3: #PanKad

3 0 0
                                    

Kayne POV

"Hoy Riley! paki-inform iyang kaibigan mo na hindi ako pumapatol sa kauri ko!" I said, kanina pa kasi ako tinutukso ng babaeng 'to sa pinsan niya, at take note nasa kabilang table lang siya.

"Hahaha opo! Kainin mo na iyang ice cream mo baka matunaw, katulad mo na malapit nang matunaw dahil kay insan" sabay tingin sa pinsan niya na nakatingin sakin.

Kung pwede lang batuhin ng ice cream 'to sa pag mumukha niya binato ko na eh! Kaso sayang yung ice cream ko.

I just rolled my eyes. "Uy, mabait yan si insan medyo play boy nga lang pero mabait yan super." Sabi ni Riley

"Tapos?"

"Di naman playboy si kuya noon eh because of his past kaya nag ganyan siya" she added. Napakunot ako.

"Anong past niya?"curious na tanong ko.

"Yiehh... interested siya..."tukso niya sakin binato ko siya ng tissue. "For more info ask Mr. Wayne Andreas"

"Pshhh.. edi wow! Teka nga bakit ba kasama natin yang takad na yan?" I asked.

6 ft. po siya and huhulaan ko basketball player yan, mahilig kasi maglaro ng feelings, according sa sinabi ni Ry.

"Lah! May endarment na kaagad !"kinikilig na sabi niya.

Inirapan ko siya "Tumigil ka nga Riley! Baka gusto mong i-chat ko yung crush mo!" Banta ko sa kanya.

"Haha paka-pikon nito. Oo na titigil na" she said then nag-peace sign.

"Titigil dahil kay crush pshhh..."bulong ko.

"Pero seryoso, kay-"

"Kayne"

"Err- kayne mabait si kuya Wayne kailangan mo lang siyang makasama araw-araw promise magiiba pananaw mo."kinikilig na sabi niya binatukan ko siya.

Tumawa lang ang putik! Talagang gustong-gusto niya akong nakikitang naiinis. 

"Kuya wayne! May endearment na kaagad sayo si Kay oh! Tangkad daw"sabi ni Ry sa pinsan niya.

Putspa!daldal ng babaeng 'to. Pinanlakihan ko siya ng mata sabay kurot sa tagiliran.

"Para fair, tawag ko sa kanya pandak!"sagot ng pinsan niya.

Maka-pandak nasa average height naman ako eh tsk..

Ayun niyugyog ako ng katabi ko sabay hampas! Kinikilig ang putspa -.-

One word kadiri! as in eww, yuck, phew!

"Hashtag Pankad!!!"sigaw ng katabi ko nakatanggap naman siya sakin ng batok!

Pero tumawa lang siya, the f&ck dalhin ko na kaya sa mental 'to?

"Tumigil ka dyan Riley! Gagi 'to!"sabi ko tumigil naman ang gagi.

"Haha peace na sissy! Kinikilig lang ako eh bakit ba?!"katwiran niya.

"Haha!ok lang kayne alam ko naman na crush mo ko eh and see were meant for each other pangalan pa lang 'Wayne' and 'Kayne' "sabat ng pinsan niya.

When Ms.Dude Fell InloveWhere stories live. Discover now