Its Started With A Secret*4

37 15 13
                                    


Hey Ryo!... tawag ng isang lalake na nakasuot ng pang Chef.

"Hmm mukang sobrang busy nila ngayun ahh siguradong mahaba habang trabaho ito" Bumungad sakin ang isang lalaki na puti ang buhok."

Leo, dude anung problema naubusan ka ba ng supplies?Tanong Ni Ryo sa White hair na lalake,

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Leo, dude anung problema naubusan ka ba ng supplies?
Tanong Ni Ryo sa White hair na lalake,.

Yeah, Naubusan ako ng ilang ingredients at Stawberry syrup. Sagot nito kay Ryo. At biglang napatingin sakin.

Yo!.. your new? tanong ng White Hair Guy na may kasamang pag taas ng kamay na para bang ng we-welcome.

Yup im new here. sagot ko sa kanya.

-lumapit si Ryo doon sa lalaking white yung buhok at doon nag usap sila sa may sulok.-

"Habang ako naman ay nag libot  ng paningin, ng makita ko ang mga decorations nila ay talagang namangha ako. at bukod pa doon wala din ako makita na worker na babae, so this means na...,
"it is a men cafe"
Di ako makapaniwala na nakapasok ako dito. At nakapasa." nakakatuwa naman lahat ng Customer ay Babae. dahil siguro lahat ng workers dito ay may Itsura at dating, Bukod sa looks ay masasarap din ang ino offer nilang pagkain. kaya marami siguro pumupunta. specialy Girls."
Naglilibot parin ako ng aking mata ng may humawak sakin sa balikat"

Yo! Souta right? tanong sakin ng mukang Chef.

Yes. sagot ko agad.

My name is Leo, Im the patisserie here in the Book Cafe. pag papakilala niya na may kasama pang pagturo sa kanyang sarili.

Nice to meet You dude. bati ko sa kanya.

Very Cheerful guy huh, i think this job is suit For you with that kind of attitude. bati niya.

"mukang mas mabilis kaming magkakasundo nitong si leo kaysa kay Ryo at Ritsu"

Can you help me to buy some supplies? tanong ni leo.

Oo naman sure why not. sagot ko sa tanong nya na excited ng mag trabaho.

"May kinuha lang siya sa office at nag simula na kaming lumabas ng Cafe"

Lets Go, yakad ni leo sakin palabas.

=Klinging sound From The Door=

Hmm so who bring you here at Book Cafe? tanong sakin ni Leo habang naglalakad kami pa alis ng Cafe.

"Biglang pumasok sa Isip ko si Mei Nasan na nga pala Siya, bigla nalang ako iniwan matapos akong mabigyan ng trabaho iniwan ako dahil tinawag siya ni Ritsu, Gago talaga yun imbes na kasama ko si mei."

Ahh Si mei, sagot ko.

ahhh.. Yung kapatid ni Ritsu, isa yan sa napaka cheerful naming Customer sa Cafe bukod sa napaka sayahin niyang babae Bumibisita rin siya ng ganitong oras para kaunin si Ritsu.. natatawa niyang sabi.

"teka si Mei, at Ritsu magkapatid? wow! may kapatid pala ang sira ulo na yun.
At nag papakaon? hahaha parang bata din pala si Ritsu. Kahit parang sobrang seryoso ng itsura"

Ahh Kaya pala... yan nalang ang nasabi ko ng maisip ko na may kapatid pala si Ritsu na cute at sobrang Bait.

Bakit? May problema Ba kay Mei? nag tatakang tanong sakin ni Ritsu.

Huh, W-wala naman malaki utang ko kay mei at dinala nya ko sa Book Cafe. Kasi need ko din kasi ng trabaho. ang sabi ko habang nakatingin sa kabilang kalsada dahil may nakita akong pagkain, GUTOM na Gutom na ko kanina pa,,,

Ah, Ganun ba, hmm. siguro kailangan mo siya i treat dahil sa ginawa nya diba? sabi niya at may kasama pang pag pat sa balikat ko. You know, take Her Out. dadag pa niyang sinabi.

T-Take her out?,,,D-Date? ganun ba? nanginginig kong sabi.

"I never have a Date before, pero Alam ko naman kung pano. Yun nga lang Pinangungunahan lang ako ng Hiya."

Yeah something like that, Sabi ni leo.

"Siguro nga tama si leo kailangan ko siyang I treat man lang upang mabayaran ko ang pagtulong nya sakin magkaroon ng trabaho."

yeah, I think Your Right. nakangiti kong sabi.

"Maya-maya lamang ay nakarating na kami sa store na aming bibilhan ng supplies. At doon nakabili na kami at bumalik na sa Book Cafe. Doon nagtrabaho na ko at na turuan na ko ng ibat ibang gawain sa cafe. Tulad ng table setting, greatings to make the customers impress.. And also, The food. Yon ang pinaka gusto Ko. dahil sa sinabi ni Ryo na pede kumuha ang mga worker tulad namin ng isang dish during break, At yun ay libre, dagdag pa ang magandang offer pa sa kanilang salary.Natikman ko ngayung gabi ang pinaka masarap na natikman kong steak. at si Ritsu ang Gumawa, Wow.. marunong din pala magluto yun. Hindi halata, HAha doon naging masaya ako"

"Ng Matapos ang work namin, ang oras na ay 12:30am at doon sabay sabay kami nag paalam sa isat isa, at umuwi sa kani kanilang mga bahay."

"Nag lalakad na ko pauwi ng may matanggap akong text"

Good Work Guys, see you later at 7:00am. -Ryo

"Ibinigay ko na din kay Ryo kanina Ang Number ko, incase of something Emergency na may gagawin or If i Need to skip Work, kung ako ay mag kasakit."

Ok Got it!- Reply ko.

matapos ang ilang minuto ay nakauwi na ako kinuha ko sa bulsa ko ang susi ng bahay at sinusian ko ang pinto upang mabuksan. dahan dahan kong binuksan ang pinto ng bahay at sinarado, at bumungad sakin si kotone na nasa sofa, 'tulog."
'Siguro inantay nya ko dahil ang alam niya ay uuwi ako ng maaga,
"ibinaba ko ang aking gamit sa tabi ng sofa upang malapitan siya. 'siguro akala niya maaga ako uuwi galing trabaho."

"lumapit ako sa kanya at binigyan ko sya ng isang Halik sa noo." binuhat ko na din siya para i lipat sa kanyang kwarto."matapos ay  pumunta na ko sa kwarto ko at doon ay nahiga."

"ang dami nangyari ngayung araw, nakakapagod.," Sa
Sobrang pagod ko ay agad ko inayos paghiga ko sa mas komportableng posisyon."
At doon nakatulog na ako ng mabilis sa sobrang Pagod"
____________________________________

A/N:
Eto na po yung Part 4-5-6 bilang pambawi sa late na pag update  sorry po natagalan.
Thank you sa pagbabasa ng story pasensya na po baguhan lang po eh. Salamat po sa mga sumusuporta sana po i recomend nyo story ko at basahin.. Hope you like it.

Yhulie_RE

Its Started With A SecretWhere stories live. Discover now