NAGLAKADLAKAD NA KAMING TATLO NAGHAHANAP NG SUPPLIES AT WATER ..
AT MEDYO KAPOS KAMI SA AMMO KAYA NAGHAHANAP KMI NG GAMIT.
HABANG NAGLALAKAD MAY NARINIG KAMING SUMISIGAW AT PARANG ANG DAMI NILA.
TULONG TULONG!! BOOM BENG BENG (TUNOG NG BAREL)..~~
TUMAKBO KAMI SA KANILA 5 SILA UNG DALAWA NAKAGAT AT TINULUNGAN NMN.
PINAGBABAREL NMN ANG MGA ZOMBIE, HANGGANG SA MAUBOS..
AT HABANG NALIBANG UNG DALAWA NAKAGAT NA RIN.. IISA NLNG ANG HINDI PA NAAKAGAT YUN NGA PLA SI IAN.
NUNG NAPATAY NA NAMIN ANG MGA ZOMBIE, PINAGUUSAPAN NMN ANG GAGAWIN SA MGA NAKAGAT NA KASAMA NYA..
HOY IAN KAYLANGAN NA NATING BARILIN ANG MGA KASAMA MO O, LAHAT TAU D2 MAIINFECT..
WAG!! AKO NA ANG GAGAWA.. AKO NA ANG BABAREL SA MGA KAIBIGAN KO TT_TT...#IAN
SIGE BILISAN MO NA!#KHIM
(PINUTUKAN NA NG BAREL)
PRE PWEDE BA AKONG SUMAMA SAINYU WALA NA KASE AKONG MAPUPUNTAHAN NGAUN II.WALA NA MGA MAGULANG KO, MGA KAIBIGAN WALA NA SILANG LAHAT..#IAN
UI DARYL MATANUNG KO LNG?.. ANO NGA BA PINAGMULAN NITO? KASE BAGO PAKO MAKARATING D2 MGA 20 DAYS, BAGO NANGYARI TO KAGIGISING KO PALNG NARINIG KO NLNG NA SUMISIGAW UNG KAPATID KO TAS NUNG PAGKABABA KO NAKITA KO NLNG KINAKAIN NA CYA NI MAMA...#IAN
AHH D KO RIN ALAM II, BAXTA SABI NI KHIM PAGDATING DAW NATN SA BATAAN, NANDUN DAW UNG TITO NYANG SCIENTIST BKA RAW ALAM NITO ANG NANGYARE..
SIGE ALIKA NA.#IAN
NAGLAKADLAKAD KAMI HANGGANG SA MAKAKITA KAMI NG PULANG KOTSE SA ABANDONADONG BAHAY SA MAY BOCAUE AT NUNG BINUKSAN NMN MAY PUTOL NA KAMAY SA MANIBELA N2..
AT CHINECK NI TRIXIE YUNG LIKOD NA TUWANGTUWA NA MAY NAKITANG SAKO NG MGA BAREL..
SI DARYL NMN BIGLANG KINUHA UNG RIFLE AT PINUTOK NG PINUTOK SA SOBRANG TUWA..
AT SUMAKAY NA KAMI AT PAPUNTA SA BATAAN.
YOU ARE READING
Dead OutBreak
Science FictionSTORY 2NGKOL SA ZOMBIE VIRUS OUTBRAKE NA NAG WENT NG AIRBOURNE AT LAHT NG TAO AY NAGDADALA N2 KHT WALNG KAGAT BAXTa pag namatay zombie na