Chapter 2

68 5 0
                                    

A-ah G-ge-orge...."

"Oh ano yun? Bat nauutal ka?!"

"M-may a-aminin k-kasi a-ako s-sayo eh..."

"Ah ano yun?"

"K-kasi m-may g-gusto a-ako......
.
.
.
.
.
.
K-kasi..."

"Kasi ano nga?! Ano mauutal ka na lang jan?!"

"Eto na nga! Napaka Highblood mo! Eto na sasabhin ko na sayo! Basta mangako ka muna na hindi mo ipagkakalat ha! ikaw pa lang makakaalam nito..."

"Tss oo na promise di ko ipagkakalat... Tahimik lang ako.. Hmmm *zip ng mouth*"

"Kasi nga... M-may g-gusto ko k-kay FJ!"

"Ahhh yun lang pala sasabihin mo ehh... So may gusto ka kay... 0.0 ANO???!!! KAY FJ??!!"

"Oi George wag ka ngang maingay!! >.<"

"Ayy sorry pero bes seriously?!"

"Oo nga bes! basta wag kang maingay ha! ikaw pa lang nakakaalam niyan bukod sakin!"

"Yeah! Yeah! Tara na nga't bumalik sa room!"

"Sige sige"

*lakad* *lakad* *lakad* *lakad*
Ayy wait parang may nakakalimutan ako! Kilala niyo na ba ko? Hahaha syempre hindi pa! Ngayon pa nga lang ako magpapakilala ehh! Hahaha anyways ako nga pala si Patricia Louise Ordonez, Patricia ung tawag sakin ng mga kakilala Louise naman pag kaclose and Patty ang tawag sakin nung mga bestfriend ko, 16 years old, 3rd year highschool at yung kasama ko naman kanina si George yun isa sa dalawang bestfriend ko at ang tot-...

"Hoy bes wag ka ngang agaw spotlight! Ako na magpapakilala sakanila mamaya sa POV ko!"

"Edi sige! Pero pano ka naman nakakasigurado na may POV ka nga?!"

"Syempre meron akong sariling POV dahil maganda ako! Diba Author?!"

(A/N: Ha meron ba?! Oh oo na dapat ako kanina eh kaso dinugtungan mo pa ng maganda ka kaya nagbago tuloy yung isip ko! Hahahaha XD)

"Waaaa Author ang bad niyo?!"

(Hahahahahahahahahahahaha XD)

"Tss ewan ko sainyo!" *takbo papunta sa upuan niya*

Author & Patricia: Hahahaha *evil laugh* *apir* Hahahahahahah-...

*Rrrriiiiiiiiiiiinnnnnnnnggggg*

Ay ang epal naman nung bell tumatawa pa kami ni Author ehhh! Tsk pero sige na nga mauupo na ko!

*lakad**lakad**lakad**upo sa tabi ni George*

"Ei George! May assignment ka na sa english?"

"............."

"Oi George! Ba't di ka sumasagot?!"

".............."

"Tsk tsk tsk nagtampo nanaman ang baliw..." bulong ko

"Hoy narinig ko yon ha! Ako pa ngayon yung baliw?! Eh kayo nga jan yung tawa ng tawa eh! Nakakainis kayo talagang pinagtulungan niyo pa ko!"

"Hahahahaha! Oo na! Oo na! Sasabihin ko na kay Author na pagbigyan ka sa POV mo! xD"

"Talaga?!" Tumango lang ako

"Waaaaa tenchu bespren! Alabyu! >3>" 

"Ummmm wag na! Ki-kiss ka pa ehh!"

"Hahaha ALABYU talaga bespren!"

"Oo na! Paulit ulit ehh!"

"Iiiiiiihhhhhh pero alab-" Naputol bigla yung pag iinarte ni George nung biglang nagtayuan yung mga kaklase namin at binati yung bagong dating...

"Gooooooood Affffffttttteeeeerrrrrnnnoooooonnnn Maaaaaaammmm Saaaaaaaannnnntttoooosssss" Ay anjan napala yung teacher namin sa science! 

"Okay class take your seat now and we'll start the discussion.."

Blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah

*RRRRRRIIIIIIIIIIIINNNNNNNNGGGGGGGGGGGG*

"Okay class dismissed! Get ready for our graded recitation tomorrow! Goodbye!"

"Awwww Maam!" 

"Maaaaaam waaaaagggg!"

Hahaha ilan lang yan sa mga reaction ng mga kaklase ko! Hahaha kami ni George wala lang nakangiti lang at pinagtatawanan yung mga kaklase naming stress na stress kung pano sila makakasagot bukas! Hahaha yang si George kasi matalino yan kaya nga lang tamad! xD

Oops! Dismissal na pala kaya ibig sabihin.... UWIAN NA!!!! 

"Ei Patty nakita mo ba si BJ???"

Nagaayos ako ng gamit nung biglang lumapit sakin at tinanong yan...

"Ha? Ah eh hindi pa eh... Kaninang lunch ko pa yun di nakikita eh. Bakit?"

"Ahhhh wala sabi niya kasi sabay daw kaming uuwi" Bigla naman siyang nalungkot

"Ahhh baka may ginagawa lang o kaya naman baka nagpractice lang sila ng basketball tapos baka nagmamadali siya kaya di na niya nasabi sayo. Gusto tayo na lang yung sabay umuwi?"

"Ayy hindi na magkaiba tayo ng way pauwi eh"

"Sus ewan ko sayo! Tara na kasi sabay na tayo! Gala muna tayo bago tayo umuwi!"

"Ehh hindi pa ko nagpapaalam kila Mama ehh.."

"Ipagpapaalam kita kila Tita Ces!"

"Eh kasi may gaga-..." Pinutol ko na yung sasabihin niya

"Ililibre kita!"

"Sus di mo naman sinabi agad edi sana kanina pa tayo nakaalis nang hindi tayo masyadong gabihin! Bilis! Double time bes! Ang bagal mo namang maglakad ehh!"

Tingnan mo tong babaeng to may mood swings! Parang kanina lang ang lungkot lungkot niya tapos ngayon ang saya saya niya na! xD

At ayun napagdesisyunan naming sa mall na lang pumunta..

Then after almost 4 hours ng pag- iikot at pamimili naisipan din niyang umuwi! Pagdating namin dun sa sakayan ng jeep naghiwalay na kami dahil nga magkaiba na kami ng way. Pag uwi ko sa bahay... Hayyy magisa nanaman ako! Pero ok lang makatulog na nga lang bukas na ko magrereview para sa recitation namin bukas..

Zzzzzzzzzzzzzzzzzz................

Zzzzzzzzzzzzzzzz.............

Zzzzzzzzzzzzz...

Zzzzzzzzzz......

A/N: Okay nakilala niyo na siya! hahaha xDDD yung susunod pong chapter POV naman po ni George! Nagtatampo yung baliw ehhh!! hahaha xDD

Upside-Down LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon