Chapter 4

37 5 2
                                    

George's POV

Hayy  sa wakas nakaakyat din kami ni BJ dito sa room! Pano ba naman kasi 4th floor pa yung room namin e out of order yung mga elevator ka yun tiis tiis muna lahat sa hagdan! Pero naba-bother talaga ko dun sa hindi pagpansin sakin ni Patty eh. Oo alam kong may pagka bingi yun minsan pero, hindi e! Parang sinadya niya talagang hindi ako pansinin kasi ang lakas lakas ng boses ko kanina! yung mga tao nga sa likod niya napatingin tapos siya hindi?! ano siya soundproof?!

Teka eto si Patty palabas! 

"PATTYYYYYY!"

"PATTYYYYYY!"

Grabe sigaw ako ng sigaw hindi man lang niya ko pinansin! Ano bang problema niya? So hindi niya nga talaga ko pinapansin?! Aish ano nanaman kayang kasalanan ko dio sa abnoy na to? Parang kahapon lang nasa mall pa kami ah! Teka nga masundan nga ng makausap ko na rin! 

*Lakad*Lakad*Lakad*Lakad*

*Tingin*Tingin*Tingi..

Ayy wait ayun! Nandon lang pala sa ilalim ng puno! Magulat nga! Hahahaha 

*Tiptoe*Tiptoe*

*sniff* *sniff*

Wait! Umiiyak ba'to?! At bakit?! Sinong nagpaiyak dito?! gugulpihin namin ni BJ! Ang pinaka ayaw namin sa lahat eh yung pinapaiyak yung mga kaibigan namin eh! Teka nga itatanong ko sakanya! Bakit ba kasi yung tinatanong ko eh hindi niyo rin alam! 

"Pssst! Bes ba't ka umiiyak?" lumapit na ko sakanya nasa likod kasi ako nung puno kanina eh. Syempre kailangan kong lumapit imbis namang kausapin ko siya habang nasa likod ako ng puno edi naghysterical yang bruha na yan! Akalain pa niya nagsasalita yung puno! 

Tapos tiningnan niya lang ako tsaka umirap! Buh! anong problema neto?!

"Uy Bes ano bang problema?" Tanong ko ulit sakanya nagaalala na kasi ako eh! Baka mamaya kasi may namatay nanaman kaya siya umiiyak. Naalala ko tuloy dati nung 1st year kami nagulat kaming lahat magkakaklase kasi bigla naming nakitang umiiyak si Patty sa gilid tapos nung tinanong namin siya kung bakit siya umiiyak alam niyo ba kung anong sinagot niya samin? eto 'Eh kasi namatay yung BUTIKI! Waaaaaa! Huhuhu' yan kaya siya umiiyak kasi daw namatay yung butiki! Hay minsan talaga may topak to!

"Tss tanong mo sa sarili mo! *irap*"

"Hala e pano ko itatanong sa sarili kohindi niya din ata alam! Hahaha joke! Ano ngang problema mo? At bakit ka umiiyak? Sinong nagpaiyak sayo jojombagin namin ni BJ!"

"Tss.. Ewan ko sayo! Akala ko bestfriend kita! Akala ko kaya mong magtago ng sikreto! Pero akala ko lang pala yun! Sana pala di ko na lang sinabi sayo!"

"Hala! Ba't ka nasigaw?! Tsaka anong sabi mo? Hindi ako marunong magtago ng sikreto?!"

"Oo! Di ka marunong magtago ng sikreto! sabi ko sayo wag mong ipagkakalat na may gusto ko kay FJ! Pero ano?! Pagdating ko sa room lahat sila nakatingin sakin tapos tinatanong nila ko kung totoo daw ba na may gusto talaga ako kay FJ!"

"Ano bang pinagsasasabi mo?! Wala nga akong pinagsabihan nung sikreto mo! Kahit nga gustong gusto ko nang sabihin kay BJ, hindi ko maggawa dahil nga nagpromise ako sayo na hindi ko ipagsasabi yung sikreto mo! Atsaka sa tingin mo paano ko masasabi yun sakanila kung late na ko pumasok?!"

"Huh?! Eh malay ko ba kung nagGM ka tapos sinabi mo sakanila!"

"Duh! D to the U to the H! DUH! Kailan ba ko nagload ha?!"

"O.O So hindi ikaw yung nagsabi sakanila?!"

"Syempre hindi! Duh kahit gano ko kadaldal hindi ko maaatim na ipagsabi yung sikreto mo na ayaw mong ipasabi noh!"

"So kung hindi ikaw, Sino? Eh tayong dalawa lang naman nakakalam nung sikreto na yun!"

"Aba'y anong malay ko! Kararating ko lang diba?!"

"Tss ewan ko sayo! Sungit neto!"

"Eh sino ba namang hindi magsusungit kapag napagbintangan kang nagkalat ng sikreto na hindi mo naman talaga ginawa!"

"Eh SORRY na! Pero kung hindi talaga ikaw, sino?!"

"Aba'y malay ko nga! Mabuti pa itanong nalang natin dun sa mga nagtanong sayo kung sino yung nagsabi sakanila tapos tanungin natin yun kung pano niya nalaman!"

"Sige, sige!  Tara dali!" sabay hatak sakin

"Teka naman! Wag kang masyadong excited!" Tss ewan ko ba dito sa babaeng toh! Nako talaga kung sino man nagkalat nun humanda siya sakin pagkanakita ko siya kakalbuhin ko siya ng bonggang bongga! Nang dahil sakanya nagaway pa kami netong bestfriend ko! Letse talaga siya!

*FAST FORWARD*

"Hoy chismosang b*tch! Sinong nagsabi sayo nung balitang ipinagkakalat mo na may gusto si Patty kay FJ ha?!" Tanong ko sa chismosang bitch na si Angelu.

"Ha? Ah yun ba? Totoo naman diba? Na may gusto ka Patty kay FJ?! Narinig ko kayong dalawa kahapon sa canteen!" Malanding sagot niya naman. Tss kahit kailan talaga b*tch tong bwiset na to eh!

"O.o At sino naman nagbigay sayo ng pahintulot na ipagkalat yun ha?!" Sigaw ko sakanya

"Wala! Bakit kailangan ko pa bang humingi ng permiso sainyo pag may ichichismic ako?!" Pagsusungit niya

"Oo! Lalo na kung kami yung ichichismis mo! Letse!" 

"Bakit sino ka ba?! Hindi mo ba ko kilala ha?!"

"Ah ako ba? Ako nga pala si George! At ikaw hindi kita kilala kaya sino ka ba?!"

"Hindi mo ko kilala?! Anak lang naman ako ng Senador at anak din ako ng pinakasikat na Fashion Designer dito sa buong Pilipinas!"  Pagmamalaki niya.

"Ayy ganun ba?! Pasensya na ha! Pero Anak ako ng Diyos at kapatid ko si Jesus! Oh ano aangal ka pa?!"

"Tss ewan ko sayo! ?You're INSANE!" sabay walkout!

A/N: Waaaa SORRY ngayon lang nakapagupdate! Nabura kasi yung una kong draft eh! Sorry talaga! 

Upside-Down LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon