Souta Shinohara's POV
Kotone Nandito na ko! Sigaw ko habang nag huhubad ng sapatos at naglakad papuntang sala,"
Huh? wala? nasan kaya yun.
"Umakyat ako sa taas at pumunta sa kwarto niya, at nakita kong wala siya doon'
Kotone! asan ka!?
Sigaw ko na nag aalala na...
"Pumunta ako ng kusina upang tingnan kung nandoon siya'
Bago pa man ako makapunta ng kusina may naririnig akong parang may nag luluto."
At doon nakita ko si kotone na nag luluto at at naka Headset nakikinig ng Music'
' talagang itong Batang ito ohh, kaya pala di sumasagot."Hoy! kanina pa kita tinatawag.
Sabi ko sabay hila sa kanyang headset upang matanggal.Kotone-Ahh! kuya nandiyan ka na pala, Nagluto na ko ng hapunan tara kain na tayo.
Hmm, pinag masdan ko sya,
Kotone- Baket kuya?
"Hinawakan ko tenga niya sabay pingot"
Kotone- A-aray kuya baket? Anu ginawa ko...
Sa susunod wag ka makikinig ng Music ng sobrang lakas ng tunog, ng marinig mo ako ok! isa pa nag-alala ako sayo, Akala ko nawawala ka.
Kotone- Aba, ang Sweet naman ng Kuya ko, anu nakain mo ngayung araw?
Steak lang naman. Sagot ko sa kanya.
Kotone- Wow.... naman, baket di mo ko pinagdala? inubos mo na naman? ang damot mo talaga!
Hindi na kailangan, kasi kaya mo naman mag luto ng Ganon diba? nakangiti kong sabi sa kanya.
Kotone- Oo naman ako pa!
"sabay kaming pumunta sa lamesa at nag handa na ng hapunan"
Kotone- Ok lets pray first before eating.
"Nag sign off the cross kaming dalwa at nag dasal"Kotone- Lord salamat po sa biyayang pinagkaloob ninyo samin ni kuya. Nawa po basbasan ninyo ang nakahain sa aming lamesa. Nawa din po ay bigyan ninyo ng ganitong biyaya ang bawat tao. in Jesus name Amen.
Amen.
Kotone- ok kainan na!... sana magustuhan mo yung Chicken Curry kong niluto kuya...
Sige nga matikman..
'kumuha ako ng kutsara at sumandok ako ng sabaw mula sa kanyang niluto at tinikman.
HmM... Sarap ahh,Kotone- Salamat kuya..
"Nag simula na kaming kumain at nagkwentuhan lang kami ng biglang, nalungkot si kotone"
Kotone ok ka lang ba? Tanong ko sa kanya na nag aalala.
YOU ARE READING
Its Started With A Secret
Teen FictionPaano mo ba nakilala yung NAGPAPATIBOK SA PUSO mo? sa simpleng banggaan lang, dahil nalaglag yung gamit nya at tinulungan mo? Oh di kaya'y, Sa isang Sekreto na kaylangang nyong itago? dahil sa sekreto ay magiging sunudsunuran kaba? Paano kung ang se...