Chapter 16

2.2K 22 3
                                    

"Ara can we talk?" nakatingin ako kay Kim na gulat din sa nangyayari.

"Sure...about what ba?" 

"Kung pwede yung tayo lang sana.."

Tiningnan ko si Kim para wag akong iwan. Kasi papatayo na sya. Pero parang ayaw akong pakinggan tuloy tuloy sa paglabas. She mouthed "Kailangan mo yan" and exit the room.

"So Leslie what is this all about?"

-------------------------------------------------------------------------------

still Ara's POV

Kinakabahan ako sa paglapit sa kin ni Leslie. Gusto ko syang sigawan sa lahat ng ginawa nya sa kin pero hindi ko kaya. Alam kong matagal na yon at dapat limot ko na. Kaya pinakalma ko ang sarili ko. Inhale. Exhale. Take a deep breath.

"So Leslie what is this all about?" hindi sya sumasagot at nakatitig lang sa mga mata ko. Hindi ko sya kayang tingnan ng matagal kaya iniwas ko ang paningin ko sa kanya. She suddenly hug me. Ang higpit ng pagkakayakap nya sa kin. I don't want to burst out of tears here kaya kumakalas ako sa yakap nya. Pero di ko magawa sobrang higpit non. Ramdam ko ang pagtulo ng luha nya. 

"Ara Sorry...please give me another chance? please.." what the..

"Les..tapos na yon...see I've moved on..may GF ako..and that's Mika"

"You don't deserve her...please just one chance.." eto na talaga nagpainit sa ulo ko. Pinilit kong tanggalin ang yakap nya at humarap sa kanya. 

"I don't deserve her? You think so? Ehh sino pala ang deserving para sa akin? Ikaw? Ikaw na iniwan ako. Ikaw na ipinagpalit ako. Ikaw na niloko ako. So tell me...whom do I deserve?" di ko na napigilan ang paglabas ng luha sa mga mata ko. How dare her na sabihing hindi ko deserve si Mika. 

"Ara you don't know the truth!!"

"Wow so may side story pa pala yang panloloko mo..Grabe bilib na talaga ako sayo.." 

"Ara just please listen to me"

"Go on.." ayoko namang maging unfair sa kanya na hindi man lamang napapakinggan ang panig nya so ayan parang dinaragdagan ko lang yung torture ko sa sarili ko.

"Si Mom and Dad..hindi sila payag sa relationship natin..tinakot ako ni Dad na itatakwil nya ko kapag hindi kita iniwan..pero Ara I tried...Itried to defend our relationship pero hindi ko na kaya..Ipapadala na daw ako sa abroad para dun na ko makapagaral at malayo sa yo..Ara believe me..hindi ko gusto yung ginawa ko sa yo...please forgive me.." she kneeled down in front of me. I don't know if she's telling the truth pero ang alam ko lang pinagtitinginan kami ng mga tao kaya agad agad ko syang itinayo.

"Leslie...ok pinapatawad na kita.." nagningning naman ang mata ng loko at niyakap pa ko. Habang nakatingin sa min ang mga tao, a familiar face catch my eye. Agad agad ko syang hinabol. I saw that she's hurt for what she saw a while ago pero promise wala talagang meaning yun.

"Mika!!!" tawag ko sa kanya. Dali dali akong tumakbo para lang maabutan sya and i backhug her. "Babe..." hinigpitan ko ang pagkakayakap sa kanya. Humarap sya sa kin and i saw tears falling from her eyes. I wiped those tears and look at her eyes. Niyakap nya ko ng mahigpit higit pa sa ginawa ko kanina.

Let me love you (Ara Galang - Mika Reyes Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon