Chapter 9:The demon and the President

1 3 0
                                    

"What is happening here?"
A cold voice break the silence

"F-first"
Bitch said while stammering.

And again silence filled the area.I wonder why are they so quiet and this girl here is shaking and her face turned pale so as the crowd.

"Wala bang sasagot?"
Geez.What kind of voice does he have?It's giving me shivers.

"F-first she started it. Th-this
transferee started it.Look at her,s-she's holding a---uhh what kind of knife is this?"
Tss.knife?Really stupid.

Anyways,I wasn't able to see the guy cause my back is facing him.

"Is that true?'
No one answered.

"Miss,face to me"
He said with authority in his voice.

Pokerface ko syang nilingon.

"YOU!"
Gulat nyang sigaw sakin.
Tsk.Yung may-ari lang pala nung sasakyang nakasagutan ko dun sa parking lot.

"Tss"
Aalis sana ako ng bigla nyang hawakan ang braso ko.

"May kasalanan ka pa kaya wag kang umalis"

"What do you want?"
Malamig kong tanong.

"You violated one of the school's rules"

"Who are you?"
Tanong ko na nagpatiim-tiim bagang sa kanya.Ang mga kaklase ko ay nagulat.

Sum's pov

"Who are you?"
Juskolord!Ano bang nakain mo Gaze!Bakit mo pa yan tinanong?
Isa pa naman sa ayaw ni first ay ang tinatanong kung sino sya.Nakita ko ang pandidilim ng mukha nya.Lagot ka Gaze.

Tinignan nya si Gaze at...ay ang loka nakapikit pa.Langyang babae to,nakakapang-insulto sa side ni first.

"I am Trey Aeros Eldridge,the student council president"
Lahat kami napanganga.Shit!
First time!First tims syang nagpakilala.Everytime kasi na may magtatanong sa kanya ng ganun eh binabalewala nya instead sinasagot nya ito ng 'know it yourself'.Pero heto sya ngayon seryosong nakatingin kay Gaze.

"I supposed..."
Segunda ni Gaze.

"You will give me your schools stupid punishment"
Pagpapatuloy nya sabay minulat ang  kanyang mga mata at ngumiti ng nakakatakot.

"Follow me,freak"
Tanging sabi ni first.Sumama naman si Gaze.Panigurado may naisipan na naman yung kolokohan.

Cool lang syang sumunod kay first na parang walang nangyari.Samantalang kami naman ay hindi pa nakarecover sa nasaksihan.Nakatinigin lang kaming lahat sa dalawa na papalabas.

Nagtataka siguro kayo kung bakit sumama agad si Gaze noh.
Wag na kayong magulat dyan,talagang sanay na yan na ipatawag ng council o ng principal.

"Omygod!Girl are you okay?"
Pareho kaming napabalik sa wisto ng magsalita yung isang bruha.

"Girl I'm not okay.Ugh!Ang yabang ng babaeng yun.Nasisira ang beauty ko!"
Napakunot ang noo ko.

"Bakit hindi ka sumama sa kanila?" Tanong ko sa kanya

"Oo nga naman noh.Bakit nga ba?"-Salazar
Tinignan niya kami.

"Duh,bakit ako sasama?Para lang bigyan ako ng parusa?Hello,ako kaya ang president dito"
Maarte nyang sabi.Nako pigilan nyo ko baka masampal ko ang bunganga ng babaeng to.

"Wag mo akong artehan ng ganyan hah!Baka nakakalimutan mo,ako parin ang Queen bee ng eskwelahang ito"
Bigla syang napatahimik.Narealize nya ata na mali an pagsagot-sagot nya sa akin.

"Move on guys...masanay na kayo sa mga pangyayari pag ang babaeng yun na ang gumawa.Natural na yun sa kanya" sabi ko dahil mukhang in state of shock parin sila.

"O-okay class,y-you may go back t-to your seat"

Ayan nakapagsalita na din yung prof.
Nagsiupuan na din sila na parang ngayon palang nakarecover.

"W-wait,ganun lang yun?"
Pero mukhang ang isang to ay hindi pa nakarecover.

"Oo ganun lang yun"
Simpleng sagot ni Troy

"W-what?She just pointed that--thay knife to me!Magfafile ako ng kaso!"
Kumunot yung nuo ko.Iniinis ako ng babaeng to.

Magsasalita sana ako ng biglang sumabat si Troy.

"Galitin nyo na ang lahat,wag lang ang babaeng yun kung gusto niyo pang mabuhay ng matagal."
Seryosong saad ni Troy.

Tama siya.

Galitin mo na ang lahat, huwag lang ang demonyang iyon.

TBC....

****

Next or delete?

May nagbabasa pa ba nito?
Nako readers! Pagpasensyahan niyo na ako!
Ang tagal kong nakapag-update.Wala kasing internet eh,at busy din sa school.Kaya umaabot talaga ng ilang ilang buwan bago ako makapag-update.

Thank you ♥

Sorry to keep you await

Feel free to vote and comment

/IamPaije_0612

Never Mess With The DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon