I can already sense na ang lame nito hahahaha
VOMMENT GUY!
***********Vamp Blood IV : Blood Bond
Thana's Point of View
"Since we have a transferee in our class, how about we start summoning our familiars?" sabi ng gwapo naming teacher. Hindi man lang nagpakilala sa akin tss...
"The name is Theron Darkvein."
Tumingin ako sa nagsalita. Katabi siya ni Zen so it means isa rin siya sa mga heirs. Siya siguro yung tinutukoy ni Mist na si Haven Lockheart ata.
"Yup. That's me." sabi pa niya at kinindatan ako.
"Shit!" sigaw ko kaya napatingin sa akin ang lahat.
"Do you have a problem Ms. Bloodtears?" tanong ni Sir Theron kung yun nga ang name niya.
"Not at all." ngumiti ako sa kanya. Kaya naman ay nagsimula na ulit siyang magsalita.
"As I was saying having a familiar is one of the most important thing in being a vampire. Familiars are creatures that makes a contract with a vampire as a servant....."
Tumingin ulit ako kay Haven na kay Sir Theron na nakatingin. Is he a mind reader or something?
"Maybe." sabi niya ng nakangiti pero sa unahan parin nakatingin.
"Yeah. You sure are." nagpout ako at sa unahan na rin tumingin.
"Only one familiar per vampires. Ang pagkakaroon ng higit sa isa pang familiar ay kailan man ay hindi pa nangyayari."
Tumingin ako sa kaliwa ko at nakita ang isa pang heir na nagbabasa ng libro. Isa pang book worm? Siya siguro si Lucifer Lazarus.
Hindi na bumalik pa sa class si Ace simula nung lumabas siya kanina. Cool niya ha. Cutting class siya.
"Each and every one of us has their own different familiars. It could be a giant bird, snake, bear, and many more. But myths says that there is one familiar who had been locked up for a very long time. It is the strongest familiar of all familiars...."
"Black dragon."
Napatingin naman ako kay Zen na nagsalita.
"That's right. The Black Dragon. The strongest dragon among the other dragon that ever exist. But it's just all in the myths. No one knows if its actually true." tumawa si Sir Theron.
"So vampires, are you all ready to summon your very own familiars?" tanong si Sir Theron sa amin.
Nagingay ang mga estudyante maliban sa aming apat na nasa likod. Most quiet students lang?
Lumabas kami ng room at nagtungo sa open field.
Nakita ko si Mist kaya nilapitan ko siya.
"Mist!" tawag ko sa kanya ng makalapit ako sa kanya. Tinignan niya ako sandali at bumaling na ulit sa harap.
Wow! Snob niya lang ako? K. Fine.
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad papuntang open field.
"Sorry I can't be friends with you. No one should be friends with the heirs if they want to live long." I heard her say at nauna na sa akin maglakad.
What? Ano namang masama kung makipagkaibigan sa isang Heir? Umiling iling na lang ako. I really don't know anything about this world, do I? Haaays...
YOU ARE READING
Vamp University: School of Vampires
VampirosWhat if a vampire tries to live a normal life in a normal world. Could it be possible to live? Thana Persephone Bloodtears is a pure blood vampire who lived her 13 years of existence in a world we all know. She was only 2 years old when she start li...