CHAPTER 29

338 7 0
                                    

Sue's POV

"HINDI!BITAWAN NIYO KO!PAKAWALAN NIYO NA KAMI!"

Nagising na lang ako bigla nung nakarinig ako ng malakas na sigaw ng lalaki habang yung boses niya ay papalapit nang papalapit sakin,dahan-dahan kong ibinuka ang aking mga mata at dun ko na lang napansin na naka-handcuff pala ang kamay ko sa likuran ng upuan at nakatali ang paa ko pati ang bibig ko ay may nakatakip din.

Nung naging malinaw na ang aking paningin ay napansin ko na ang lalaki palang sumisigaw na ngayon ay hinahawakan ng dalawang ibang lalaki habang duguan ang mukha ay si Erick pala.kaya agad akong nagpumiglas sa inuupuan ko at pilit sumigaw ng tulong pero nahihirapan ako dahil sa tape na nilagay nila sa bibig ko.

"Oh!the princess is awake,finally!"the guy wearing a complete corporate attire told me mockingly while there is a hint of laughter in his voice.

When I turn my head to face him,I startled because of shock when I realize that the person who kidnapped me is no other than the Mayor Mr.Lorenzo Jones nung bigla niyang hinila ng mabilis ang tape na nilagay nila sa bibig ko kaya napasigaw ako ng malakas dahil sa sobrang sakit.

"Sofia!!"nag-alalang sigaw ni James sakin.

"James!pano ka napunta dito?!"I told him hysterically while I tried to catch my breath when my tears started to drip off my eyes.

"Tinawagan moko kanina diba?pero ang narinig ko lang nung sinagot ko ang tawag mo ay puro sigaw na lang na humihingi ka ng tulong kaya nag-alala ako kaagad at sinundan ka dito since bukas naman yung GPS ng cellphone mo kaya napadpad kaagad kita dito."sabi niya sakin habang pilit na kumawala sa mga hawak nung dalawang malalaking lalaki.

"What!?pano na toh!"sabay lumingon ako kay Lorenzo sabay tinignan siya ng masama"How dare you!how could you do this to us!you are the Mayor!you should be the one who always make sure that the citizens are safe and protected not the reason why we are now harmed!!"galit na galit kong sabi sakaniya.

He scoffed and rolled his eyes first before he walk slowly towards me and said"Do you really think that I will let get out this after what you have done to me?after you fucking embarrassed me and ruin my reputation as the mayor!are you sick!"sabay sinampal niya ako ng malakas sa mukha.

"Sofia!hoy!wag mo siyang saktan!gago ka!bakit ka nanakit ng baba-"hindi niya natapos ang sasabihin niya nung bigla siyang sinikmuraan nung isang lalaki na nakahawak sakaniya na ngayon ay hinadcuff na din siya sa upuan medyo malapit sakin.

"Wag kang mangengealam dito!kung nag-iisip ka sana at hindi nagpakahero edi sana hindi ka ngayon sasaktan!edi sana hindi ka ngayon nadamay!"

After the Mayor said that I can't stop my tears from falling remembering that I have another persons life that is now on stake because of me,bakit ba toh palagi na lang nangyayari sakin,bakit every time na may makilala akong tao at magiging kaibigan ko o kahit ano man na magiging malapit sa puso ko,I always ended up ruining their lives.bakit ang malas-malas ko sa buhay!why is this always happening to me!

I came out from my thoughts when all of the sudden I heard Erick shouting again."Gago ka ba!syempre kung mahal mo ang isang tao gagawin mo ang lahat ng makakaya mo para lang mailigtas siya sa kahit ano mang pahamak na nandun siya at makasigurado na ligtas siya!"sigaw niya na sobrang tapang na parang hindi siya natatakot sa kinakalaban niya."kahit alam mo na masasaktan ka!"

I know that all of this is now happening to him because of me kaya buong buhay akong magpapasalamat sakaniya dahil sa kahit ano mang bagay na nangangailangan ako ng tulong ay parating nandito siya sa tabi ko.At Oo alam kong mahal niya ako kaya niya toh ginagawa sakin kasi sobrang linaw pa sa isipan ko nung gabing nagtapat siya sakin at napakabobo ko para hindi man lang siya pinagbigyan ng pagkakataon para mahalin din siya pabalik.

Stolen Heart  (The Billionaire's Deal) || BOOK 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon