Chapter 3

11 1 0
                                    

Gwen's POV

Hmmm. Hmmmmm. Hmmmmm. Your gonna miss me when I'm gone!

Binuksan ko mata ko at to my surprise, ... Ahhh...

Anjan na pala guro Namin. Timing!

"Up!" Sabi ng mukhang Maria na guro Namin. Sign yata to na tumayo kami. Then, as what I've said,

"I said stand-up" ohw Classmate, sign of humor please. At tumayo nga kami.

"Good day, I'm Ms. Maria Mallet Magsaysay. Your math teacher. Be good, See you tomorrow. Goodbye" Yun lang??? Ganun lang yun? Atsaka, Tama ako Nuh? Mukhang Maria. Hahahaha. Ano ba'to, . At lumabas na si madam.

Mag gugulo nanaman sana Ang room, kaso natigilan sila. For what?

This 3 idiots again. Lalo natong Bulldog mind NATO. Classmate ko pala siya? Pashnea naman to oh!

"AYAN NA SILA."

"ANG GAGWAPO TALAGA NILA."

"LALO NA SI JILBERT"

"SYEMPRE MAY ARI NG SCHOOL"

Yan Ang mga bulungan nila. Bulong palang Yan, sobrang lakas na. Parang di nga bulong eh. Pero! Ano?

"Hi, ano Sabi mo siya nag mamay-ari nitong paaralan?" Tanong ko SA babaeng nasa likudan ko.

"YES! So- you might get away Kung aawayin mo lang baby naming. Kasi Kung aawayin mo lang, bye bye kana to this world" ay ganun? Nanakot si ate? Di naman ako na kombinse. Haist! Di Kona siya pinansin pang muli.

"Ugh! Too freaky this dayyyy!" I shouted. well- I think this is not good. wow nag katinginan Sila lahat sakin. Diko Kasi napigilan sarili ko eh. Nuhhh bayan! Kahiya tuloy.

"Hey! See what I see, YOUR HERE" Sabi sakin ni bulldog habang papalapit sakin.

"Then?" angas Kong Sabi. HMP! Katakot

"Then, you will pay for all" HMP! Kinuha Kona gamit ko Kasi  recess naman eh! Mind his own business.

"HEY!!!" He shouted from my back. Kaya napahinto din ako

I give him big eyes that saying "what?"

"See you in down stairs baby. Be careful" he glared. Shemay! I don't care.

Ano kayang balak Niya for me? Stay calm Gwen. Don't worry okey? Okey?

Ahhh! Teka, saan nga ba ako pupunta?

Ahhh! CANTEEN!!!

But, diko Alam Kung saan Ang canteen nila Dito. Sobrang lawak Kasi. Haist!

"Excuse me miss?" I ask

"Yes?" Wow! She looks pretty. Nakaka tomboy

"Saan Ang CANTEEN niyo Dito?"

"Just go straight here, and then at last, pakanan ka."

"So- that's it! Thank you"

"Okey! It's my pleasure."

At lumakad Nako! Sana naman Tama tong ginagawa ko. Gutom Nako eh! Di pa naman ako kumain kanina.

Jilber's POV

"OH DUDE! THAT GIRL." Ano nanaman kayang nasa isip nitong si Kenneth. Kabaliwan nito

"What?" Chill kong Sabi SA kanya

"Kita mo bang IBA siya SA lahat ng babae Dito? Ito ha! Di siya katulad ng IBA, dika hinahabol habol. Di man lang nag pa cute, or anything like dumpy moves. Naks! Mag kaka girlfriend kana dude. Congratulations." Sabay shake hands Niya sakin

"Sira! Tumigil ka nga."

"Hey jil, pag isipan mo Yan!" Nag Salita Ang bruhong Benzar nato.

"Alam mo dude, halata kana eh! Alam Kong crush MO siya." What? Me! No way!

"Alam mo kapag di kapa tumigil, makaka tikim ka sakin" panakot ko. Sabay taas ng kaamo ko

"ASA ka namang matatakot kami Jan!" Sabay nilang Sabi. At tumakbo na! Ano to? Iwanan?

Ano kaya to? Itong nararamdaman ko. Kakaiba eh! Ano kayang Meron sa babaeng Yun! Bakit may magnet siya sakin? Oo, inaamin ko, crush ko nga siya. Kakaiba YUNG charisma Niya. Yaks! Nakakakilabot nato.

Umalis nako sa room. Gusto Kong kumain. On my way to cafeteria.

"O m g! Gwapo Niya talaga"

"Sana ako nalang"

"Alam mo bang NGSB Yan!"

"Talaga ba? Swerte ng maging gf niyan"

" Pero dota player Yan eh!"

"Ayy! Nananakit yan'!"

"Gwapo mo talaga"

Yan mga naririnig ko. Naririndi Nako SA mga pinag sasabi nila. Mga desperada nga naman.

^^

Hit LIKE and COMMENT.

THANK YOU!!!

Dota vs. GirlfriendWhere stories live. Discover now