Kayne Point of View
"Mga KUYA!!!!"sigaw ko habang pababa ng hagdanan.
Yes! You heard it right MGA kuya. I have 5 kuya's lang naman and kaming lahat ay born na may twin.
Wala sipag ng parents ko eh.
Kidding..
both of them are in LA. We have a business, isang sikat na clothing line. Kaya they are busy pero they make sure na uuwi sila every occasion and they call us every week.
"Yes?"rinig kong sabi nila take note sabay sabay.
"Wow ah! Kailangan synchronized?"natatawa kong tanong.
"Ganyan talaga pag mga gwapo kambal, di ba kuya's?"sabi ni Giane, as he said kambal kami pero nauna siya sakin ng minute kaya tawag ko ay kuya. Sabi niya!
Natawa lang sila kuya samin.
Nawala bigla yung ngiti ko lumapit ako sa kanya "Pshhh.. De wow!"
"Morning! Kuya's"baling ko sa mga Iba kong kuya na busy kumain ng almusal may work kasi ang Iba at yung iba may pasok sa university.
Ngumiti sila sakin "Morning! Bunso'y"sabi nila
" Kuya Dae, pahiram naman ng cap"sabi ko, si Kuya Dae siya ang pinaka panganay samin.
Lumapit siya sakin at kinurot ako sa pisngi.
"Kuya...."angal ko, natawa naman si kuya Dae at ginulo ang buhok ko
"Oy!Dyle tama na yan. Wag mong ubusin para kay bunso yan"awat ni kuya Dae kay kuya Dyle and kambal sila.
Napanguso naman si Kuya Dyle at binitawan yung pork chop na tinangka niyang kainin.
Spell matakaw K-U-Y-A-D-Y-L-E
"Konti lang naman" angal niya pa.
"Naku! Dyle yang konti mong yan aabot sa wala ng matira kay bunso"sabi naman ni kuya Dae
Di na umaangal si kuya Dyle dahil alam niyang tama ang sinasabi ni kuya Dae haha!
Natawa naman kami tapos umakyat si kuya Dae sa taas para kuhanin yung cap "PRINCESS, kain na at baka di ubusin pa yan ng kuya Dyle mong matakaw"dagdag na sabi naman ni kuya Lance wearing his mapangasar na smile and emphasizing the word 'PRINCESS'
Sinamaan ko siya ng tingin "Wag mo nga akong tawagin na Princess, kuya Lance"inis na sabi ko at umupo.
"Aba bakit naman?Eh ikaw lang naman ang Princess dito at syempre si Mudra ang Queen"biglang singit ni Kuya Vance, twin ni kuya Lance.
Tsk..they are really twins parehas silang mapangasar
Spell mapangasar KUYA L-A-N-C-E AT V-A-N-C-E
"Pwera nalang kung magibang landas din si Giane"natatawang dagdag ni kuya Lance
"Gagi! Si Kayne ang pinaguusapan biglang napunta sakin kuya"reklamo ni kambal, natawa naman sila
"Wag mong masyadong isipin si Ysabel at baka mabilaukan yun"asar ni kuya Dyle
Paano kasi nagpanggap na gay ang kambal ko para mapalapit sa crush ang ending nabuking siya char!
Si kambal na ang lumayo dahil alam niyang may gusto ang crush niya sa Bestfriend niya and vice versa sadlyf di ba?
"At ikaw Princess"baling sakin ni kuya Dyle
"Aishh.. Kuya naman I'm a DUDE ok DUDE!"inis na sabi ko
Akala ko ligtas na ko sa pangaasar nila HINDI pala tsk..
Nagkatinginan sila "DE WOW!"sabay nilang sabi Pshhh... Kambal nga 😑
Sasagot na sana kaso may naramdaman akong bagay sa ulo ko yung cap na hiniram ko kay kuya Dae
"Kayo talaga!umagang umaga inaaasar niyo ang mga bunso"sabi ni kuya Dae
Inayos ko yung cap sa ulo at binelatan ko sila. Si kuya Dae ang kakampi ko paginasar nila ako
"Lalo na si PRINCESS AT si IANE"dagdag na sabi ni Kuya Dae at nagsitawanan silang except kaming dalawa ni kambal
IANE ang ginawang name ni kambal nung nagpretend siyang gay
Kuya Dae minsan kakampi, madalas hindi -_-
Hinayaan nalang namin silang tumawa dun sila masaya eh -.-
tahimik nalang kaming kumain
And yeah that's my Kuya's and I'm the only girl na naging DUDE
Why?
Sino bang hindi kung lahat ng kasama mo sa bahay ay puro Guys?
Kidding..
Actually I really don't know basta one day I woke up having heart of a man
And isa na rin siguro sa reason ay ----Don't wanna talk about it. Past is past.
Besides my family accept me for who I am.
Anyway, I'm on my way papuntang school ----
*beep beep beep*
Napaupo ako sa kalsada what the f! Malapit na ung kotse sakin mga 2 inches nlang. Oo nasukat ko wag kang ano dyan!
Tumayo ako at ka sabay nun ay ang pag labas ng mokong na driver!
"Are you blind?!di mo ba nakita na may tao ha?!"sigaw ko sa kanya
"Sorry Miss Ganda" he said lalo akong nainis sa kanya dahil sa sinabi niya
"Gagi! Mukha ba akong miss?! Ano sapakan nalang o "I said.
"Sorry na I was busy sa pag ayos ng GPS ko and I didn't notice you" he said
"And I really mean to say that word 'maganda 'because you are"nakangisi niyang sabi lumapit ako sa kanya at nagsmirk sinuntok ko siya sa tyan
"Awwww!"hiyaw niya.
"Yeah right!"I said and walk away
'Nakakaimberyana! umagang umaga! Sabihan ba naman ako ng Maganda naka- tshirt ako, may cap na nakabaligtad then naka pants'
Aishh.. Why did I decided to walk?! Nagpahatid nlang sana ako kay Kuya
After a few minutes andito na ko sa school dumaan muna ako sa locker ko dahil malapit ng mag time.
And nahagip ng mata ko si Riley na humahaba ang leeg.
"Ry!"tawag ko bumaling siya sakin at ngumiti.
"Bes"
Nagcrossed arm ako "Alam mo ba na may GAGONG unggoy dun na muntik na kong sagasaan mga 2 inches nl---Ano ba Riley?!bakit humahaba ang leeg mo dyan?" Tanong ko, dahil obviously hindi siya nakikinig sakin.
"Sorry bes, Hinahanap ko kasi pinsan ko bes. He called me kanina sabi niya his lost."she said napatango naman ako. Naalala ko na ung sinabi niya sakin kagabi na yung pinsan niya ay dito na magaaral.
"Insaaann!!"matinis na sigaw ni Riley habang kumakaway.
Napalayo ako sa kanya tapos sa kasamaang palad nahulog ang dala kong gamit. I just sighed.
"I'll help you" di ko na pinansin kung sino yun after naming pulutin ang gamit ko.
"Thank--" my eyes widen when I saw kung sino "IKAWWW?!!/ YOU!!"I said nakita ko din na nagulat siya pero bigla siyang ngumiti.
"O..K you know each other?" Nagtatakang tanong ni Riley.
"Don't tell me his your--"
"Yes, Miss Ganda na Sadista I'm her pinsan nice to meet you "
YOU ARE READING
When Ms.Dude Fell Inlove
Teen FictionMasyado po kong na LSS sa kantang titibo-tibo kaya gusto kong ituloy ang story na to na nakatengga lang sa documents ko. Anyway, sana po magustuhan niyo.