Memories sa Facebook Part 6

5 1 0
                                    

Masarap mag mahal, masarap balikan yung mga alala na binuo niyo nong kayo pa. Masarap alalahanin na meron kayo'ng pangako na iningatan. Masarap na sa bawat pag pikit ng iyong mga mata tuwing gabe, hindi ka nababahala na pagka umaga mawawala siya sa iyong tabi.

Pero sa kabila ng Masarap, Masasaya may bahid na lungkot at sakit na sa inyo'ng dalawa ay magsisira sa relasyong labis ninyo'ng binuo.

You're Memories on Facebook
Trisha, we care about you and your Facebook Memories. We thought that you'd like to look back on this post. 1 year ago

Ang naka lagay sa 1yr ago, ay yung 5th anniversay namin.

F L A S H B A C K
2016/08/08
"Babe im so excited na talaga, dahil mag cecelebrate tayo ng 5th anniversary sa Palawan" ngiti kung sabi sa kanya pagka baba namin sa airplane, nandito kme ngayon sa sa Palawan airport kararating lang namin.

"Ako rin babe, at masaya ako dahil nagustohan mo ang surprise ko syo" ngiting sabi nito at inakbayan ako umalis din naman kme at dumiretso na sa isang sikat na resort dito.

Fast forward (dinner time)

"Babe salamat ha? " sabi ni Drake
"Para saan babe? " tanong ko sabay subo ng aking pagkain.
"For everything, umabot tayo ng 5 years. At salamat dahil sa kabila ng mga kasalanan na nagawa ko, pinapatawad mo parin ako" ngiti nitong sabi, ramdam ko ang sinceridad sa bawat salita ng kanyang binitiwan.

"Babe, lahat gagawin ko mabuo lng ulet ang relasyon nato. Kahit anong sakit kakayanin ko, hanggat makakaya ko magpapatawad ako sayo. Ganyan kita ka mahal Drake, sana hanggang sa huli tayo parin" hindi ko namalayan tumulo na pala yung luha ko, at kanya naman pinahiran gamit ang hinlalaki niya.

"Ang swerte ko sayo Babe, kaya mahal na mahal din kita eh" sbi niya at pagkatapos namin kumain nag lakad lakad muna kame sa gilid ng beach hambang siya ay naka akbay sakin at ako namn naka hawak sa bewang ya. Ramdam mo ang lamig sa bawat hangin na dumadapo sa inyong katawan, pero ramdam mo parin ang init ng inyong pagmamahalan.

Kahit wala sa inyo ang nagsasalita, ramdam at dinig mo na nagsisigawan ang mga puso niyo kung gaano niyo ka mahal ang bawat isa.

"Babe, kaylan kaya tayo pwdeng mag pakasal? " out of nowhere na tanong ni Drake sakin na ikinagulat ko at dahilan para tumigil ako sa paglalakad, eh kasi maaga pa para diyan

"Babe, alam mo naman na hindi pa diba? At saka last year lang ako naka hanap ng permanent job. At Enjoy muna natin to" bigla naman siya nag pout sa sinabi ko, ayyy ang cute hehehe

"Ehhh, hindi ba pwde ngayon? Makakapag enjoy naman tayo kahit kasal na diba?" Parang bata ang tono nito, na kinatawa ko naman hahaha kinurot ko bigla yung pisngi niya at niyakap siya.

"Soon babe, makakapakasal din tayo. Wag muna ngayon ha? I love you babe, happy 5th anniversary" sabi ko sa kanya habang naka yakap. Yumakap din siya ng subang higpit, ang sarap sa pakiramdam lalo't na malamig.

Kumawala siya sa yakap ko, tumangin sa mga mata ko at hinawakan ang mga kamay ko.

"Babe, i love you too so much. And i can't bear to lose you, i can't wait the time that you become my officially wife. Okay lng kung matagal pa yan basta ba may pinanghahawakan ako" Bigla siyang lumuhod sa harap ko at may inilabasa sa kanyang bulsa.

Habang ako ay tulala at hindi alam kung ano ba ang nangyayari, totoo ba to or hindi? Kasi kung panaginip please wag niyo kung gisingin.

"Trisha" sabay hawak sa kamay ko, at ang isang kamay niya at naka hawak sa box na may sing sing, napatakip nalng ako sa bibig ko sa gulat at pinipigilan ang aking mga luha.

"Will you mary me and be my Mrs. Valdez? " ngiting tanong nito, "yes i will Mr. Valdez" tuwa kung sabi at pumatak na nga ang mga luha ko, tears of joy. Sinuot niya ang singsing sa aking kamay at niyakap ako.

"Best anniversary gift ever, Babe. I love you so much my soon to be Mrs Valdez" napaiyak na talaga ako, subrang saya ko ko Lord. Please don't take this man away from me.

"I love you too so much my soon to be husband" ngiti kung bulong sapat na pra madinig niya. At nagulat ako sa putok na aking narinig, at magagandang kulay na nag mumula sa langit. Kumawala ako sa yawap at Napatingala at nagulat sa naka sulat.

"Mahal kita aking Asawa Trisha" natawa nalang ako "alam mo na talaga na mag yeyes ako sayo huh?" Tawa kung sabi sa kanya, napakamot naman siya sa batok niya and I find it so hot yet cute hehe "eh syempre, mag hihindi kaba sakin mahal kung asawa? " ngiti niyang sabi at inakbayan ako.

"Ikaw talaga mister ko" at tumawa nalang ako sa kanya.

Caption:
"Their is no Happy Ending, only in the fairy tale. But it was depend to the both of you on how you can make it a Happy Ending one. Their is no beautiful perfect story, but it was depend to the both of you on how you can change your story to make it a beautiful and perfect one. Just hold your hands together, hold your hearts forever and everything will follow. Happy 5th Anniversary Babe, Mister ko 😘😍😍😘
#2016/08/08💏
#futuretobe👰

* E N D. O F. F L A S H B A C K *

It was a memorable, perfect surprising anniversary that we had. A perfect day to the both of us, the day that i will always remember.

Will always remember? Naahhh i will try my best to forget all those memories that we had.

Memories Sa Facebook (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon