Jilber POVHi, I'm Jilber Jan Ramon Rocapor. 18 years old. Studying BSCrim-2 at Ramon Magsaysay Memorial College. Halata naman Diba? Amin ang paaralang 'yan! I mean, sa Mama ko. Syempre ako Ang Hari dito. Mayaman, Gwapo, Spoiled, Matangkad, Basketball player, Dancer, at Single. Single but ready to mingle. Medyo may pagka cassanova pala ako, pero slight lang. And I'm a Dota player.
"Hey dude" si Kenneth. Sabay akbay Niya sakin. Kadiri.
"Dude mo mukha mo. Mukha mong paa"
"Ano Sabi mo? Eh Ikaw, mukhang kamay" ABA!!! Huwag siyang ano. Ang init ng Ulo ko ngayon.
Eh- pano Kasi. Pinagalitan nanaman ako ni mama Bago umalis sa Bahay. Sobrang pasaway Kona ba? Huhuhu
Ano ba'yan, Ang engot ko. Pasensiya!
"Tumahimik ka nga!"
"Hala! Alam ko'to! Ayan Kasi Ang Buhay single eh, laging nakasimangot. Mag gf ka na nga para may magpapasaya din sayo"
"Oo nga naman jil" sabat ni Benzar.
"Bahala nga kayo Jan!" At tuluyan nakong umalis. Ka Inis Sila.
"Wahhhhhhhhh! HAHAHA ayan si pikon." Narinig Kong Sabi ni Ken.
"Kitakits nalang mayang recess" sigaw naman Ni Benz.
Di Kona Sila pinansin. Nag patuloy nalang ako sa pag lalakad.
Hanggang sa may nakita akong babae, diko nakikita mukha niya dahil naka tango siya, Kasi tinatali Niya Ang liston ng kanyang sapatos.
Seguro maganda to siya, Kasi Kita naman eh, kahit naka talikod effect siya eh lumalabas na Ang kagandahan Niya. Ano kayang pangalan Niya?
"Excuse me?" Natigilan ako dahil nag Salita siya. Woah!
What a beautiful lady. A-ang Ganda ng mga mata Niya, Ang Ganda Niya.
"Excuse me again? May problema ba?"
"Hey? Hey? HEYyyyyyy???" Karindi,,, Ang lakas Niyang sumigaw
"A-a-a-no Yun?" First time Kong magka ganito. Ang epic ko seguro.
"Are you okey? Are you sick?" Tanong Niya sakin, at kinapa-kapa Niya Ang head palm ko. Umiwas naman ako
"I-im o-okey! A-ah, t-thank you" sabay takbo ko! Umalis Nako dun baka Kung ano pang Sabihin ng nakakakita sakin. Nagmumukha akong Ewan eh! Kahiya tuloy.
Uhh! Ang Ewan ko. Diko man lang natanong Ang pangalan Niya. Bahala na nga!
^^
Hit LIKE and COMMENT.THANK YOU!!!
YOU ARE READING
Dota vs. Girlfriend
Teen FictionAnong mas pipiliin mo, DOTA o GIRLFRIEND? Si Dota isa lang sa mundo, si Gf marami yan. Si Gf iiwan ka'rin niyan, si dota hindi. Di Gf nagagalit pag nag dodota ka, si dota hindi nagagalit pag nag Gf ka. Si dota 20 pesos lang masaya na, si Gf baka 20...