HABANG NASA BIYAHE, ANG DAMI NAMING NAKITA BANGKAY DITO, BANKAY DOON.
DUGO D2, DUGO DOON.
ZOMBIE D2, ZOMBIE DOON..
BITUKA D2, BITUKA DUN ..
NU BANG BUHAY TO..
MAY NABANGA PA NGA KAMI II.. TANG INA MAGASAWA KAKAKASAL PLNG KASE NAKABELO PA UNG BABAENG ZOMBIE NA KINAKAIN UNG LALAKENG NA AMERICANA..
BIGLA KONG BINANGA SA MUKA ANG ZOMBIE..
TAS DUMERETSO NA KAMI.. NG MADAANAN NAMIN ANG SM PAMPANGA NAPAGISIPAN NAMIN NA TUMUNGU MUNA DOON AT MAGATHER NG SUPPLIES..
HABANG NAGPAPARK KAMI NAKITA NMN NA PARNG MAY MGA BARRACADE SA MGA PINTO NA UMAASANG MAY MGA SURVIVORS PA NA MARERECRUIT NMN.
DAHAN-DAHAN KONG KINATOK ANG PINTO NG NAKAABANG ANG BAREL KO SA PALIGID..
TAS SUMIGAW KAMI NG TAO PO!!! ASAN KAYA ANG MGA TAO D2?..
AT MAY NAPULOT AKONG PAPEL NA MAY SULAT NA, WAG KAYONG PAPASOK SA DEPARTMENTSTORE.. PS UMALIS NA KAMI DAHIL NAOVERRUN SA MALL..
AT BIGLA AKONG NAKARINIG NG NG KALAMPOG SA MAY CR NG MALL..
AT PINASOK NAMIN AT NATAGPUAN NMNG PURO BANGKAY AT MAY 5 ZOMBIENG SARAP NA SARAP SA KINAKAIN NILA.. SA SOBRANG SARAP NG KAIN NILA KULNG NALNG IWAGAYWAY NA NG ZOMBIE ANG HAWAK NYANG BITUKA.
AT SINARA NLNG NMN ANG PINTO AT NILAGYAN NG SIGN NA 'DEAD INSIDE DONT OPEN'
AT NAGLAKADLAKAD NA ULI KAMI NG MGA KASAMA KO..
AT BIGLA AKONG HINATAK NI TRIXIE BINULUNGAN NYA AKO..
UI BESTFRIEND NALALA MO BA UNG DATI NUNG BINIBIGYAN MO PAKO NG MALTESERS?
NAMIMISS KO NA UN.. PUNTA TAUNG DEPARTMENTSTORE? KUHA MOKO SIGE NA PLSS.#TRIXIE
HINDI PWEDE NABASA MO NMN UNG SIGN DIBA NA WAG NA PUMUNTA DOON?
OO, PERO SIGE NA PLSS!! GUZTO KO NG MALTESERS II TT_TT#TRIXIE
SIGE NA NGA D KITA MATIIS II...
LANDI NG PEG!! GUMAGANUN KAY TRIXIE C DARYL HAHAHA XD# KHIM
BKT BESTFRIEND KO NMN C TRIXIE AHH?!
AMININ MO NA? NAGING KAYO NO!..#KHIM
ANO? HINDI KAYA?.
OO WAG MOKONG GAWING TANGA..#KHIM
OO NA NGA NG MATAHIMIK KA!
SABI NA NGA BA E.. KAYA PLA D MOKO MALIGAWLIGAWAN!! AT KAYA KA PLA BINATUKAN NI TRIXIE NUNG UNA TAUNG MAGKITA AHAHAHA XD...#KHIM
OO NA GUYS WAG KAU MAINGAY MAY NARINIG AKO DUN SA MAY DEPARTMENTSTORE.#IAN
OH? ANO NMN UN IAN?
EWAN BKA SURVIVOR DIN? LET'S CHECK IT OUT.
NILAPITAN NAMIN ANG DEPARTMENTSTORE AT MAY NAKITA KAMING LALAKE MAY HINAHANAP..
KUYA ANO HINAHANAP NYO?
SUSI.. SAGOT NUNG LALAKE
BKT PO?
ANDUN YUNG ANAK KO SA LOOB NG DEPARTMENTSTORE#LALAKE
AHH.. TULUNGAN KO NA PO KAYONG HANAPIN..
MATANUNG KO LNG PO, ASAN NA NGA PO PLA UNG MGA KASAMA MO?
AHHH.. ANO PO BA NANGYARI D2 SA MALL? PERFECT NA NGA PO ITONG TIRAHAN AHH?
PANO NAKALUSOT ANG VIRUS EHH.. BARACCADED N2NG LUGAR NYU?.. NAHIRAPAN NGA KAMING PUMAXOK II -_-
ETO KASI YAN, NUNG UNA NAMING PUNTA SA MALL NAITO BINARACCADE NA NAMIN AGAD.. TAPOS UNG PINSAN KO CYA NA LNG ANG NATIRA SA PAMILYA NYA.
DALAWANG ANAK NYA NAKAGAT, KAYA WALA KAMING MAGAGAWA KUNG DI PATAYIN KASI BAKA NGA MAGING ZOMBIE AT PATAYIN DIN KAMI..
UNG ASAWA NYA NMN NAKAIN NG MGA ZOMBIE SA MAY NLEX ..
TAPOS HABANG NAGLALAGAY KAMI NG HARANG KINAUSAP NYA KO, AT SABI NA, GUZTO NYA NANG MAGPAKAMATAY..SABI KO WAG NA NYANG ITULOY DAHL KAYLANGAN PA NAMIN CYA..
AT MALIPAS ANG ILANG ARAW NAKITA NAMIN CYANG MAY HAWAK NA KUTSILYO AT HINDI NMN CYA NAPIGILAN AT SINAKSAK ANG SARILI SA DIBDIB.. AT UN ANG KINAMATAY NYA.. UN ANG SAPAGKAALAM NMN.. NUNG ILILIBING NA NAMIN CYA, BIGLANG BUMANGON ANG BANGKAY NYA AT BILANG KINAGAT ANG IBA HANGGAN SA KUMALAT NA ANG VIRUS.
NGAUN NSA LOOB PA ANG ANAK KO AT D CYA NAGIISA TINATAKBUHAN NYA ANG ZOMBIE NA UN.. YLANGAN KO NG MAKITA NG SUSI!! BILISAN NA NATN..#LALAKE
AT BIGLA KONG NAKITA ANG SUSI SA MAY POPCORN STAND DOON AT BINUKSAN ANG DEPATMENTSTORE.
ANO PO BA ITSURA NG ANAK NYO? AHH KASING IDAD MO AT KAHAWIG MO PANGALAN NYA AY JOSHUA.
AT YUN SINIGAW NMN JOSHUA AT MAY LUMAPIT SAMIN, YUN NGA C JOSHUA NGA AT BIGLA NYANG NIYAKAP ANG TATAY NYA..
AT SABI NA MARAMING ZOMBIE DOON AT TUMAKBO NA..
TUMAKBO NA KAMI NG BIGLANG HUMINTO SI TRIXIE AT KUMUHA NG MALTESERS..
SAKAKAABALA NYA NAABUTAN CYA NG ISANG ZOMBIE AT SUMIGAW.
TULONG!! TULONG! SHIITT DARYL 2LONG.. AT HINDI KO CYA NARINIG KAC ANG LAYO KO NA..
PERO NARINIG ITO NG LALAKE AT PINUNTAHAN C TRIXIE AT IMBIS NA C TRIXIE ANG MAKAKAGAT YUNG LALAKE.. SINAKRIPISYO NG LALAKE ANG SARILI NYA PARA KAY LEXIE.. AT SINABENG 'INGATAN NYO SI JOSHUA AHH AT PUMUNTA KAU SA BATAAN NANDUN ANG TITO NI KHIM!! ARGHHHHH!! (KINAKAIN NA CYA NG MGA ZOMBIE)
AT NG MAKALABAS SI LEXIE NILOCK NILA AGAD ANG DAPARTMENTSTORE.
AT TINANONG NI JOSHUA KUNG NASAN ANG TATAY NYA AT SINABE NI LEXIE NA WALA NA ITO..
NAPALUHA NLNG C JOSHUA..
AT BIGLANG MAY NAKITA SI IAN NA GROUPO NG ZOMBIE NA PAPUNTA SA KANILA AT LUMABAS NA SILA NG MALL.. SUMAKAY SILA SA KOTSE AT PUMUNTA NG BATAAN..
YOU ARE READING
Dead OutBreak
Science FictionSTORY 2NGKOL SA ZOMBIE VIRUS OUTBRAKE NA NAG WENT NG AIRBOURNE AT LAHT NG TAO AY NAGDADALA N2 KHT WALNG KAGAT BAXTa pag namatay zombie na