7

90 4 0
                                    

7 – Trăng tròn. . .

Trước khi tan tầm, Diệp Xuyên mua một phần bánh trứng trái cây, do dự trong chốc lát, lại lấy thêm một phần tiramisu, một bánh pudding caramen. Bánh trái cây là cho Diệp Thời Phi, tiramisu là của Kiều Mẫn. Tuy rằng cô suốt ngày chỉ lo giảm cân làm đẹp, nhưng giống như đa số phụ nữ khác, đối với đồ ngọt vốn không có định lực miễn dịch. Diệp Xuyên tuy rằng rất ít khi tự mua cái gì về nhà, nhưng mỗi lần cậu làm như vậy, Kiều Mẫn và Diệp Ninh Đức rất vui.

Diệp Xuyên xách túi bánh ra khỏi tòa nhà Hải Thiên, theo lối dành cho người đi bộ mới vừa được vài bước, một chiếc xe thể thao đa dụng từ phía sau chạy tới, chầm chậm đậu gần bên cậu.

Diệp Xuyên vô thức liếc mắt một cái, vừa nhìn thoáng qua, cậu cảm thấy chiếc xe và cả người điều khiển đều thực quen mắt.

"Lý Hành Tung?" Diệp Xuyên sửng sốt, trong lòng tràn đầy cảm giác khó hiểu, "Sao anh lại ở đây? Anh hai tôi đâu?"

"Sao anh lại không thể ở đây?" Lý Hành Tung có chút không hài lòng đối với phản ứng của cậu.

"Anh hai tôi đâu?" Diệp Xuyên vẫn cảm thấy không quen mắt, người này luôn cùng Diệp Thời Phi như hình với bóng, bây giờ sao lại một mình một người xuất hiện ở nơi đây?

"Cậu ấy còn ở nhà." Vẻ hờn giận trên mặt Lý Hành Tung tăng thêm một chút, "Anh có chút chuyện cần ra ngoài, Thời Phi nói em buổi tối về nhà ăn cơm, nên anh tiện đường đến đón."

A! Có thần tiên nào đến nói cho mình biết, Lý Hành Tung đang làm cái gì vậy, cư nhiên lái xe tới đón mình? Nếu nhớ không lầm, trước đây hắn đối với mình hẳn là có thể trốn thì sẽ đi rất xa. Ngay cả số điện thoại, cũng là do mình bám dai như đỉa mới có được. . .

Nội tâm Diệp Xuyên lại bắt đầu phiền não. Đút tay vào túi quần lục lọi một hồi, lôi ra một hộp thuốc lá không. Diệp Xuyên vò cái hộp rỗng thành một cục ném vào thùng rác bên cạnh, xoay người đi ngang qua chỗ bán báo ngay giao lộ. Những cái kiot nhỏ kiểu này ngoài bán báo chí, bình thường đều bán thêm một ít đồ uống và thuốc lá. Diệp Xuyên mua một gói Bạch Sa, lục tìm bật lửa đốt cho mình một điếu.

"Nhìn không ra, em nghiện thuốc lá cũng nặng a."

Diệp Xuyên không cần quay đầu nhìn cũng biết Lý Hành Tung lái xe đi theo tới đây. Cậu lười giải thích với hắn rằng mình hút thuốc cũng không nhiều, chỉ là nhìn thấy hắn cho nên phiền lòng.

"Lên xe đi." Lý Hành Tung mở cánh cửa bên ghế phó lái ra.

Diệp Xuyên không hề cử động.

"Anh nói này." Lý Hành Tung nhìn cậu, biểu tình cũng trở nên nghiêm túc hẳn lên, "Anh có làm điều gì xúc phạm đến em hay không?"

"Không có." Mắt Diệp Xuyên quét nhanh liếc hắn một cái. Vẻ mặt Lý Hành Tung thoạt nhìn có vẻ cà lơ phất phơ, làm cho người ta phiền lòng, nhưng khi nghiêm chỉnh Lý Hành Tung lại có chút. . . nguy hiểm.

"Vậy tại sao mỗi lần nhìn thấy anh em đều như vậy. . . như vậy. . . " Lý Hành Tung nhíu mày, "Cứ như là chúng ta có thù vậy."

[ĐM] Mùa hè của Diệp Xuyên - Ngưu Giác CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ