Memories sa Facebook Part 5

9 1 0
                                    

2017/08/09
Panira talaga ang facebook, nag fa flashback nlang sa isip ko ang mga nangyari sa amin. Na dapat kalimutan ko na dahil hindi na mababalik pa.

Habang nasa office ako gumagawa ng aking trabaho, naisip ko bigla yung araw na nag usap kame

F L A S H B A C K
2013/02/06
Habang nag lalakad ako sa kilid ng daan ng basang basa dahil sa ulan, nararamdaman ko parin ang mga patak ng luha sa aking mga mata.

Ang hirap naman kasi, minahal ko siya tapos nag sisinungaling siya. Pwde ya naman sabihin ng diretso sakin, baka sakali hindi pa ganito ka sakit.

Mabuti nalng malapit na ako sa bahay namin, grabe pala mga nilakad ko haha parang nag pipinitinsya ako nito HAHAHA

Fast forward
"Oh anak san ka galing? Bat basang basa ka? " alalang tanong sakin ni mommy pagka dating ko sa bahay

"Ahh hmm naabutan po kasi ako ng ulan sa park mom, maliligo lng po ako" sabi ko sabay lakad at diretso sa kwarto ko para maligo at maka pag pahinga.

Habang nka higa ako sa kama na ramdaman ko na nag vibrate yung phone ko, mabuti nalng pala hindi ito nabasa kanina. Kinuha ko ito at binasa

My Babe Drake ❤
Babe, please let me explain. Tumatawag ako sayo pero hindi mo sinasagot, hindi kita naabutan kanina nong lumabas ka. Mag usap naman tayo ho, mag eexplain ako please.

Hindi na ako nag reply at lumabas muna ako ng kwarto dahil kumakatok na si yaya para kumain.

(While eating)
"Anak, bakit hindi ko na nakikita si Drake dito? Hindi paba siya naka uwi? " tanong ni mommy sakin, naman ma ho nasasaktan na nga dito yung anak mo nagtatanong kapa haayysss

"Ahh busy po siya mom, kasi may final output po silang ginagawa ngayon" pagdadaghilan ko
" Ahh oo nga anak no, malapit na summer. Anong plano mo? Gusto mo vacation tayo sa hong kong? E sama natin si Drake at yung Daddy mo para masaya"ngiti sabi ni mommy, welcome to the family na talaga ang mokong hahaha

Ngumiti muna ako bago sumagot "pwde rin po, tatanongin ko lng po siya mamaya" "sge anak, masaya to excited na ako" tuwang sabi nito

"Ay nako mommy, ang tagal pa kaya" matawa kung sabi, hahaha kulet din kasi ni mom parang teenager lang.

Fast forward

Pag katapos namin kumain dumiretso na ako sa kwarto, at nakita ko madami pala siyang text. Dahil tinatamad ako mag basa hindi ko na binasa, bahala siya.

Calling My Babe Drake
"Ano ba? Bat ba ang kulet mo? "Irita kung sabi nong sinagot ko ang tawag niya

"Ahhh ehh sorry, gusto ko lng sabihin na nandito ako sa labas ng bahay niyo" paliwanag niya

"And so? Anong pake ko kung nandyan ka? " walang gana kung sabi

"Gusto ko sanang makausap ka please pwde ba? " tumayo ako at tininganan siya sa bintana, nandiyan nga siya nka tayo sa labas ng sasakyan ya. He look so hot, pero naahhh galit ako ngayon.

"Okay, baba na ako" pinatay ko na ang phone at kumuha ng jacket at sinuot ang tsinelas ko at lumabas. Ayaw ko kasi na malaman pa ni mommy na nasa labas siya, baka papasukin pa ito at mag usap sila.

"Anong kaylangan mo? " plain kung sabi ng lumapit ako sa kanya. Bigla niya naman hinawakan ang mga kamay ko na kinabigla ko

"Trish let me explain please" "then explain it to me now" tabang kung sabi.

Kumuha siya ng lakas nga loob at nag salita.

"Inaamin ko, nag sinungaling ako sayo. Nag kita kme, nong araw na ang paalam ko ay kina tita tessy ako." "Bakit mo ginawa yon? " diretso kung tanong, at kinuha ang mga kamay ko na hawak ya.

"Alam ko na hindi ka papayag, at alam ko na magagalit ka kaya pinili ko nalang na gumawa ng kwento. Nakipagkita ako sa kanya dahil nag makaawa siya, sbe niya tutulongan niya ako na mag hanap ng regalo para sayo. Nong dumating kame don, hinatak niya ako sa sinehan yun yong nakita mo kame palabas. "

"talaga lang huh? " tanong ko "oo, at pagkatpos non sinamahan niya ako" paliwanag niya.

"Ilang beses kayo'ng nag kikita ng hindi ko alam? "

"3beses" yukong sabi niya "at nabobored ka sakin kaya ka nakipag communicate sa kanya? "

"Hindi naman sa nabobored ako-" "eh sa ano?!" Sigaw kung tanong, "kung hindi ka bored bat ka makipagkita? Kung hindi kna nag sasawa sakin, bakit ka makikipag usap sa kanya at kaylangan mo pang mag sinungaling ha? Bakit sa dami2 ng pwde mo makausap, bakit sa ex mo pa na ayaw ko?! " galit kung tanong sa kanya, "sa-sabihin mo sakin, mahal mo paba siya? " lungkot kung tanong. Please say No drake

"Trish, tandaan mo makausap ko man siya o makasama ikaw parin Mahal ko. Mahal na mahal kita babe, tandaan mo yan" sabi niya habang naka tingin sa mga mata ko. Ramda ko na sincere siya at nararamdaman ko na unting unti nawawala ang galit sa puso ko.

"Pero bakit? " bigla kung natanong

"Tris kahit papano naman naging mag kaibigan kme, at sorry kung nag sinungaling ako sayo at nag tago. Hindi ko na uulitin yun pangako mahal ko. " sabi niya sakin, kahit naguguluhan parin ako tinanggap ko yung sorry niya. Wala eh, mahal mo yung tao. Kapag mahal mo, kahit hindi kumpleto yug rason tatanggapin mo parin.

"Oh sge, pinapatawad na kita. Pero sana drake hindi na ito mauulet pa. Alam ko mahal kapa niya, ginagawa niya ang lahat ma kuha kalang niya muli sakin. At yun yung kinatatakotan ko"

"Babe tandaan mo, kahit lumapit man siya o ano man. Tandaan mo mahal kita kaya hindi niya ako makukuha sayo. Okay? " tumango ako bilang sagot, at niyakap niya ako ng mahigpit. "Im sorry kung nagalit ako" bulong ko sa kanya "okay lang babe, na intentihan ko" sabi niya.

E N D O F F L A S H B A C K

Pagkatapos ng pauusap na iyon, naging okay na kame ulet. Parang bumalik lang sa dati, wala ng gulo. Wala ng Annabelle na nasa gitna namin.

Nag patuloy yung relasyon namin ni Drake hanggang umabot kme ng 4yrs. Grabe no, hehe sa loob nga apat na taon naging okay kame. Oo may pinag awayan kme pero madali naming ma solve, naging busy kme sa work pero nagagawa parin namin mag hanap ng time para magkasama, mag travel sa ibang lugar.

#relationshipgoals nga kame, ang sabi ng iba. At yun din ang akala ko, hindi pala.

Memories Sa Facebook (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon