Chapter 1

25 1 0
                                    

"Goodmorning, My name is Shania Cate Quiros, Im seventeen years old. I was homeschooled but I got transfered because my parents died in an accident. I look forward in studying with you all!" Yumuko ako pagkatapos.

I transfered at the middle of second semester. Paniguradong mahihirapan ako, dahil syempre may kanya-kanya na silang grupo na kinabibilangan. Pero naniniwala ako na hindi pa huli ang lahat para makahanap ng kaibigan.

I mean, it would suck if I graduate without friends. That's just pure lonely..

"Im so sorry to hear that Shania, you may take your seat." I just smiled at her and walk through my table.

Nakamasid sa akin ang mga estudyante. Paniguradong nakakapanibago ang magdagdag ng mukha at the middle of the semester.

Ng maka-upo na ako ay nagsimula na sa lesson si ma'am Alvarez, ang homeroom teacher namin.

Normal naman ang takbo ng buhay estudyante ko, hanggang sa mag-ring ang bell indicating that it's already time for our break.

Inilabas ko ang baon ko sa bag at kumain sa loob ng room. Tahimik ang lahat ng may biglang lumapit sa aking babae.

A new friend already? I thought, chewing my lunch.

"Hi Shania! Im Ellie, nice to meet you!"

She extended her hand for a handshake and I accepted it with a smile, "Nice meeting you too."

I thought this school was different..

She smirked at me. "So without your parents, who is taking care of you?"

Oblivious of her motive nagawa ko pang magkamot ng batok while smiling at her, "No one, I live alone. I have a part-time job in this resto-"

Nagulat nalang ako ng bigla niyang inihagis ang kamay ko ng may pandidiri.

"Ugh! So you're poor as a rat?!" She squeeled at nakita kong gulat na tumingin sa akin ang mga ka-klase ko. Nagsimula na din silang magbulungan.

"She's poor?! Oh my God! I was thinking of befriending her, good thing I didn't!"

"I though she was just a nerdy rich girl, if she's not an elite why is she here?"

"How did she enter? Wala namang scholarship dito.."

"Maybe she seduced the headmaster or something. Peasants are THAT desperate."

Napayuko ako habang nandidiring umalis si Ellie sa harap ko. She keeps mumbling how she was disgusted touching a low-life such as myself.

They keep whispering, chatting as if wala ako dito.

WHY?! WHY DID I NEED TO GO THROUGH THIS NON-SENSE?!

Wala na akong gana matapos ang nangyari kaya tinabi ko nalang ang pagkain ko, baka pwede ko pang makain sa bahay mamaya.

Mabilis na kumalat ang balita, na ako ang pinaka-mahirap na estudyante dito sa Nite University. Not surprising.

Apparently ako lang ang scholar dito. So pulos mayayaman ang makakasalamuha ko sa buong taon na ito.

I just got lucky na sa sobrang hirap ng entrance exams na required na ipasa upang maging scholar, naka-kapit ang mga scores ko.

Pauwi na ko ngayon at naglalakad palabas ng school ng may biglang humarang sa akin.

May isang lalaki at tatlong babae. Tumaas ang kilay ko. Harem?

Chasing Mr. ColdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon