CHAPTER 26

315 7 0
                                    

Sue's POV

So today is my day,the day of my birth and to be exact and specific it is my birthday!I woke up this morning seeing my two bestfriends faces infront of me greeting me a Happy Birthday,and yes,na surprise ako to the point na natulak ko yung mga pagmumukha nila away from me at nahulog sa higaan dahil sa pag-atras ko sakanila.and wow lang,ang ganda nang bungad ng araw ko ngayon makita lang ang mga pagmumukha nilang masaya.

"Happy birthday!wooohooo!"sigaw ni Monique na parang bata.

"Happy birthday Sofia."mahinahon lang na sabi ni Erick sakin sabay hinalikan niya ako sa pisngi.

"Awww,thank you so much!"sabi ko sa kanila sabay niyakap ko silang ng mahigpit.

And after that moment everything now goes back to normal,si Erick nagpaalam na sakin para umuwi ng bahay dahil pumunta lang talaga siya dito para batiin ako,si Monique naman ay ginagawa na niya yung mga dapat niyang gawin like watching T.V. Cleaning the room and all of that stuff na halos hindi na niya nga ako pinapansin.

Pero ayun pinabayaan ko na lang sila at ginawa ko na lang din ang mga dapat kong gawin just like my normal day since wala naman akong trabaho ngayon because it's saturday.

I don't know if I'll continue my plan on having a dinner with all of my closest friend here kasi mukhang mga busy naman silang lahat,It's already one in the afternoon and even one message ay wala akong natanggap galing sa kanilang lahat including Ally,Donnah and even James that probably I assume that he didn't even know that today is my birthday and of course sino naman ako para kailangan niyang alamin kung kailan birthday ko.

Though I'm a little bit down because I don't get that much messages from my closest friends that I expected that will send me a very long message but I guess they are all busy to even think of me kaya humiga na lang ako sa sofa para magpahinga na lang nung biglang may nagdoorbell that kicks me out from my reverie.

"Who's that?"sabay tumingin ako dun sa bilog na butas na nakalagay sa pintuan para sumilip pero wala namang tao kaya dahan-dahan kong binuksan ang pinto at nung patingin ko sa labas at pati sa hallway ay wala namang sign kahit isang tao at nung yumuko ako sa labas ay may nakita akong box na malaki na nakaribbon.

"Sino yan?"Tanong ni Monique sakin habang naglalakd na siya papalapit sakin galing sa kwarto.

"I don't exactly know."sabay kinuha na namin yung box at nilagya sa loob.

At first I am hesitant if I'm going to open the box because it doesn't have any name on it,but in the back of my mind I am assuming that this box came from James since it so huge,and I'd never in my life received this huge gift until I met him.

"Go!open it!"nagmamadaling sabi ni Monique sakin.

"Okay."sabi ko na parang napipilitan habang dahan-dahan ko na itong binubuksan.

When I open the box the first thing I saw is a small letter saying.
Happy Birthday Sofia.
I'm sorry if I can't come to celebrate with you,your birthday..
I just wanted you to know that I love you and I miss you so much....
M.
And all of the letter are printed into an italic font and gold metallic color to a small white card.

"Kanino daw galing?"nagtatakang tanong ni Monique sakin.

"I don't know."I said it in a suspicious tone while I continued to search inside the box until I saw a teddy bear,but not just an ordinary teddy because it's the teddy bear I owned since I was young,the look,the smell and also my name that was embroidered on it's back is there at dahil sa gulat ko ay agad kong nabitawan."kanino to galing?!"hindi ko makapaniwalang sabi habang simula ng tumutulo ang mga luha ko.

Stolen Heart  (The Billionaire's Deal) || BOOK 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon