5: savior

2 0 0
                                    

Kayne POV

Tumakbo ako pag kasabi ng lalaki na tumakbo ako.

Pero conscience strike me. Nagtago ako at naghanap ng pampalo sa holdaper.

Luckily, I found a metal. Huminga ako ng malalim at tumakbo ulit kay kuyang holdaper.

'Kaya mo to kayne! Nasuntok mo sa tyan si Wayne holdaper lang yan kaya mo yan!'

"Yahhh..."sigaw ko and pinagpapalo ko si kuyang holdaper.

"KAYNE!!! STOP IT!!" Sigaw niya. Napahinto ako.

"Walangya Kayne! Ikaw na tinulungan ako pa nasaktan" reklamo niya habang pinupunas ung dugo sa lips niya.

And dun ko lang narealize na si Wayne yung pinagpapalo ko "Sh*t!"I cussed.

"Sorry, you ok?"I asked.

"Do I look like I'm ok kay?" Malumanay na tanong niya.

"Pshhh... malay ko ba na wala na si kuyang holdaper" I said, then help him to get up.

"Patingin nga!" I said, then nilapit ko yung mukha niya sakin.

Na bigla ako dahil ang ganda pala ng eyes niya, his nose and his li--

Ngumisi siya binitawan ko siya, sobrang lapit ng mukha namin sa isa't isa.

"Tara gamutin ko sa bahay yan!" I said, then walk away. I stop then kinuha ko yung susi sa kanya sabay sabi "I'll drive" Then sumakay sa car niya.

Pero siya nakatunganga parin sa labas kaya binusinahan ko siya pero wa-epek pa din.

"Haist.." bulong ko then lumabas at hinila siya papunta sa car niya.

"Ang OA mo po kuya, sinuntok ka lang nawala ka sa katinuan dyan" I said,pero 'di parin siya nagsasalita hanggang sa makarating kami sa bahay namin.

Hila-hila ko lang siya papunta sa kwarto ko kahit nakatingin sila kuya.

"OMG! MGA KUYA!!!!"sigaw ni Kuya Lance.

Sira ko na kaagad ung door ko and kinuha ko yung medical kit ko dito.

"Aww!"hiyaw niya,ngumisi ako.

"Ayun buti naman bumalik ka ma kanina ka pa po nakatulala brad!"natatawang kong sabi.

"Masakit kay!"sabi niya mas lalo kong diniinan.

"Ouch..."he said.

"Natural na masakit yan nasapak ka eh. Hay naku! Napuruan ka oh! Dami mong pasa wait lang kukuha lang ako ng ice--"natigilan ako, dahil may kamatok.

"Bunso, eto ice pack" sabi ni kuya Dae.

Napakunot nalang ako how did he know? Napailing nalang ako at kinuha.

Lumabas din kaagad si kuya, pinahid ko sa pasa niya yung ice pack.

Sobrang tahimik namin, walang nagsasalita.

"Ang ganda ganda mo talaga kay."he said, I never saw that coming natulala ako saglit then diniinan ko sa pasa niya ayun napahiyaw siya.

"Ewan ko sayo" I said, tawang tawa naman siya.

Lumabas ako sa kwarto ko, ayun pag labas ko lahat ng mga kuya ko nasa tapat pintuan ko. Eavesdropping, I guess.

When Ms.Dude Fell InloveWhere stories live. Discover now