THE REVELATION

1.3K 26 2
                                    

Fast forward~

Kate's POV

this is the day. we're leaving..and I hope na tama ang mga naging desisyon ko, oo alam ko na ang lahat..
lahat ng nangyari ay natatandaan ko na..at ang tungkol samin ni.. JD.
Kailan pa? matagal narin..noon pang nagpunta kami ng mall pagkatapos makilala si Michael nagpaalam akong magc-cr at habang nandun ako ay biglang sumakit ang ulo ko at maraming memories ang bumalik..at kami ni Michael..magkaibigan lang talaga kami, tinutulungan nya lang ako sa pagbalik ng memories ko.. sinikreto ko sakanila kahit na kayna mama..dahil gusto ko mismo na si JD ang magkaron ng lakas ng loob para sabihin sakin ang lahat..kung mahal talaga nya ako ay dapat hindi sya nanahimik lang bakit wala manlang syang ginagawa?!

we're here at the airport.. sasamahan ko lang si Michael mag vacation sa korea para narin malaman ko kung gagawa ba ng paraan si JD

Michael: Are you okay?

Kate: Yes..may iniisip lang.

Michael: tu-tuloy ka pa ba?

may halong pang-aasar sa tono nya

Kate: depende.. kung darating sya para pigilan ako siguro I'll stay..pero kung hindi sya darating... I'll go with you..

Michael: Okay! sana hindi sya dumating HAHAH-AH-ARAY!

sinabunutan ko nga loko-loko talaga tung si Michael at gustong sirain lovelife ko!

Michael: well.. kung hindi man sya dumating marami naman akong friends sa korea mayaman at katulad ko GWAPO!

natawa ko sa ginawa nya hahah nilagay pa nya yung pa check sign sa baba nya na sinasabing gwapo sya!

Kate: Hehe KAPAL MO!

This is the pre-boarding announcement of flight 143A to Korea. We are now inviting all the passengers to begin boarding at this time.

NO... wala pa sya..hindi pwede..ayoko..

Michael: I'm sorry kate.. but we need to go.

I don't want..I'll wait for him..

Kate: but..

This is the final boarding announcement of flight 143A to Korea. Please proceed immediately.
he's not coming...

KATE!

OLIVIA KATE GONZALES!

Napatingin ako sa direksiyon kung saan narinig ko na may sumisigaw ng pangalan ko.... and I just saw...

my mom...

my friends...

and the guy... that I almost give up on waiting

Michael: Ow! look who's here.. I need to go na ha ikaw na bahala dyan balitaan nyo ko!

kumaway muna si Michael sa mga bagong dating. Hindi alam ni kate na si Michael ang nagtext kay JD at sa iba pang kaibigan nito para mapapunta nila si JD sa airport

Tumakbo si JD papunta kay Kate at naiwan ang iba na nakatayo doon at masayang pinapanood ang muling pagkikita ng dalawa

JD: Kate I'm sorry.. Hindi ko agad ginawa to noon pa.. I'm really sorry for being a pathetic martyr guy...sana mapatawad mo ko.. At handa ako ngayon na ikwento sayo at ipa-alala lahat ng memories na nawala sayo..

Kate: No need..

JD: what? w-why?

Kate: Matagal ko ng naa-alala

nginitian ko sya at niyakap nya ako ng mahigpit..nakikita ko sakanya ang magkahalong lungkot at saya.. pangu-ngulila.. ganun rin ako dahil sobrang namiss ko sya..

JD: I miss you so much..I really want to hug you every minute, every seconds of my life.. I honestly regretted what I have done.. I hope it's not too late for this because I don't know what to do in my life if that's happen.

JD: You're not leaving me right?

Kate: Ha? ah oo nga pala aalis nako.

pang-aasar ko..

JD: No.. don't leave me my princess.. I can't imagine my life without you.. so please don't go..

YIIIEEEE HAHAHAHA KINIKILIG AKO!!!

Kate: Hahah just kidding..I'm not leaving anymore...and I will never leave you..

JD: I LOVE YOU OLIVIA KATE GONZALES!

kahit na nakakahiya sa dami ng tao ay ginaya ko parin sya

Kate: I LOVE YOU TOO JOHN DREW ROBERTS!

...and now the Gangster's slave turns into the Gangster's princess...and soon will be a Queen...

~*~
END
~*~

Authors Note:
Thank you guys for reading!😊

Slave of a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon