Third Person's POV
"As expected, the great trigger of phantom knights, no other than mr. Flint chase alcaster and his two buddies. Ford and shawn" bakas sa mga mukha ng tatlong binata ang pagkakagulat. Hindi lang dahil sa tuluyang natanggal ang maskara nila kundi dahil alam na ng mga dalaga kung sino sila simula pa lang.
Hindi pa din sila nakakahuma sa mga pangyayari nang magsalita naman si heart. "Hey, queen, i think, kelangan na din nating magpakilala. Para naman fair."
"I agree. You are lucky b@$+@rd, kayo ang kauna unahang makakakilala sa amin." Dagdag pa ni diamond.
"Yeah, at kayo din ang maswerteng makakakita ng magaganda naming mukha. Kaya be thankful." Pagyayabang naman ni heart. Napapailing na lang si queen sa mga sinasabi nya.
"Enough. Show your faces b!_+ches!" Trigger demanded since yung dalawang member nya ay di pa din nakakahuma sa pangyayari. Para sa kanila, masyadong mabilis ang pangyayare.
Dahan dahang tinanggal ng black cards ang kanilang mga maskara. Agad nanlaki ang mata ng mga binata nang makita ang mukha ng mga dalaga. Bukod kasi kay titania ay cliente din ng dalawang binata sina heart at diamond. At lahat ng iyon ay nasa plano.
"Y-you?" Di makapaniwalang tanong ni trigger. "The one and only" nakakalokong sagot naman ni queen or titania rather. "So, pano ba yan, talo na kayo. Does that mean we are now the rank 1?" Nang aasar na tanong ni queen na nagpatiim bagang kay trigger.
"Okay! Thats enough girls. So, gangsters! Malinaw naman kung sino ang nanalo hindi ba? And it's no other than, the black cards!!" Pag aanunsyo ng MC kaya binitawan na nila ang mga binata at pinakawalan.
"So, being the new rank 1, You can ask for anything. You can ask them to die. Anything my ladies. So, shall we kill them?" Tanong ng MC
"No, stay still. As much as I want them dead, but i want something more interesting to ask." Seryosong saad ni queen. "And what is it?" Takang tanong ng mc.
"I want...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
To meet the emperor." Natigilan ang lahat sa narinig maliban sa 2 kasama i queen. "B-but---" queen cut him off. "I want to meet him, but, listen everyone. Don't you dare to tell anyone our real identity, or else, i'll kill not only you.
.
.
.
But all of your family. Sisiguruhin kong uubusin ko ang lahi nyo. Mark my words." Malamig at nakakatakot na banta niya sa lahat. Natigilan naman sila and fear and worry is evident on their faces.
"So, where were we??ah, yes, don't tell anyone our real identity. Ayokong makilala nya ako. Just bring me to him. So, come on." Naglakad na sya palabas at agad naman syang sinundan ng mc at ng 2 kasama nya. Tinungo nila ang opisina ng emperor.
Kampante sya na wala pang alam ang emperor sa mga nangyayare. She is pretty sure na hindi pa sya kilala ng emperor. She have her ways. Marami syang koneksyon kaya alam nya ang nangyayare.
"We're here. Naihatid ko na kayo. I did my my part. I'm going." Paalam ng MC pagdating nila sa pinto ng opisina ng emperor at saka umalis. Walang pagdadalawang isip na pinasok nya ang silid at tumambad sa paningin nya ang nakatalikod at nakaupo sa swivel chair na lalaki.
"What a surprise. The new born gangsters. Black cards. What can i do for you ladies?" Kalmadong tanong nito at sumimsim ng wine sa kopitang hawak nya. "I just want to talk to you. I heard your looking for someone." Sagot naman ni queen. "How did you know?"
"I just did. I have my ways." Umupo na din sya sa isang upuan sa tapat ng mesa ni emperor at ganon din sina heart at diamond. "Impressive. Anyway, what about it?" Tanong ulit ng emperor pero di pa din humaharap.
"I want to join the search. It is the joker right?" Ani queen.
"And why is that? Bakit mo naman gustong sumali sa hanapan?" Takang tanong ng emperor sa kanya.
"Well, since kami na ang bagong rank 1, don't you think na trabaho na namin yun ngayon? Besides, napakaganda ng kapalit nito. Sino ba naman ang hindi gugustuhin na maging rank 1 gang sa buong mundo and of course, since ako ang leader. I'm going to be the empress." Mahabang litanya ni queen. The emperor finally turn to face her.
"Is that so? And why should i let you join?" Naiinis na si queen dahil sa paulit ulit nitong tanong. Nirerephrase lang ng matandang ito ang tanong nya. Lihim nya itong inirapan since nakamaskara naman na sila ulit. "As i've said, that is now our task. And of course. You won't regret letting us to join. No one knows what we're capable of. Marami kaming kayang gawin. Higit pa sa inaakala mo. I can turn the table of this game."
Napatango tango naman ang emperor. "You have a point. Fine. I'll call trigger to stop---" queen cut him off.
""Don't. Let them continue. Gusto kong mag unahan kami. Mas masaya yun. At isa pa, diba mas madali kung marami ang maghahanap?" Napatango na lang ulit ang emperor tanda ng pagsang ayon.
"Okay, if that's what you want. This is the task. I want you to find joker as soon as possible." Serysong saad ng emperor. Kahit na nakamaskara ito ay makikita pa rin sa mga mata nito ang kaseryosohan sa sinasabi. "Sure." Queen replied while smirking as if she's planning something. Well, she did have a plan.
Matapos mag usap ay lumabas na din sila. "So? Ano na ang plano? Saan tayo magsisimula sa paghahanap?" Heart asked sarcastically. Nasa bahay na sila ngayon. "Sa ngayon wala pa. Hayaan na lang muna natin sila. Kelangan na muna natin ihanda ang lahat. Malapit na magsimula ang laro." Diamond said.
"Diamond was right, we need to prepare everything. For now, let's join the hide and seek of the emperor. His game. But i know, eventually, it will be the joker's game." Sabi ni titania habang hawak ang isang joker card.
"You really know her huh!" Heart said as a matter of factly. " of course. Panong hindi. Kung may nakakakilala man sa joker dito ng lubos, eh sya na yun.," diamond added.
"Tss. Shut your mouth and just do your part. I assure you our success. Just play this hide and seek and enjoy the game." Queen said then she put the card on the table and leave them there.
A/n: LAME / SABAW. Yan po yun.😒😒 sensya na.. yan lang ang kinaya ng yutak ko. Tinatamad na kasi ako mag update. Parang wala naman kasing nagbabasa.