Chapter 13:Weird

2 3 0
                                    

Gaze pov

2 months had passed.Sa 2 months na yun ay maraming nangyari.Biglang nagbago ang ihip ng hangin.

"Fuck!Gaze bat ang tagal mo?!"
Kinunutan ko siya ng noo.

"Who told you to wait for me?!"
Inis kong sabi kay Trey.
Yes,you heard it right.
Talagang nagbago ang ihip ng hangin.I just woke up one day,then his after me.

Palagi na siyang dumidikit sakin.Ewan ko nga kung anong nahithit niya at ganto ang epekto sa kanya.

"Fuck!Bilisan mo na nga lang!"
Singhal niya.Napakamainitin ng ulo ng lalaking ito at mukhang naadopt ko yun sa kanya.

This past few days,palagi  nalang mainitin ang ulo ko.Naalibadbaran kasi ako sa presensya ng lalaking to.Samahan mo pa nung tatlong shokoy na dumagdag sa problema ko.

Sa loob ng dalawang buwan na yun ay palagi na naming kasama nila Summary ang tatlong lalaking yun pati na din itong kasama ko.

Lumabas na ako ng room.Lahat ng mga mata ay nakatuon sa amin.But I dont care.Sila ng bahalang humusga.Problema na nila yun.

As we step inside the cafeteria,all eyes were on us.

I just continued walking not minding their stares or should I say glares.

"Gaze here!"
I saw Summary waving her hand.

Naglakad na ako patungo dun,leaving the president behind.

"Hi ate Gaze"
Bati ni Benjamin.Sinamaan ko siya ng tingin.

"Crap your word or I'll crop your face?"
Nagbabantang wika ko.
Ate ng ate,parang ang tanda ko na.tsk

Ngumiti siya ng pilit at tumago sa likod ni Llaznes.

"Kurt ang sama ng tingin sakin ni Gaze oh.Samaan mo din siya ng tingin."
Binigyan siya ng death glare ni Llaznes.

"Aalis ka dyan o aalis ka"
Banta ni Llaznes na parang namang may choice si Benjamin eh wala naman.

Umupo na ako sa tabi ni Blaze.

"Oh"
Napatingin ako sa kanya nung may nilapag siyang isang tray ng pagkain sa harap ko.

Tsk.Alam talaga ng lalaking to ang paborito ko.

Tahimik lang akong kumain.Habang ang mga gunggong ay panay lang ang kwento.

Tinignan ko sila isa-isa.Summary Wilhelmwirtz,a bitch herself.Troy Salazar, a self conceited alien.Mark Buenavista,a silent type of an alien.Blaze Scott,the rule breaker of Gaze Rules.
Kurt Llaznes,the bad boy.Benjamin Hudson,the childish asshole.Jared Clinton,the cassanova freak.And lastly...Trey Eldridge,the bossy president.

Lahat yan nagkasama sa iisang lamesa, now tell me, ano kayang kahihinatnan?
Magulong hapagkainan !!

"Huy akin yan"

"Kurt!Nasan na yung coke ko?"

"Tangina na mo Jared! Tigil na nga yang paglalandi mo sakin!Kainis ka"

"Asan na ang lollipop ko"

"Huy Mark!Busog ka na ba sa binasa mong libro?"

"Huy Babaeng Summary!Kain ka na"

"Kitang kumakain nako diba!"

"Blaze asan na yung hiningi ko?"

"Huy Benj! Bat mo kinuha ang burger ko?"

"Fuck! Tumahimik nga kayo!"

Puta ang iingay nila!
Kumakain ako ng tahimik dito,pero nakakadisturbo sila.Sa inis ko,tumayo ako.

Hindi parin sila tumigil sa kakadada kaya naman...

"Huy ulol na Troy!Sinong may sabi sayong---"

"Shut up fuckers! Or you'll gonna eat your fucking organs!"
Sigaw ko na nagpatahimik sa buong cafeteria.

Lahat ng mata natuon sa amin.Malamig ko silang tinignan.
Fuck! Pinapainit nila ang ulo ko!

"Move your gaze off of me monkeys or I'm gonna pull out your eyes"

Lahat sila napaiwas ng tingin.Natakot ata.

Binalingan ko ng tingin yung walo na ngayon ay nakatingin parin sa akin.

Masama ko silang tinignan.

"You should know when to remain silent fuckers especially when I'm eating my meal"

Iniwas nila yung tingin sakin kaya umupo na ako at sinimulang kainin yung pagkain ko.

"Tsk.Retarded bossy woman"

Umigting yung panga ko sa narinig.Bulong lang yun,But I heard it clearly.Fucker! He's making my blood boil!

"Shut up Asshole! I heard you"

Nagkibit-balikat lang siya.Yung mga kasama namin ay nagtatakang tumingin sakin.

"What?"
Masungit kong sabi.Puta!
Pinapainit nila ang ulo ko!!!

"Nong nangyari sayo Satanas?"
Tanong ni Troy na may nakakalokong ngiti.

My blood automatically reach the boiling point.
FUCKERS! ROT IN HELL!!

I stood up with dark aura in me.

"Fuck your question asshole! Argh! Rot in hell!"
Frustrated kong usal saka mabilis na naglakad palabas ng cafeteria.

Summary's Pov

Nagtatakang sinundan namin ng tingin si Gaze.Paktay.Anong nangyari dun?

"Ang sungit niya ata ngayon"
Wala sa sariling usal ko.

"Pansin ko nga"
Sang-ayon naman ni Benjamin.

"Tanginang satanas! Meron ba siya ngayon?!Nak ng..napakamainitin ng ulo ng babaeng yun!"

"Damn"
Napatingin kami kay Blaze nung tumayo siya at tinahak ang direksyon ni Gaze kanina.

Gaze Pov

Dumiretsu ako sa garden at umakyat sa paboritong puno ko.Dito na muna ako magpapalamig.

I slowly close my eyes..then everything went black.

Tbc...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 09, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Never Mess With The DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon