Its Started With A Secret*5

33 15 9
                                    

Souta Shinohara's POV

-Alarm Clock Ringing-

"Pinilit ko abutin ang alarm clock ko at agad ko itong pinatay."
Bumangon na agad ako upang makapag handa sa trabaho, dahil wala naman ako pasok ngayun. Swerte ko din kasi nag fit sa sched. ko sa school sa aking trabaho. Kung kaya natuwa ako kahapon dahil doon. Tiningnan ko ang oras at
Its already 5:00am,"
Nag toothbrush na ko at naligo upang makapag ayos na, matapos kong mag ayos nag tungo na ko ng kusina upang ipag luto ko na ng breakfast si kotone." Nagluto ako ng Bacon strips at Egg At also Fried Rice
Para sa kanya. matapos ay inihain ko na ito at tinawag si kotone,"

Kotone! Bumangon ka na diyan kakain na. sigaw ko habang hinuhugasan ang isang mansanas.

Opo! Andiyan na.  sagot niya at agad agad din siyang bumaba. at tumungo sa kusina.
May pa kusot kusot pa ng mata.

Mag sipilyo ka na at mag ayos at kumain ok? maaga ako ngayun aalis, gawa ng may bago akong trabaho ngayun. ang sabi ko sa kanya habang kinukuha ang Kape ko sa Cofee Machine.

Teka kuya, Bakit may bago ka na naman trabaho? natanggal ka ba? anung trabaho naman Ang meron ikaw ngayun. Sunod sunod niyang tanong habang nagsisipilyo.

Tapusin mo muna yang Ginagawa mo at baka malunok yang toothbrush mo kakatanong. Sabi ko sa kanya, Sabay lumapit ako at pinisil ng ilong.

"Ng matapos siya mag ayos ay kumain na siya ng aking niluto, habang ako ay Uminom lang ng Coffee at kumain ng konting Toast Bread. habang kumakain sinagot ko isa isa yung tanong niya kanina. At doon napailawanag at na ikwento ko sa kanya lahat ng nangyari. habang nag aayos ako ng gamit ko paalis.
Ng matapos si kotone kumain ay sinamahan niya ako palabas ng bahay. At ng makalabas na ko ng bahay ay nag paalam Na ko kay kotone at nag simula ng mag lakad."

"Buti na nga lang Hindi malayo ang bago kong trabaho, dahil walking distance lang naman din siya tulad ng school namin mga ilang kanto lang ang layo Nito kung kaya ayos lang."
Tumingin ako sa Relo ko at ang oras na ay 6:35am." malapit na mag 7:30, kailangan ko na makadating doon bago sumapit ang 7:30,"

"Nakadating ako ng mga 7:05am at doon pag ka pasok ko ng Cafe nakita ko agad ai Ryo na nag aayos sa Counter"

Morning, Bati sakin ni Ryo.

Morning. Bati ko din sa kanya Habang Naglalakad papuntang locker room.

"ng makapasok na ko ng Locker Room ay agad kong inilagay ang gamit ko sa sarili kong locker at doon nag simula na akong mag palit"
Matapos kong mag palit lumabas na ko upang mag set up ng table at habang nag se set-up ako ay nag datingan na din sina Ritsu at Leo."

"Pag patak ng 7:45am nag bukas na kami at nag simula ng dumagsa ang mga tao, isa isa namin silang inasikaso at i entertain upang mawili sila."

*Customer Girl 1~ Hi, Your New Right? tanong niya sakin habang nag se serve sa kanila ng kanilang order.

Yes, i Got here Yesterday. Sagot ko sa kanya

*Customer Girl 2~ Your so Hot Naman hmm may Gf ka ba? tanong naman sakin ng isang Customer. Na parang kinikilig

Huh? G-Girlfriend? ahh, ehh wala eh. Nahihiya kong sagot.

*Customer: 1-2~ Talaga?? natutuwa nilang tanong

Ahh oo wala, kasi... di ko pa nasasagot tanong nila ng biglang may humawak sa balikat ko."

Ryo~ Dahil Busy Siya sa Trabaho at Ito ang Gusto niya. Sabi niya na may kasama pang ngiti na nakapag pakilig sa mga babae.

"Sus ang presko mo tol" pabulong kong sabi.

"matapos ko asikasuhin ang Customers ay may pinagawa sakin si Ryo."

YO! pasuyo naman, Puntahan mo nga si Ritsu sa kitchen at kuhanin mo nga muna yung Receipt for Grocery last day.
utos niya sakin na may kasama pang pag pat sa braso ko.

Sige, ako bahala. sagot ko.

"Nagtungo agad ako ng Kitchen at doon Bumungad sakin at Seryoso laging Itsura ni Ritsu."

Oi,Yung Receipt ng Grocery last day nandiyan ba? Tanong ko sa kanya.

Oo, nandito. Sagot ni leo sabay taas ng isang papel. "nandoon pala siya ang tahimik naman nila parehas parang di man lang nag uusap eh, Ganun lang siguro pag sobrang Busy." hirap din Kasi ng kanilang trabaho dito."

"Lumapit ako at kinuha kay leo ang Receipt na kailangan ni Ryo. At matapos ko itong kuhanin nag pasalamat ako at umalis na ng Kusina, at nagpunta na agad ako kay leo para ibigay ang grocery list."

Eto na. Sabay abot ko sa kanya.

"kinuha niya sa kamay ko ang Grocery Receipt at kumuha ng ballpen sa kanyang Pocket ng kaniyang Polo. At nag sulat."
"para bang may dinadagdag siya sa Receipt.
Ng matapos ay inabot nya uli sakin ang papel At sinabi.

Pre, ikaw na muna Mag pa Receive Nito sa store Na kinukuhanan natin ng supplies kailangan na daw ngayun yan. Sabi niya sakin sabay turo sa papel na hawak ko.

Ok sige ako na bahala dito. sagot ko.

" malapit lang naman ang lugar ng kinukuhanan namin ng supplies dito. Kung kaya madali na para sa akin ang pumunta Doon"

Sige Ingat ka Bilisan mo huh marami tayong Customers ngayon. Sabi niya sabay tingin sa mga Customers.

Ok! aalis na ko, kayo muna bahala diyan. sabi ko habang papalabas na ko ng pinto.

"Hindi pa ko nakakalabas ng pinto ng tinawag ako ni leo"

Yo! Souta, pasama na din, may kailangan din ako i check sa Store na kailangan ko bukas.

"narinig ni Ryo na sasama din si Leo sakin Upang Mag check Kung kaya nag salita agad siya."

Kayong Dalawa Bilisan ninyo Huh, sabi ni ryo habang may dalang order na ihahatid na sa table.

Oo. Sabat naming sagot ni leo.,

"lumabas na kami ng Cafe at nag simula ng maglakad papuntang store. habang nag lalakad ay may natanong ako kay Leo"

Leo ok lang kaya sina Ryo at Ritsu Doon? kaya kaya nila? tanong ko na nag aalala.

"Tumawa lang si Leo at Nag salita"

Haha alam mo na ang sagot diyan syempre hirap din yun dalawa gawa ng sa dami ng customers natin kung kaya dapat bilisan na natin. Sagot niya

"napaisip tuloy ako at nawala sa sarili dahil kahit manager namin si Ryo parang worker na din siya sa Cafe. Siguro ganun lang din sya kasipag at marunong makisama sa amin even though employee nya kami."

Souta mag Ingat k....

___________________________________

A/N:
Eto na po yung Part 5 sorry po natagalan.
Thank you sa pagbabasa ng story pasensya na po baguhan lang po eh. Salamat po sa mga sumusuporta sana po i recomend nyo story ko at basahin.. Hope you like it,

Yhulie_Re



Its Started With A SecretWhere stories live. Discover now