Wayne POV
"Young man! Di ka ba talaga mababago ha?!"galit na sabi ng nanay ko.
"Ma,what can I do? I'm too handsome and sila ang lumalapit hindi ako"pagpapaliwanag ko.
"Are you insane?! Every week iba ang girlfriend mo!"sigaw naman ni Dad.
"Dad, nagmana lang po ako sa inyo Parehas tayong habulin ng mga chicks"I said then wink.
Ngumiti naman si dad kaya lalong nainis si mama.
Kakampi ko si dad umaacting lang yan haha..
"Ikaw Roberto naku!!! Mag-ama nga kayo letse!!!"inis na sigaw ni mama tapos may kinuha siya sa cabinet niya at binigay sakin.
"Ano to ma?"I asked.
"Yan chicks ng chicks na-apektuhan din ba yan ang reading skills mo?!" pamimilosopo ni mama nakita ko si dad na nagpipigil ng tawa kaya sinamaan siya ng tingin ni mama.
"Ehem..Oo nga"
"That's a ticket papuntang pinas pinapalayas na kita. Everything is fine, even your school. "sabi ni mama.
My eyes widened as I tilted my head back to my mom. Seriously?
"Hon naman--"
"No but's! My decision is final." She said.
"Sorry, Wayne Andreas Francisco it's time for you to learn your lesson. Pag hindi ka nagtino dun bahala ka sa buhay mo! Mahahanap mo din ang katapat mo mark my word Andreas! "
"One more, Pack your things now, 11 pm ang flight mo" sabi ni mama then she walk away tinignan ako ni dad na I'll-talk-to-her look.
Alam niyo na naman pangalan ko di ba? Sinabi na ni mama but you should call me Wayne not Andreas. Ewan ko kay mama kung bakit Andreas ang tawag niya -.-
Di na magbabago isip ni mama I just *sigh* and pack my things.
'Bye NY,bye babes'
I decided to call my babes nagpaalam ako sa kanila and decided to call my closest cousin sa Pinas .
After a few rings sinagot na niya.
"Yow!Ry"
"Hey! What's up Kuya?" She ask.
"Eto si mama pinalayaa na ko dito sa NY" I said.
Narinig ko naman ang malakas niyang tawa.
"Pftttt...hahahhaha sorry hahaha" nagpipigil niyang tawa.
"Take your time " I said sarcasticly narinig na tumigil siya.
"Ehem..sorry insan.. Kailan ang flight?"she ask tinignan ko yung ticket ko.
"Tonight 11 pm" I said and sigh.
"Sige, Manong Fred will pick you up" sabi niya.
"Yeah...thanks "
"See yah insan! have a safe flight" sabi niya and she ended the call
Napabuntong hininga akong humiga sa kama
Kasalanan ko bang maging gwapo ako aishh...
As I said sila ang lumalapit sakin hindi ako...
Nakakasawa na din maging gwapo lagi nalang natro-trouble!
I closed my suitcase and stare to my room. One last glance,it's too hard for me to leave LA. Andito kasi ang buhay pero ano ba pa nga ba si mama na ang nagsabi.
YOU ARE READING
When Ms.Dude Fell Inlove
Novela JuvenilMasyado po kong na LSS sa kantang titibo-tibo kaya gusto kong ituloy ang story na to na nakatengga lang sa documents ko. Anyway, sana po magustuhan niyo.