Chapter 44:Favor 3

2.2K 39 0
                                    


Lady Mask PoV

"Lerwick?"tawag ko kay Vash pagkalabas ko nang Cr.

"Lerwick,nasaan ka?"

"Lerwick,di ka na nakakatuwa! Lumabas ka diyan!"

"Lerwi-------------"

Napahinto ako sa pagsasalita tsaka dahan- dahang humarap.

"Shit"I cussed.

Nag - smirk lang yung lalaking nasa harap ko.

"Anong kailangan mo? Nyo?"

"Your death ,Lady Mask!"nakangiseng sabi nya at tumalikod pero pinaputukan ko siya ng baril bago pa makalayo ang bwisit.

Napukaw naman ang atensyon ko sa isang note na muntikan ko nang matakpan.

Kinuha ko ang note at binasa.....muntik ko nang mabitawan ang note dahil sa tensyon na bumalot sa katawan ko.

Death is yours.
Victory is mine.
Blood and flesh is in everywhere.
I'm always there.
Say my name.
And let the game begin.

Yan lang naman ang mga katagang nakasulat sa note.Naguguluhan tuloy ako sa nabasa ko.I'm always there?Ibig sabihin,alam nya lahat ng ginagawa ko?

Sino ba talaga sila?

*blag*

Ugh!

Napahawak ako sa kanang braso ko nang madaplisan ito ng bala.Sino bang gumawa nun at nang mapatay ko na.

Di kalayuan ay nakita ko si Lerwick na nakikipagbarilan sa ilang mga lalaki.Tatakbo na sana ako palapit sa kanya pero may biglang humarang na limang lalaki sa harapan ko.

Argghh!

Napahawak ako sa braso ko.Shete naman oh! Baka msubusan pa ako ng dugo neto.

Dahil sa focus ang  atensyon ko sa pagdurugo ng kanang braso ko ay di ko namalayang pinalibutan na pala ako ng limang lalaki.

Binunot ko ang baril ko at pinaputukan ang isang lalaki na nasa harapan ko.

"Bwisit!"inis kong sabi at itinapon ko ang baril ko na walang silbi.Kung kailangan ko ng panangga tsaka pa ako naubusan ng bala.

Biglang sumugod sa kin ang lalaki na kulay pula ang blonde ng buhok.Umilag ako at sinipa siya ng malakas sa mukha.

Shoot.Tulog si Kuya!

Sunod na sumugod sa kin ang naka- sleeve na lalaki.Dali- dali akong umikot para maiwasan ang pag- atake nya kaso paglingon ko-----.

*blagg*

Di ko nailagan ang sipa ng lalaking kulay dilaw ang buhok kaya nawalan ako ng balanse at napaluhod sa lupa.

Naramdaman kong humakbang sila palapit sa kin.Gusto kong kumilos,gumalaw,pero parang hindi ako maka- galaw.Idagdag mo pa ang pagkirot ng kanang braso ko.

Ang sakit.Ang init sa pakiramdam.Parang nahihilo ako.Nanghihina ko!

"Wag kang sumuko. Lumaban kaa!"

Awtomatiko akong napalingon sa direksyon ni Lerwick na nakikipag- one on one na ngayon.

Shit.Parang nanlalabo na ang paningin ko.

WHEN MR.DEVIL MEETS MS. INNOCENTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon