Kabanata 3: Friend
Leigh POV
Tsk. Dahil sakanila late ako nakuha ko na ang Id ko at papunta nako sa classroom ko. Kalma lang leigh umayos ka!!
Takte ayaw talaga umayos ehh.
Naiinis ba naman ako-_-
Pero kanina anong nangyari sa puso ko parang ang bilis ehh tapos parang kakarira sa kabayo..pag kausap ko si mayabang or should i say color orange hair.
Argh! Ano bato!
Nevermind nalang.
Pagbukas ko ng pinto ay nag le-lesson na sila. Tss. Napaka ingay kasi ng prof na iyun. Napatigil sila sa pag kikinig sa prof ng bukas ko ang pinto. Napatigil rin ang professor at tumaas bahagyan ang isang kilay nito.
"Ah transferee?" Aniya.
"Yes" malamig kong sabi at derestong tinignan ito sa mga mata.
"Pasok ka iha" prof said ofcourse pumaso ako.
"Class mag iintruduce muna ang transferee" pang-agaw atensyon nito sa lahat. Kaya napatahimik silang lahat.
"Leigh everdeni. 17" Blanko kong sinambit. Napa taas ng kilay ang professor at parang hinihintay pa na baka may sasabihin pa ako. Munit nanatili akong blanko. Kaya napa iling ng bahagyan ito.
"Okay you may now seat." professor said. Tumango ako at akmang maglalakad munit may iilang narinig pa ako na bulungan.
Angg ganda nya pre!
Oo nga!
Psh!
Napakawalang modo.
"CLASS QUIET!!" Prof shout at nagpatuloy sa pag susulat sa white board. Umupo naman ako sa bakanteng upuan malapit sa bintana. Ito lang natitirang bakanteng upuan.
Perfert spot.
Umupo na agad ako. Wala pa naman akong katabi kaya malaya kong ilagay asa bakanteng upuan ang bag ko.
***
"You may now take your recess." Bumutong hininga ako ng tuluyang umalis na ang professor.
Umupo muna ako at hinintay na maubos ang mga kaklase kong nagpaumunang lumabas sa pinto. Psh. Nung wala na ay lumabas nako. Bumaba ako. 2nd floor to eh. Ang cafeteria pa nila ay sa ground floor pa. Kaya tiis muna sa hagdan. Tsk.
Nang makarating ako ay agad akong dumeretso sa bilihan at tahimik na pumili roon.
Wind POV
"Oy mirco diba si leigh yun?" Napa tingala agad si mirco ng banggitin iyun ni nathan.
"Oo nga puntahan natin?" Magiliw na tugon ni mirco. Psh.
Nandito kami sa canteen at kumakain. Ang mokong ay parang pupunta sa talunan. Tsk.
Si storm lang ang wala kasi may pinautos si mom sakanya. Dahil daw mabait si storm siya ang pinag-utusan at hindi kami pumasok nanatili kami sa hide out namin at nag lalaro kami roon.
Pfft. Ano kaya ang pinautos ni mom sakanya?
"Oyy kumain kayo mali ang pinagtabuyan ang disgrasya!" Sky at naglamon ng burger nito. Hindi naman maipinta ang mukha ko.
Kahit kailan talaga.
Binatukan naman siya ni nathan.
"Grasya dre! Grasya!" Nathan. Sabay upo dahil kailan pa nitong tumayo dahil hindi niya maabot si Sky. Tuluyan siyang kumakain kaya napa irap si sky sakanya. Napaka childish nito.
YOU ARE READING
Ms. Gangster meets the Triplets [ONGOING]
ActionCold as ice but in the right hand she melts.