chạm bình luận ngắn gọn điều mà cô nàng tăng động Aisha nói...1 điều khó đỡ là Aisha rất hay đi hẹn hò với các anh chàng nào mà cô ấy cho là đẹp trai, tôi và Augous cũng từng ngỏ lời và bị loại từ vòng gửi xe. Tệ hơn nữa là với cô ấy, bọn tôi chỉ được coi như mấy cậu em trai hơn là đàn ông... không biết có phải vì tụi mình nhỏ tuổi hơn cô ấy không nữa... Augous thì còn nhìn bảnh bao, còn mình đoán nếu là về nhan sắt thì mình thua đẹp rồi...

"đã được 2 năm kể từ khi chúng ta làm bạn ở đây rồi nhỉ?"

" yeah, thời gian trôi qua nhanh thật ~."

" cũng đúng thật... thấy mình như già đi ấy..."

Augous và Aisha vừa nói vừa cười, tôi cũng đưa ra ý kiến của mình về điều đó. 2 năm quả là 1 thời gian khá dài cho 1 đứa đi du học với mình, nhưng cũng trôi qua nhanh thật, ngẫm về điều đó khiến mình thấy mệt mỏi vô cùng. Augous và Aisha hơi ngước mặt lên mà đưa ánh nhìn lên bầu trời, không biết điều gì khiến họ lại nhìn nó nhiều gầy đây thế nhỉ? Ngoài 1 bầu trời hoàng hồn gần tối lạnh lẽo mùa thu hay vì gần đây thiên tai quá nhiều? Tôi cũng không chắc nữa, bởi họ nhìn nó với ánh mắt có gì đó đầy suy nghĩ...

" coi bộ sắp đến giờ lớp tớ bắt đầu rồi, tớ xin phép nghen."

" Cya Augous ~."

" Mai gặp lại nghen."

Augous sực tỉnh khi nhìn đồng hồ mà vội vã rời đi, Aisha và tôi lần lượt nói lời chào với anh bạn người Anh ấy rồi chia nhau ra đi. Tôi hướng về xe lửa để về nhà còn Aisha đi lấy chiếc xe motor rồi đi, chắc là đến chỗ hẹn. Như vậy là kết thúc 1 ngày đi học của tôi, chuẩn bị để mai đi làm thêm...

(đọc tiếp chap 1 tại đây)


https://www.dropbox.com/s/ln4wbmlluh5sd4m/chap%201.docx?dl=0

Sabata saga: DiOv - Dimension OvertakerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ