Chapter 17:
*VAN'S POINT OF VIEW*
hanggang ngayon hindi padin ako makapaniwala sa mga nangyayare.. MASYADONG MABILIS..
parang kelan lang.. kame pa ni denisse.. umalis siya.. nakilala ko si johanne.. tapos ngayon bumalik si denisse.
hindi ko na maintindhan mging sarili ko.. mahal ko pa ba siya? kahit 5 years na ang nakaklipas? Lord, help me. :(
maghapon akong nakahiga. ewan ko. wala ako sa mood..
nakita ko nanamn ung diary.. kaya kinuha ko to at binasa ko ulet ung iba..
namimiss ko na siya.. kung pwede ko lang ibalik ulit sa date ang lahat..
sana.. ngayon alm ko na. mahal ko pa talga siya.. =(
kaya naisipan kong magsulat sa diary..
Dear Diary:
hay.. ang bilis nang panahon.. limang taon nadin pala ang nakaklipas..
pero sa limang taon pakiramdam ko walang nagbago.. lalo na sa pagmamahal ko kay denisse. i know,
im being too unfair kay johanne. pero anung magagwa ko.. nagmaahal lang ako..
kung pwede lang turuan ang puso.. dati ko pa tong tinuruan na kalimutan si denisse..
after 5 years bumalik siya.. bakit pa? bakit pa kme pinagtagpo? Destiny ba to?
sana bigyan nyo ko nang mga sagot sa taong ko.. naguguluhan ako.. nagugluhan na ang puso ko. =(
biglang nagring ung cp ko.
"HONEY CALLING"
"hon?"
"asan ka? can we talk?"
parang naririnig ko na umiiyak si johanne.
"are you crying?"
"asan ka? puntahan kita jan?"
"cge. nasa bahay ako."
"ok. ilove you hon."
hindi ako sumagot sa sinabi ni johanne. ewan ko pero ayaw ko..
kaya naman nagshower ako. iniwan ko nalng ung diary sa may ibaibaw ng kama ko. mabilis lang naman ako magshower..
kaya pumasok nako sa banyo..
*JOHANNES'S POINT OF VIEW*
mabilis lang ako nakarating kila van.. gusto ko na siya makita.
ayokong sumuko.. alam ko may pag asa pa na ako ang talgang mahalin nya.
mag sosorry ako.. napansin ko na walang tao sa baba kaya napagpasyahan kong umakyat sa kwarto nya..
im sure nasa kwarto nya un.. kaya naman pag akyat ko.
"VAN?"VAN?"
"nasa banyo weyt lang!"
hindi nako sumagot.. tumingin ako sa paligid.. nakita ko ung mga litrato na nasa ibabaw ng closet nya..
may picture kame dun.. tapos-- pati sila ni denisse.. nalumo nanaman ako.. ang sakit sakit na..
kaya umupo nalng ako sa may kama nya.. pag upo ko.. may nakita akong notebook..
kinuha ko iyon.. pagbukas ko.. DIARY.. ang weird namn? si van may diary?
mejo naging interested ak kaya binuksan ko yun.. tsaka ko lang naintindihan..
diary pala to nila denisse at ni van.. brinowse ko ung mga pages.. puro iloveyou ung nakikita ko..
ang sakit.sakit naman sa puso nito.. hanggang makrating ako sa last page.. mejo mainit-init pa. parang bagong sulat..
tama.. hanggang ngayon nagsusulat padin van dito.. =( mas lalo akong nang hina sa nabsa ko. :
Dear Diary:
hay.. ang bilis nang panahon.. limang taon nadin pala ang nakaklipas..
pero sa limang taon pakiramdam ko walang nagbago.. lalo na sa pagmamahal ko kay denisse. i know,
im being too unfair kay johanne. pero anung magagwa ko.. nagmaahal lang ako..
kung pwede lang turuan ang puso.. dati ko pa tong tinuruan na kalimutan si denisse..
after 5 years bumalik siya.. bakit pa? bakit pa kme pinagtagpo? Destiny ba to?
sana bigyan nyo ko nang mga sagot sa taong ko.. naguguluhan ako.. nagugluhan na ang puso ko. =(
---
hndi ko namalayan na bigla nalng tumulo ung luha ko..
bigla namng lumabas si van..
"sorry to keep you waiting---"
naktingin lang ako sa knya.. umiiyak.
bigla nyang kinuha ung otebook.
"bakit mo to binasa?"
ITUTULOY :
BINABASA MO ANG
DIARY (destiny)
RomanceDestiny is not a matter of chance, it will always be a matter of choice :) ♥