C h a p t e r 6

32 0 0
                                    

Yurkyng's POV

"Hind-i"

Anak?Bakit ganon?Malaki ba ang pagkukulang ko para ganituhin ng mama mo?

Aalis na ako sa pamamahay na to!

Wise men say only fools rush in,

But i can't help falling in love with you...

Please wag mo kaming iwan ng anak mo..

Hanggang sa bigla na lang natumba si papa.

PAPAAAA!!

"PAPAAAAAAAAAAA!"

"Kuya okay ka lang?Kuyaaa??"Tugon ni lax na may pagaalala sa mukha.

"Lax,bumalik nanaman yung ayaw ko ng bumalik.Yung sakit Lax."Hindi ko kayang balik balikan yung mga nangyari.

"Oh kuya uminom ka muna ng tubig."Tugon ni Lax sakin.

"Salamat bro."Tugon ko at tinapik ang balikat niya.

"Tara na kuya kumain na tayo.Aga nagising ni cinderella eh.Hehe."Loko talaga to.

"Tara na."At sabay kaming lumabas ng kwarto ng pinsan kong isa pang baliw.

"Goodmorning."Bati niya sakin.

"Morning."tipid kong tugon.

"Masipag naman pala tong si cinderella eh."Hay nako Lax is Lax.mukhang magkakasundo sila netong si syram.hahaha.

"Bilisan mo at aalis na tayo."Tugon ko sa kanya at nagmadali na rin akong kumain.

"Ano okay ka na?Tara na."Tugon ko habang nag aayos ng gamit ko.

"Oo okay na.Tara na."Sagot niya at nagmamadaling lumabas ng bahay.

"Tss.Saltik talaga."Bulong ko na lang sa sarili ko.

"Kamusta ang tulog mo?"Pambungad tanong niya sakin na ikinagulat ko.

"Aa-ayos naman.Bakit?"Nauutal kong sagot.ang daming itatanong yun pa.

"Hmm wala naman.mabuti naman kung ganun!hehe."Tatawa tawa siyang naglalakad.di kaya natuluyan na to?

Bubulomg bulong siya sa sarili niya hanggang nakarating kami ng sakayan.

"Sige mauna ka na."Tugon ko sa kanya.At sa unang pagkakataon nagkatabi kami lalo na siksikan pa.

"Okay ka lang?"Tugon ko tila kasi nahihirapan siya sa pag upo niya eh.

Bigla niyang nilapit yung mukha niya sa mukha ko."Yung katabi ko kasi ma-manyak ata."tugon niya kaya dali dali akong tumayo kahit umaandar ang jeep.

"Umusog ka palit tayo.tingnan natin kung manyakin niya rin ako."Malakas kong tugon dahilan para makuha ko ang atensyon ng mga tao sa jeep.

"Kuya para!"Mabilis kong tugon sa driver ng jeep.

"Tayo!"Sigaw ko sa lalaki

"TAYO SABI EH!"Dahil na rin sa takot at gulat dali daling tumayo ang lalake.pagkatayo niya ay sinipa ko sya palabas ng jeep.

"Tara na manong."Kinabahan pa ko dun.

"Salamat."Tipid niyang tugon.

Tahimik na lang siya hanggang makarating kami sa resto.

"Huy!okay ka lang?"tanong ko sa kanya.

"Huh?Ah oo naman.tara na baka malate na tayo bilis."Nakakapagtaka naman?iniiwasan niya ba ako?Tss.

"Goodmorning guys."Bati ko sa kanila.

"Well,Goodmorning din mr.loverboy."Pang aasar sa akin ni jayson.

"Umagang umaga son.wag ako ikaw na lang."Aga aga nakakatamad tuloy.

"Masipag ba yang alaga mo yurky?"So ibang tinginan na nagaganap.Pudding naman oh!

"Hi sa inyo.Magandang umaga!"Masiglang bati niya.Tingnan ko nga ang tatag mo.Tingnan naten kung makabati ka pa ng ganyan mamaya.

"Okay so dahil sunday ngayon,maraming tatambay ditong mga tao sa ating WaFor RestoBar&Caffe.So inaasahan ko kayong lahat.Okay?And oh by the way may bago tayong kasama kaya please be nice to her okay?Sige balik na sa pwesto magbubukas na tayo."kala ko magsesermon si bossing eh.buti naman at maganda ang umaga niya.

"Kilos na.Goodluck Syram."Bulong ko sa kanya.

"Thanks yurky."At binigyan nya ako ng matamis na ngiti.

Yung ngiting yun.
Nakakagaan sa pakiramdam.

No way.
Ano to? Ano tong nararamdaman ko?!




--to be continued.

Ang Dating TayoWhere stories live. Discover now