Chapter 38:

2.4K 44 0
                                    

Vash POV

Its been 30 minutes pero hindi parin bumabalik si Satanna.Mapuntahan na nga.

Pumunta ako sa restroom.Kahit na pang- babae wala akong paki.Kanina pa tawag ng tawag ang ama nya sa kin kaya naiirita na ako so I have to find her.

Pagbukas ko sa pinto ay bigla akong nabagga ng isang babae( obviously).. Pag- angat ko ng tingin ay....Lady Mask!

"Bakit may dala kang baril?" takang tanong ko sa kanya pero hindi siya sumagot.Tumingin siya sa likuran niya kaya nakitingin narin ako.

Biglang nanalaki ang dalawang mata ko sa nakita ko.Pabalik- balik lang ang tingin ko sa kanya at sa bangkay ni Satanna.

"Fudge! Bakit mo Pinatay--------"

Hindi ko pa natatapod ang tanong ko ay sumingit na siya.

"She's a traitor and a bitch!"

Naiwan akong naguguluhan.Ni hindi ko nga namalayan na nakaalis na pala si Lady Mask.

Hindi ko akalaing ganun siya ka- brutal. Teka parang naguguluhan ako sa sinabi nya ....paano niya nasabing traydor si Satanna eh ngayon palang naman sila nagkakilala?

Ngayon lang ba talaga o matagal na talaga silang magkakilala ni Satanna?

Lady Mask?

Sino ka ba talaga huh? Hanggang ngayon palaisipan parin sa kin ang totoong pagkatao mo sa likod ng mga maskarang nakatakip sa mukha mo.

Bakit parang pakiramdam ko matagal na kitang kilala Lady Mask?





Lady Mask POV

Nakaupo na ako ngayon sa isang round table habang minamasdan ang buong paligid.Nanlaki ang mata ko ng mahagip ng paningin ko si Liang.Oo,si Nico Jay Liang..Naikuyom ko ang kamao ko sa sobrang inis at galit na nararamdaman ko.Buhay pa pala ang demonyong yun,buhay pa pala ang isa sa mga tauhan ng Swansea's.

Magbabayad sila.Nagkamali sila ng babaeng pinahirapan at inalipusta noon.I will make them pay.I will make their lives a living hell.I will kill them slowly in the most painful way,make them screams for mercy on agony until they no longer breathing.

They should welcome Death with open arms.That's the Consequences of messing up with me.

*toot*toot*

Napatingin ako sa cellphone ko.

Mom calling.....

"Hello mom?"

"I miss you anak!"

"I miss you too mom"

"Nasaan ka ngayon?"

"May dinaluhan akong party mom.Actually isang Auction talaga ang main purpose nitong party"

"Nandyan ba ang Seagails anak?"

"Yeah"

"That's great!"

"Great?why mom?"

"Anak,kailangan mong pakisamahan ang Seagails lalo na si Lerwick"

"WHAT??"

"Mom,alam nyo namang------------"

"Alam nila ang lahat ng info.tungkol sa grupong kumalaban sa atin."

"Pero mom--------!"

*toot*toot*

- call ended-

What the?Hindi pa nga ako nakakaangal pinatayan na ako?

Tsk!

Napaisip tuloy ako at napa- buntong hininga..

Seagails? Seagails....kailangan ko silang pakisamahan pero ugh! Fvck this mission.Sana si Ani nalang ang naka- assign dito eh! Pag pinakisamahan ko sila edi mapalapit ulit ako sa kanya.Shit naman ayoko na.

Mabuti pa mag- unwind muna ako.

------- fast forward








Kagagaling ko lang sa labas nang may nakita akong dalawang lalaking nag- uusap.Kahit nakatalikod yung isang lalaki ay hindi ako pwedeng magkamali.Sigurado akong si Lerwick yun.

Lumapit ako ng konti sa kanila tsaka nagtago sa may pader.

"Hinahamon namin kayo bukas sa isang Illegal battle!"

"Anong oras?"

"Alas- dyes ng gabi sa isang abandoned building malapit sa Underground Palace!"

"Sige,anong pangalan ng grupo nyo?"

"XBANG GANG!"tipid na sagot nung lalaki tsaka nagmadaling umalis.

Humakbang narin ako papabalik sa loob ng Hotel.

Nakapagdesisyon na ako.

Bukas gagawin ko na ang unang hakbang!







A/N: Short - Chapter again.

Anyway, shout out ko lang ang isang friend ko na Wattpader din.

Hi CYLAH ALEGRE!

Thanks for making my story cover. Ang galing mo! Thank you so much.This chapter is dedicated to you!!😂😂

WHEN MR.DEVIL MEETS MS. INNOCENTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon