George's POV
Haayyy sa wakas nakarating di sa bahay! Grabe nakakapagod pero masaya! Hahaha :)
Haist naalala ko nanaman kanina... Ba't kaya wala si BJ? San kaya nagsususuot yung lalaking yun? Nakakainis siya! Sabi niya sakin sabay daw kaming uuwi tapos bigla namang magdidisappear! Hayy ngayon niya lang yun ginawa... yung hindi niya pagtupad sa promise niya sakin , nakakatampo :3
Ayy oo nga pala ba't nga ba ko nagdadrama sa inyo eh hindi niyo pa naman ako kilala! Hahahaha ang baliw ko din eh no?! Oh well kilala niyo na pala ko kasi tawag ng tawag sa pangalan ko yung baliw kong bestfriend hahaha pero magpapakilala ulit ako. Ako nga pala si Georgina Khristine Romulo, George for short pero mga kaibigan ko lang yun ina-allow kong tawagin akong George kaya Georgina yung tawag sakin ng ibang estudyande dito sa R.A.U and no one dared to call me Khristine pwera na lang kay BJ dahil pag binubwisit niya ko yan lagi yung tawag niya sakin dahil nga alam niyang ayokong ayoko na tinatawag sa pangalan na yan at kaya rin minsan takot kaming bangain nung mga estudyante sa R.A.U dahil nga pamilya namin ni BJ ang may-ari ng school. I'm 14 years old magbibirthday palang kasi ako eh.
Si BJ? Bestfriend din namin siya ni Patty pero nung 1st year lang namin nakilala si Patty pero kami mula pagkabata pa kasi nga business partners yung mga magulang namin. Wag kayong maingay ha! Pero bata pa lang kami mahal ko na yang bestfriend ko kaso nga lang hindi ko masabi kasi nahihiya ako tsaka mas maganda nang maging magbestfriend na lang kami.
Ayan so kilala niyo na ko kaya matutulog na ko. Haha napagod kasi ako kakalakad kanina sa mall eh. Wait maglilinis muna ko ng katawan. Feeling ko ang lagkit lagkit ko na kasi sobrang pinagpawisan ako kanina nung nag gagala kami ni Patty.
(A/N: Okay pakihintay lang po siya! matagal po yan maglinis ng katawan!)
"Hoy Author ano nanamang pinagsasasabi mo sa readers?!"
(A/N: Wala! Maglinis ka na lang jan!)
"Tss fine!"
*after 162894547291 hours*
"Ahhhh fresh!"
"Night everyone ako'y magbu- beauty rest na!"
(A/N: Hey babaitang tamad! Wala ka bang assignment?)
"Yah Author how dare you call me a tamad! And for you to know wala kaming ASSIGN... Wait OMFG yung assignment pala sa History tsaka sa English! Fudge! Wait anong oras na ba?"
*tingin sa wall clock*
"10:30 NA??!!"
"Shems wala na yung beauty rest ko. Hayss."*kuha gamit, gawa assignment*
~2 and a half hours later~
"ZzzzzzZzzzzzzZzzzzz..."
"ZzzzzzzzzzzZzzzzzzzzzzzzz...."
(A/N: Wala na po Sleeping Ugly na po siya ng hindi pa tapos yung assignment niya.)
*RIIINNGGGGG! RRRRRIIIIIINNNNGGG*
"AHHHHH ANTOK PA KO!"
*dilat mata, alis muta, punas tulo laway, tingin sa salamin*
"Waaaaaa! Sino ka?! *sabay turo sa salamin*
"Waaaa ako ba 'to?! bakit ang sama ng itsura ko?! Waaaaa ang laki ng eyebags ko!"
*KNOCK KNOCK*
"Khristine anak tama na paghihysterical tanghali na! Mamaya ka na makipagtuos jan sa mga eyebags mo! Hahahaha"
"MA!"
"Hahaha Oh anak I forgot to tell you something!"
"What is it Ma?"
"You look TERRIBLE with those eyebags! Hahahahahahahahahaha"
"MA!!!!"
"Hahahaha Ok ok, nanjan na sa baba si BJ"
"Huh? Anong ginagawa niya dito?"
"Sabay daw kayong papasok ah? Di mo alam?"
"Hindi po. Ah sige Mommy maliligo na po ako."
"Sige anak bilisan mo ng makapagbreakfast ka pa ha!"
"Sige po My"
*Morning Rituals*
*Tingin sa oras*
" Hala 30 mins. before bell?!"
Nagtatakbo na ako pababa ng hagdan pumunta ng kusina inom ng gatas sabay kuha ng tinapay then..
*CHUP*
kiniss- an ko si Mommy then we bid our goodbye.
"BJ tara na! Dali malalate na tayo at magpapaliwanag ka pa sakin!"
*le sakay sa kotse*
"Oy ano na?! Tara na malalate na tayo oh! Anong oras na!"
"tingin kay BJ*
" ^_________^ "
"Hey BJ ikaw nga! Umamin ka nga sakin! Ba't ganyan yung ngiti mo?! Ang creepy mo GRABE!"
"Hahahaha wala lang! *le drives the car* ^_________^"
"BJ! Itigil mo yan! ang creepy mo talaga" Naiinis na sabi ko sakanya.
"Bakit? Wala naman akong ginagawa ah. ^_______^" Painosenteng sagot niya.
"Tss ewan ko sayo! Oy Oy Oy OO nga pala! Asan ka kahapon? Akala ko ba sabay tayong umuwi?!"
"Awwww nagtatampo yung Bestfriend ko!" Nangiinis niya pang sabi.
"Letse ka! Buti na lang inaya ako Patty mag mall kung hindi nako! Humanda ka talaga sakin!"
"Sorry na Bes. Busy lang talaga ko kahapon kaya nakalimutan kong sabay tayong uuwi kahapon. Don't worry babawi ako sainyo ni Patty."
"Talaga?! Kailan?!"
"Basta Bes pag hindi na ko busy."
"Aish FINE! Oh nandito na pala tayo eh."
"Sige na Bes una ka na magpa-park lang ako."
"Sige Bes bilisan mo ha baka malate ka!"
Papasok na ko sa gate nung makita ko si Patty.
"PATTYYYYYY!"
Tinawag ko siya pero parang wala siyang narinig at dumirediretso na papunta sa building namin. Nakapagtataka naman. Bakit kaya di niya ko pinansin baka di niya lang talaga ako narinig. Hays Sige na nga aakyat na rin ako.
"BESSSSS!" Napalingon ako.
"Oh BJ tara sabay na tayong umakyat sa room."
"Sabi ko sayo mauna ka na ah! Ba't andito ka pa?"
"Eh talaga naman dapat mauuna na ko eh kaya nga lang nakita ko si Patty Then tinawag ko siya pero parang di niya ko narinig at dumirediretso na papuntang room."
"Ahhh baka di ka lang talaga narinig. Alam mo naman yun, minsan talagang nabibingi. Tara na!"
"Ah sige tara"
A/N: Yan po sa wakas nakapag update din! Sorry sa sobrang late update!