Chapter 3: What the? o_0

177 7 0
                                    

{ Shaira's POV }

Tagal naman niya. Haay naku naiinip na talaga  ako. Gago rin tong boyfriend ko , pinaghihintay niya yung isang babae na napaka famous. pinakamaganda sa balat ng lupa at napakamayaman pa. 

" Nasan na kaya din yung kapatid ko? " sabi ko habang naghihintay sa text ng boyfriend ko./

Text: 

Nasaan kana Babe.!

Ang tagal mo.

Nandito ako sa may tapat ng jollibee dito sa mall.

Please repzzz....

Ano kaya yung ginagawa niya. I'm bothered na ha!. Lagot talaga siya saakin kung hindi siya dadating. Hindi ba niya alam na madali lang mawala ang pag-ibig ko sa isang tao? Mga 3 days lang wala na. 

" Ateh , Tara na naiinip na kami sa kakahihintay sa boyfriend mo. Kung hindi siya dadating hindi siya dadating." sigaw ng kapatid ko na si Francis habang kinakaway niya yung kamay niya.

" Nandito na pala kayo ? " tanong ko . Sumilip ako sandali sa cellphone ko pero wala parin

" Nyaakkkzzz . Tara na " sabi ni Trishia

" Okey bahala na siya kanina pa kasi ako naghihintay sa kanya."

"GOOD DESICION "

Naku naman bahala siya.

" Babe " dadaritso na sana ako sa mga kaibigan ko pero may tumawag saakin.

" Oh babe bakit ngayun ka lang " nilapitan ko siya.

" I'm sorry babe long story kasi "

{ TRIX POV }

Hu?

ikaw ... 

What the? o_0

Siya ehhhh... baka makilala niya ako. Siya pala yung boyfriend ni Shaira.

" Completo na tayu tara na "

yumuyuko ako para di niya makita.

NAku lagot . . . sana di niya sabihin sa girlfriend niya. . . Ano ba tong pinasok ko ako mismo ang naguguilty sana di ko nalang sinubukan pamasok sa C.R. ng boys parang naging sira na tuloy ako nito.

" Are you okey Babygirl? "

" Oo naman no "

" Weehh.... bakit yumuyuko ka diyan? "

" Sabing wala nga eh!. Bakit ba ang kulit mo! " na inis ako kay kuya Kenjie kaya nag-walk out ako.

" Ano nangyaridon? " tanong ni Francis.

" Ewan ko bigla nalang nagtampo eh " pangatwiran ni kuya Kenjie habang kinakamo niya ang kanyang ulo.

" Sandali Trix " tawag ni Trishia saakin.

" Oh Trishia!. Bakit ka sumunod " tanong ko.

" Ano ba ang nangyari saiyo ? "

" Wala " 

" Tapatin mo nga ako Trix. " pinigilan ako ni Trishia sa paglalakad at hinawakan niya ang kamay ko para huminto ako sa paglalakad.

" Ano ba Trishia. "

" Ang sungit mo naman Teh. "

" Wala lang sa mode " sabi ko.

" Tsssk. . . . Nagsisinungaling ka. "

" Akooo? Nagsisinungaling ? Naku hindi no . "

" Oh bakit may iniiwasan ka? " tanong ni Trishia. Bigla akong nakabahan hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko." At-at sino naman iyan , Aber " OA rin pala tong babaeng ito eh. 

" Sige na nga ! " sabi ko kay Trishia.

" Oh yan kaya mo pala eh.! "

" Ikaw kasi eh pilit ng pilit " @_@

At nagusap kami ni Trishia. Pero hindi ko pa ito itinuloy. Pumunta pa muna kami sa isang Fastfood Chain yung GreenWish. Nag-order si Trishia ng pizza. At  nagsimula na akong magsalita while eating our PIZZA Pie. Hmmmmm ang sarap, ang sarap-sarap talaga.... parang hindi na yata ako maka pagsalita dahil puno ang pipig ng pizza.

" Ganun ba Trix. . . ang sagwa naman . Sana hindi mo nalang yun ikinuwento saakin. "

" Naku binabawi mo pa. Eh nasabi ko na " 

" Ayy... Sorry " Maynagring sa cellphone ni Trishia.

" Wag mong ipagsabi yun ha! "

" Oo. sige sandali lang may call ako " sabi niya.

" Okey. . . Basta pinagbabawalan na kita ! " tumango nalang si Trishia. At dali-dali kinukuha ang phone.

{ Trishia's POV }

On Call

Trishia : Oh Hello! Francis.

Kenjie : Si Kenjie to .

Trishia : Ay Kenjie. Bakit mo ginagamit yung Cellphone ni Francis? at tska bakit kaba tumatawag?

Kenjie : Sorry pero nasan na ba kayu?

Trishia : Ahhhyyy.... Curious lang ang peg.

Kenjie : Nasaan na ba kayo?

Trishia : Nandito lang sa may Fast Food chain.

Kenjie: Anong pangalan ng Fast Food Chain?

Trishia : Green Wish

Kenjie : OH sige paparating na kami diyan.

CAll end

Trishia: Hello? Hello?

Naku ang bastos naman niya. Hindi nagsabi ng Bye naku nadidiscourage na tuloy ako. Nakakainis si Crush. Ganyan ba talaga ang life Kung may crush ka ? iniiwan ka lang niya sa eri. :'( 

I hate you my Crush.

" Okey ka lang ba Trishia " tanong ni Trixie saakin nagulat ako.. . . hindi ako nakapagsalita ng maayos.

" A-h-h w-a-a-a-a-l-l-l-l-a-a-a-a . . . Sige na umalis na tayo. "

" Ikaw ang bahala. "

Perfect Two ( Trixie Story ) HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon