Chapter 5

56 4 3
                                    

A/N: Hi! Hahaha Sorry ngayon lang ako makaapag update after how many months akong hindi nakapag update! Sorry talaga busy lang ako masyado sa school. Babawi na lang ako! Promise! :) Enjoy!

++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Patricia's POV

Pagkatapos magwalk-out nung babaeng makati yung dila humarap sakin agad si George ng may nakakamatay na titig.

Shet! Lagot ako! T.T

"At ano yon?! Don't tell me you suspected me in spreading your secret without even asking  for  my explanation?! Don't you trust me?!"

Hala! Nanlalaki na yung mata niya tsaka yung butas ng ilong niya! Napapa-english na din siya! At isa lang ang ibig sabihin ng lahat ng yan! GALIT SIYA!

"Ahhh ehhhh..." Hindi ako makapagsalita.

"Ihhh Ohhhh Uhhhh?! Wag mo ko gawing tanga Patricia! Alam ko din yung mga vowels!"

Hala! Patricia daw! Galit na talaga siya! Teka nga! Diba kanina bati na kami eh bakit biglang nagalit tong babaeng to?

"Teka nga! Teka! Diba kanina bati na tayo eh bakit ngayon galit ka nanaman?!" Tanong ko sakanya. Buh naman kasi kanina lang ok na kami tapos ngayon galit na siya!

"Ayy oo nga no?! Bati na nga pala tayo kanina! Hahaha Sowri!"

Tingnan mo tong babaeng to! Baliw talaga!

"Siraulo ka ba?! O sadyang baliw ka lang?!"

"Hahaha sorry na Patty!" :)

"Nako dahil jan ililibre mo ko! Tara dali gutom na ko!"

"Ay! Ay! Ay! Ano to lokohan tayo Patty?! Dapat nga ikaw nanglilibre sakin kasi ikaw tong nangbibintang jan ng walang  katuturan!" 

Tingnan mo tong babaeng to! Nagpout pa akala mo naman ang cute cute niya sungalngalin ko to eh! Hahaha syempre joke lang mahal ko tong bestfriend kong to eh! :)

"Oy! Nilibre na nga kita  kahapon eh!"

"Ay oo nga no! Tara na nga libre na lang kita!"

"Talaga?! Ililibre mo ko?" Totoo ba to? Sa sobrang kuripot netong babae na to ililibre niya ko ngayon? 

"Ay hindi na  pala! Nagbago na yung isip ko! Hahaha!"  Tingnan mo tong babaeng to! Baliw talaga eh!

" Anong wag na?! Tara na bilisan mo nagugutom na ko! Ang yaman yaman mo pagkain lang  di mo ko malibre?!"

" Hahahaha! Oo na eto na ililibre na po kita!  Bilisan mo bago pa magbago ulit  yung isip ko!"

"Oo na eto na! Wait lang!"

*FASTFORWARD*

"George sinasabi ko lang sayo wag kang magbuburp ng napakalakas katulad nung ginawa mo kahapon!" Sabi ko kay George pagkatapos naming kumain kasi naka porma nanaman na magbuburp eh!

" Opo Nayy! Tara na nga't bumalik sa room." Tapos tumayo na siya at maglalakad na dapat ng biglang tumunog yung cellphone niya.

" Hello?"

"Oh BJ bakit?"

"Ah sige sige puntahan kita! Asan ka ba?"

"Ah sige. Bye!"

Nakatingin lang ako sakanya sa buong duration ng paguusap nila at ang baliw ngiting-ngiti!

"Ano yan George? Baliw lang ang peg? Kailangan natutulala pa?!"

Upside-Down LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon