" có cách... để tránh nơi này khi tôi chết thật sao!"
" tất nhiên là có rồi, cậu không nghe nhầm đâu, đọc lại cuối chap 1 sẽ thấy ~."
... anh ta nói rất thàn nhiên và... khỏ hiểu. Ý anh ta nói cuối chap 1 là sao cơ chứ? cơ mà điều đó không quan trọng, nếu có cách tránh nơi này thì mình phải tận dụng cơ hội duy nhất này! Anh ta quả là người tốt!
" cách thực tế nhất là cậu chịu khó đi tu làm cha sứ để giảng đạo, hoặc làm tình nguyên viên suốt đời ~."
" vậy à..."
Nghe anh ta nói cách nghe có vẻ khả thi thật, nhưng tôi đã hy vọng 1 cách gì đó khá hơn... có lẽ nếu không còn lựa chọn nào thì đành vậy.
" còn... nếu cậu thích 1 cách ảo tung chảo hay thú vị hơn nhưng khá may rủi, dù rằng phần thưởng của nó cực kì tuyệt vời. Ngoài việc cậu chắc chắn sẽ đến nơi hưởng phúc sau khi chết đấy, nghe thử không?"
" heh... ừ thì... cũng được."
Có lẽ anh ta nhận ra sự thất vọng của tôi nên liền nói ra điều đó, cơ mà ảo tung chảo đến mức nào mà tôi từ địa ngục lên thiên đàng hay vậy!?
" tôi sẽ cho cậu 1 sức mạnh để làm anh hùng cứu thế giới này ~."
"... gì cơ!?"
Anh ta... định cho mình 1 dạng sức mạnh gì đó để làm siêu anh hùng mặc sịp đỏ với chiếc áo choàng cứu thế giới sao!? Nhưng khoan, đầu tiên là tại sao cơ chứ!?
" uhm thì... cách đó nghe rất hay, nhưng sao phải là làm anh hùng thế?"
" well, vì thế giới cậu sắp tận thế rồi ~."
...đùa nhau à, cái này nghe còn tệ hơn mấy điều nãy giờ nói gấp trăm lần đấy! khoan, nghĩ kỹ thì lý do anh ta nói mình ráng làm việc tốt hết đời không đủ thoát nơi này, có lẽ là vì tận thế đến trước khi mình kịp làm việc tích đức sao!?
"đúng như cậu nghĩ, nó là như thế ~."
" lý nào lại vậy... mà khoan, sao anh biết tôi đang nghĩ gì à!?"
" Yep, chính xác hơn tôi biết rõ cậu từ A đến Z đấy, như tên tuổi, địa chỉ, nơi học, sở thích lẫn bí mật xấu hổ ~."
"... làm ơn đừng tiết lộ gì thêm mấy cái đời tư của tôi..."
Tôi rút lại suy nghĩ lúc nãy, anh ta là 1 gã bí hiểm lẫn khó đỡ thì đúng hơn!
" cơ mà, sức mạnh đó thế nào vậy?"
" well, đáng tiếc là nếu tôi nói thêm thì cậu lượng karma đen của cậu vốn bị tăng sau khi tôi nói nãy giờ sẽ bị thêm nhiều nữa đấy ~."
" khoan đã, tại sao chứ !?"
" mọi thứ đều có cái giá của nó, thậm chí lựa chọn này tôi trao cho cậu, hay kiến thức tôi cung cấp cho cũng có cái giá của nó~. bởi những điều tôi nói lúc này sẽ thay đổi số phận của cậu."
Sao càng nghe càng tệ thế... nhưng mà điều đó đồng nghĩa với việc đâm lao thì đành theo lao thôi!
" nếu phải làm anh hùng cứu thế giới hay gì đó... cũng được, nhưng sao anh lại chọn tôi, tôi đâu dũng cảm hay giỏi chiến đấu gì đâu..."
" ... tôi chọn cậu không phải vì tiềm năng, bởi quanh đây cả tá người tiềm năng lớn hơn cậu nhiều ~."
" vậy thì... tại sao chứ!?"
"đầu tiên là vì cậu không phải người hoàn toàn tốt lẫn xấu, rất hợp ý tôi. và hành động khi cậu dám cứu người trước khi bị đến đây đã cho thấy cậu cũng khá gan dạ đấy ~."
cách anh ta chọn người khá là lạ hơn mình tưởng... những người tiềm năng nhất lại không chọn, mà lại chọn mình sao? Và mình khá bất ngờ khi hành động nửa mùa lúc cuối mình làm đã cho mình được cơ hội lựa chọn...Và hơn nữa, trao 1 sức mạnh như thế, không lẽ...
" anh là thần thánh phương nào mà lại có thể trao sức mạnh lớn lao cho người khác, cũng canh gác 1 nơi như thế này vậy?"
" ...thần linh, ác quỷ, con người, gọi tôi bất cứ cái nào cậu thích, bởi cái nào cũng đúng để gọi tôi ~."
Anh ta... quả là kì lạ lẫn bí ẩn... nhưng mình đoán là không còn cách nào ngoài tin tưởng anh ta cả. trong giây lát, anh ta biến ra 1 thứ gì đó trông như 1 tấm thẻ hình tròn với hình ảnh giống như biểu tượng DNA... đây là gì thế nhỉ?
" như tôi đã nói, mọi thứ đều có giá của nó, khi cậu chấp chận sức mạnh này cậu sẽ phải chấp nhận gian khổ hơn cậu tưởng tượng để đổi lại có thể hưởng phúc mà không chịu đày đọa khi chết, hoặc là cậu sẽ có nguy cơ trở thành kẻ bị ở đây vĩnh viễn và tệ nhất là biến mất hoàn toàn."
" nghe tệ nhỉ..."
" well, mấy người có tiềm năng mà tôi chọn trước đó 1 số người bị nguy cơ xuống đây cực cao luôn, còn lại thì đáng tiếc về với đất mẹ hoặc ở ẩn cả rồi ~."
"..."
Nghe anh ta nói thì có vẻ vụ này coi bộ không dễ ăn tẹo nào cả... coi bộ số mình khó hưởng đây... anh ta đưa cho tôi tấm thẻ hình tròn ấy mà nói tiếp.
" nếu cậu chấp nhận nó thì bóp mạnh thứ này cùng với cả mong muốn của mình."
" anh đúng là kỳ lạ thật... nhưng tôi có thế hỏi vì sao anh lại cố đến mức đó vậy?"
" well, nó khá bất công khi con người bị ép tận diệt mà không cách nào thay đổi. tôi muốn cho họ lựa chọn để tự mình định đoạt số phận của chính mình, giống như cậu lúc này vậy."
Sau những lời khó hiểu, kỳ quặc thì đây là điều duy nhất ở anh ta khiến tôi thấy thật đáng ngưỡng mộ cũng như đầy sức thuyết phục... cho họ lựa chọn để họ có thể tự quyết định cho chín mình ư...
(đọc tiếp chap 2 tại đây)
https://www.dropbox.com/s/vr5dv7sorppp5l6/chap%202.docx?dl=0
BẠN ĐANG ĐỌC
Sabata saga: DiOv - Dimension Overtaker
Accióntại thế giới thực năm 2020, vô số thiên tai và tai nạn ngày càng tăng cao do sự va chạm và xâm lấn giữa những thế giới song song - điều mà rất ít người biết. Có 2 thế giới song song khác mà xác định được, 1 nơi là dị giới nơi ma thuật tồn tại, và 1...