Chapter 1 new bestfriend

43 3 1
                                    

Melody's POV

Knock.. knock...

"Melody....papasok ako.." sabi ni tita sabay pasok...

"Halika na,iha!! Kain ka na..."sabi ni tita...Ngumiti lang ako kay tita at tumango...Pagkatapos ay tumingin ako sa ibaba..

Napapanaginipan ko na naman ang nangyari...Gabi gabi yun lang ang mapapaniginipan ko...

"Wag kang mag alala iha.. Nandito kami para sa inyo...Kami ng tito mo.."sabi ni tita sabay yakap sakin..

Simula nung namatay ang parents ko sila na ang kumukupkop sakin...Inaalagaan nila ako at tinuring tunay na anak din...May anak silang babae pero hndi nagtagal ang kanyang buhay dahil sa cancer..

Si kuya jason naman ang panganay na anak nila tita ay nagtrabaho sa japan.. minsan lang sya bumibisita dito...Close kami ni kuya... Siya lang ang nakarinig sa aking tunay kong boses...Palagi kaming kumakanta ni kuya sa kwarto ko...

Masaya ako dahil meron akong kasama na mga tao na nagmamahal sakin ng totoo..

"Oh! tama muna yang dramahan at tayo'y kakain na...." sabi naman ni tito sa pinto

Tumawa si tita at sabay na kaming bumaba at kumain...Guyz.. ako pala si Melody Evangeline Reyes... 17 years old.. sabi ni tita half japanese daw ako...at nag aaral ako sa Pink Bloosom Academy...

Pagkatapos ko kumain ay niligpit ko na ang mga plato...Aakyat na sana ako ng biglang nagtanong si tita...

"Iha.. kailan ang pasok mo?!" tanong niya..

kinuha ko ang phone ko at nagtype...at pinindot ko ang ok button...

"Mamaya pang 9 tita since first day..." sabi ko

"Sigeh... magbihis kana ha.." Tumango lng ako at umakyat...

Kala niyo magsasalita ako noh... Binigyan kasi ako ni Kuya ng isang phone na itype mo lang ang gusto mong sabihin pagkatapos ay press ok at magsasalita na ito.. Oh!! Diba hytek..jejejeje

Nagbihis na ako at pumunta na ako sa school...Nag aaral ako sa Pink bloosom Academy... Ang school na ito ay isang magandang lugar...dito lamang tumutubo ang mga cherry bloosom...

Pumasok na ako kahit maaga pa...Inilagay ko ang aking bag sa armchair ko at pumunta na ako sa garden at umupo sa mga puno...Nagbabasa lang ako nang biglang may nagsalita...

"Hi.. transferre kaba??!"tanong niya...

"Aiy... tipaklong..." tili ko.. sht sht sht.. nakakagulat naman tong babaeng to.. tsk.. te-teka.. nagsalita ba ako?! oh my god...

"hndi ako tipaklong miss... at isa pa..  ang ganda nman ng boses mo miss.... oh! by the way.. Im charm Gonzales eh... ikw??!" tanong niya..

Binuka ko ang bibig ko ngunit gaya dati walang lumabas...kinuha ko cp ko at nagtype ako at pinindot ko ang ok....

"Sorry.. Ako pala si Melody Evangeline Reyes... Nice to meet you.." sabi ng phone ko

( cp po ang ginamit niya para makapag salita..)

"wow.. ang hytek nman ng phone mo pero...bkit yan ang ginamit mo??!! may boses ka nman ah.."tanong niya sabay upo sa tabi ko...

Kaya wala akong choice kundi ikwento ko sa kanya ang pag katrauma ko... Hey gyz.. phone ang ginamit ko ha.. hndi yung boses ko...

"Sayang nman... ang ganda pa nman ng boses mo...Ibig sabihin ako ang pangalawa na nakarinig sa boses mo? wow swerte ko naman..."sabi niya at ngumiti ako sa kanya..

"Melody.. could we be friends?? or should I say bestfriends?? bago kasi ako at gusto ko maging kaibigan kita...at isa pa.. wla akong kakilala.." sabi nya...

Biglang nagliwanag ang puso ko... Binuka ko ang bibig ko at hndi ko inaasahan na lumabas ang salitang gusto kong sabihin sa kanya...

" xure... Bestfriend.." sabi ko at ngumiti ng napakatamis...

Author's Note

Hi gyz... salamat sa pagbabasa nito... At sa mga silent readers ay wag masyadong maging silent may katapusan ang buhay natin kaya wag sayangin....

Sigeh.. Vote, Comment, and be a fan nalang po...

Out Of Voice ( DISCONTINUED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon