Chapter 3: A Gist Of A Future's Destruction
[ERAINE]
Inatake ng maliliit na lobo ang nag-ligtas sa akin pero mabilis siyang gumalaw at iniwasan ang lahat ng kagat ng kalaban bago isa-isa silang inatake sa leeg.
Sa huli ay nanghihina akong naka-titig sa nag-iisang naka-tayong lobo na pinapaligiran ng mga bangkay.
Unti-unti ay ang puting balahibo nito ay nawala at para bang sinisipsip sa isa pang balat hanggang sa naging balat ito ng tao. Ang itim naman nitong buntot ay parang lumiliit at nawawala. Para akong nakakita ng aso ng tumayo-- ang pagka-kaiba lang ay naging tao ang aso na yun.
Wala na siyang damit pero hindi iyon ang tumigil sa akin para matakot sa kanya. Saktong nagka-tamaan kami ng tingin.
I may not be the one to speak about being scared of witch craft and such, but, there is something with him that I'm scared to. Something that electrifies me even just by his stare and presence.
This feeling tingles so much in my heart. A feeling that makes me so scared yet so attracted to him. A feeling that I can't control...a feeling of wanting to be wanted and being wanted of wanting someone.
Isang napaka-kakaibang pakiramdam.
"Who are you?" Sa pagkakataong ito, nanginginig na ang malalim niyang boses, desperado at takot.
Tingingnan ko lang siya.
Is it weird that I want him so much right now? Something pulls me closer to his...until I found myself walking closer to him, while he doesn't even budge an inch. Hindi na siya umaatras palayo sa bawat hakbang ko. Naka-tingin lang kami sa isa't isa.
"I don't know" wala sa isip kong sabi. Parang may ibang kumokontrol ng katawan ko. Sakto akong tumigil mga isang hakbang na lang papunta sa kanya.
"And I...don't mind having you" his low husky deep voice enticed. Malamlam ang napaka-lakas na accent sa boses niya. He was about to come closer when he fell on the ground. Nasuportahan ko naman ang ulo niya. Imbis na magpanic ay tiningnan ko uli ng maigi ang mukha niya.
Sobrang kakaiba ng itsura niya, ano kayang lahi niya? He's probably a foreigner or something. Ang gwapo niya...
I caressed his soft cheeks down to his thin lips, my eyes never moving away from his angelic face.
Paanong may ganito kagwapong lalaki sa mundo? Parang hinihigop ako ng presensya niya. Tumitigil ata ang lahat.
The only thing I can hear is my heavy breathing contrasting his slow breaths.
My heart fast and loud.
"Who are you?" I despicably whisper. Hindi naman ako umaasang sasagot siya. But my voice is wavering and yearning for his answer.
Absentmindedly, my face inched closer to his. Hindi ko alam ang ginagawa ko sa mga panahong ito. Gumagalaw ng wala sa wisyo ang katawan ko. Pero pinaubaya ko na lang ang mga pangyayari sa kanino man.
And my eyes closed as our lips collided.
★★★
[3RD PERSON]
Bigla na lang lumapit ang mukha ni Eraine sa estrangherong lalaki at hinalikan ito.
Walang nakaka-alam na ang ginawa niyang ito ay mag-papasok lang sa kanilang dalawa sa isa nanamang walang katapusang loop ng iba't ibang mundo.
BINABASA MO ANG
Captured by Her Eyes: The Obsession
Fantasia[TAGLISH] SHE knows she's different. She can time travel. HE is the last of their kind. The rarest, a half werewolf and half vampire. Eraine Friswoods and Iou Warron. The hunter and the predator.