chapter 6: the black cards

2 1 0
                                    

(A/n: short update! Yan lang ang kinaya ng yutak ko eh. Anyway, heart or kurumi rather on the multimedia! Cute nya noh?

Enjoy reading!!!)


Ford's POV

Oy! First time! Anyway, nandito ako ngayon sa HQ habang hinihintay si flint at shawn. Galing kasi ako sa isa sa bar na lagi naming tinatambayan kung saan puro mataas na tao at kinatatakutan ang naroroon. Maya maya pa ay bumukas ang pinto at iniluwa nito sina shawn at flint.

"Why did you call?" Tanong ni flint saka umupo sa katapat ko at sinundan naman ni shawn na umupo sa tabi ko. "Well, i got some information about our target." Bigla naman ng seryoso ang mukha nilang dalawa. Gangster mode is on! "Spill it sonic" he really is very serious. Tinawag nya na ako sa aking codename so dapat ay umayos na ako. " one of my source told me some informations about the trump cards."

*flashback*

Nandito ako ngayon sa bar drinking some liquiors when suddenly a man sat beside me. I looked at hima and i recognize him. "Niel?" I asked. Napatingin naman sya sa akin. "Sonic? Whoa! Long time no see!" He said. He is one of my friend.  Sa kanya din ako nakakakuha ng mga information sometimes. Marami kasi syang koneksyon. "How's life?" Pangungumusta nya. "Well, still the same, rank one pa din ang gang namin." I said as a matter of factly. "Hhmm. Good for you. Anyway, nabalitaan kong may bagong gang ah? And i heard, Malakas sila." Huh? Di ko alam yun ah. "Really? Can you tell me who are they?" I said out of curiousity. "Sure."



"Their gang's name is black cards, the gang consist of 3 members. First,

Diamond- she is the hacker of the group. She is a genius! And she is dmn strong. She is expert in using guns. Next is,

Heart- sya ang nag aayos ng laban nila. She is also strong as diamond. Her expertice is archery.

And lastly, the Queen- she is the leader of the group. She is the strongest among the three. She knows how to hack, and how to fight.

They are really something. Alam mo bang sila na ngayon ang rank 2 sa underground society? At nabalitaan kong kayo ang susunod nilang kalaban. Anyway, wala pang nakakakita ng ng mukha nila. They are wearing masks. But dmn! They are so hot! And oh, napansin ko lang din, parang konektado sila sa trum cards." Mahabang paliwanag nya.



"Pano mo naman nasabi yan?" I ask as i sip the vodka on my glass. "Well, napansin mo ba ang name ng grupo nila? Trump cards and black cards? Pareho di  silang 3 members. Dati naisip ko na baka 'iisa' lang sila. But i realized na, ginagaya lang nila ito. Bukod sa sikat at napakalakas ng trump cards ay kinatatakutan din ito. So maybe ginagaya lang nila ito para katakutan sila. Isa pa, assasins ang trump cards, they won't waste their time para sa mga gangster. And masyadong malayo ang kakayahan at lakas nila." Mahabang litanya nya. Napaisip din ako dun at may point sya. Imposible nga naman.

"And oh! One more thing, alam mo bang bali balita na nasa pilipinas na sila ngayon? and i confirmed it fro. One of my friend. They just arrived Last 2 weeks." Natahimik naman ako sa aking nalaman. Mas mabuti na din na nandito na sila, at least, mas maliit na ang hahanapan namin. Bansa na lang at hindi buong mundo. Tss! "Hey bro! Sorry, i need go, emergency lang. Anyway, nice meeting you again." Napabalik ako sa riyalidad mula sa malalim na pag iisip nang magsalita si niel. Tumayo ako at inilahad ang kamay. "Ah, yeah, same here. Anyway, thanks sa time and infos. Til we see each other again." Tinanggap nya ang ang aking kamay at nakipagkamay. After that ay tuluyan na syang umalis at at maya maya din ay umalis na din ako at tinawagan si flint hanggang sa nakauwi na kami.



*end of flashbacks*

"That's how it is." Sabi ko matapos kong ikwento amg aking mga nalaman. So apparently, most of the informations are about the black cards. "So, malakas nga sila. Phoenix, do you want to add something? Any informations?" Tanong ni trigger kay phoenix. "Wala, yun lang din ang nakalagay na informations sa mga source ko. Masyado silang magaling magtago, i'm still searching about them." Phoenix retorted. Umayos ng upo si trigger at pinagsalikop ang kayang kamay at ipinatong ang baba dito. "So what's the plan?" I asked. Trigger looked at me as he answered me. "Maghahanda tayo. We need to train harder. Malakas sila. Wala pang isang buwan pero natalo na nila ang rank 10 to 2."



****

Titania's POV

"Queen, alam na nila ang dapat nilang malaman. I've let them to hack our system for some information as what you told me."diamond said.

"Good. How about you heart?" Tanong ko pero walang nagsalita. Tss. I knew it. Wala na naman sya. At alam kong nasa kitchen na naman sya at kumakain ng chocolate. "Kurumi Sassura Shin!" Tawag ko sa buong pangalan nya. Alam nyang naiirita na ako dahil buong pangalan na nya ang tinawag ko kaya humahangos na iniluwa ng pinto si heart na halatang tumakbo. "Kumusta yung pinapagawa ko sayo?" Huminga muna sya ng malalim bago sumagot. "Already done." Sagot nya saka ngumisi. "Good." I think hindi pa nila nahahalata. Well, what do you expect? Masyadong nakatuon ang pansin nila sa mga bagay na nakikita nila. Tss.




"Ipagpatuloy nyo lang ang plano. You'll see, we'll win." Then i smirked.








****

Joker's POV

I'm enjoying this!  An evil grin is plasttered on my lips. Tsk! Hide and seek is really fun. I looked at diah who's  staring at me like she knows that i am planning something. "What?" I ask innocently. "You really enjoy playing cards huh?" I laughed. "Of course! You know me diah, i love playing. Specially now that, the emperor is my play mate. And i want to take his card. The king." Napapailing na lang si diah sa akin samantalang si cupid naman ay nakangiti sa akin na parang nag eenjoy din sya.





Sa ngayon, hindi muna ako magpapakita, hahayaan ko muna silang mabaliw sa kakahanap. Well, except the black cards, kilala nila ako. Kilalang kilala. At alam nila kung nasaan ako. Well it depend on the queen kung sasabihin nya sa emperor. Kilala ko ang queen. Mahilig din syang maglaro. you see? We have the same hobby.


Sa ngayon, i'll just go with the flow and play the game well. "Joker, mukhang masyadong kampante ang emperor ngayon ah?" Puna ni heart dahil napansin nya din sigurong walang mensahe na dumadating mula sa emperor. "Let him be. Mas mabuti iyon. Para naman mas maganda ang ating surpresa."






Abangan mo lang emperor, the joker is playing well, better check your cards, you might lose on me. *smirk*







(A/n: Annyeong! Next chapter will be more interesting. Anyway, thanks for reading! Please support my story and recomend. Comment and vote na din po!)

The Joker's GameWhere stories live. Discover now