GUYS! GUYS! GISING NA UMAGA NA, LAHAT TAU KALANGAN BUSY NGAUN..
GIRLS SIMULAN NYU NG KAPALAN ANG DIPENSA NG ATING BASECAMP..
KALAHATI NG MGA LALAKE SUMAMA SAKIN, AT UNG IBA MAIIWAN AT MAGBANTAY SA MGA PERIMETER.
IAN AT EZEKIEL! GET THE GUNS! ..
SIGE DARYL!#IAN,EZEKIEL
ALIKANA LETS GO!
SA PAGLALAKAD, MAY NAKITA KAMING GROUPO NG ZOMBIE AT INIWASAN ITO.. DINAANAN NMN NG DAHAN DAHAN ANG MGA ITO.
PARA MAKADAAN SA MALL. MATAPOS N2 PINASOK NA NAMIN ANG MALL.
NANGOLECTA KAMI NG MGA PAGKAIN, TUBIG, BALA, BARIL AT KUNG ANO PANG MAKIKITA NMN D2.
AT BIGLANG NAKITA NI IAN ANG MGA SHELF NG MGA WINE, TINRY NYANG KUMUHA D2 AT BIGLA CYANG MAY NARINIG.
AT MAY 2MULO SA KANYANG KAMAY NA MABAHO NA TUMATAGAS SA BUBONG,.
AT KINUHA NYA ANG WINE. PAGKAKUHA NYA DINAHANDAHAN NYA ITO, AT BIGLANG NALAGLAG SAKANYA ANG SHELF.
TINRY KO CYANG 2LUNGAN, AT SA PAG2LONG KO NA UN NAACREATE KAMI NG TOO MUCH NOISE AT MULA SA BUBONG NG MALL MAY ISANG PARTE DOON NA MARUPOK AT DUN NAGKANDA HULOGHULOG ANG MGA ZOMBIE..
AT NAKAALIS NA SI IAN SA SHELF, AT MINADALI NMN ANG PAG UWI SA BASE CAMP..
AT NUNG PAG RATING NAMN.. NAGKAKABARILAN NA SA LOOB N2..
UNG MGA NAKITA NMNG ZOMBIE NAAPASOK SA BASECAMP NMN AT INATAKE ANG MGA TAUHAN KO.
HINDI NILA ALAM KUNG SAAN ITO DAPAT BARILIN KAY ISINIGAW KO NA SA UTAK NILA ITO BARILIN..
AT UNG MGA KASAMA KONG MAGSUPPLY RUN PINA2LUNGAN KO NA..
MAKALIPAS ANG ARAW NA UN, MARAMI ANG NAMATAY.. AT KINAPALAN NA NAMIN ANG DEPENSA PURO FENCES NA AT LANDMINES..
PERO UNG LABAS INAABANGAN NG MGA ZOMBIE. AT PARNG MAY NAPANSIN AKO SA ISA SA MGA ZOMBIE DUN.. DUMUDUGO ANG MATA AT ILONG AT LHT NG BUTAS NG KATAWAN NYA..
AT PINABAGSAK NMN ITO.. AT BIGLA NLNG NAUBO SI EZEKIEL.. MEDYO MATAGAL ANG UBO NYA MGA NAKA 3 LINGGO..
AT NAGULAT KAMI DUMUDUGO RIN ANG MGA MATA AT ILONG NYA. TINANONG KO CYA KUNG NAAGAT BA SYA O HINDI..
AT SABI NYA HINDI DAW, INENSPECTIONAN KO PA NGA ANG MGA PARTE NG KATAWAN NYA.. HINDI NGA CYA NAKAGAT,..
AT MAKALIPAS ANG DALAWANG ARAW NAWAWALA NA CYA.. HINANAP NMN, AT NUNG MAGCCR NA SI KHIM.. AYUN, NAPALUHA CYA NG MAKITA NYANG SI EZEKIEL KINAKAIN UNG LALAKENG NASA CR.. AT BIGLA CYANG NAKITA N2..
DARYL! DARYL!#KHIM
BKT KIHIM!!?
ALIKA MAY PROBLEMA!#KHIM
SIGE AYAN NKO!
AT BIGLA AKONG NAGULAT NUNG NAKITA KO SI EZEKIEL..
KINULUNG NYA ITO SA SANG KWARTO, KASI HINDI NYA KAYANG PATAYIN C EZEKIEL..
AT AYUN AKO NA ANG PUMATAY D2, LAHAT KAMI NAGDURUSA SA PAGKAWALA NI EZEKIEL.. NUNG ARAW NA UN,... AT NAPAGISIPAN NMN UNG ANO BA TLGA ANG SAKIT NYA..
TO BE CONTINUED..
YOU ARE READING
Dead OutBreak
Fiksi IlmiahSTORY 2NGKOL SA ZOMBIE VIRUS OUTBRAKE NA NAG WENT NG AIRBOURNE AT LAHT NG TAO AY NAGDADALA N2 KHT WALNG KAGAT BAXTa pag namatay zombie na