CHAPTER 2: GUIDANCE

188 16 14
                                    

Reinz pov

Nakakaasar talaga sarap magbigti nakakahiya ang nangyare kanina, hindi pa din ako makagetover.Huhu!

Nakita ni crush na nadapa ako ano na lang iisipin niya na lampa ako tapos umepal pa yung si Jaymee buti na lang hindi niya kasama yung mga alipores niya kundi mas masaklap ang aabutin kong kahihiyan. (T.T)

Dumudugo sugat ko baka may lumabas na barko.Huwaaaah! mamamatay na ba ako?Nako!huwag po muna Papa Lord, ang dami ko pang pangarap sa buhay at paano na lang si Mac Keevin ko.Huhu!

"Anong drama mo Reinz?" tanong na ni Clarice

"Bakit ganyan face mo?para kang nalugi eh."  dagdag ni Meeka

"paano kase nadapa ako tas ang masaklap pa nakita ako ni crush ko.Huwaaaah!"  parang batang sumbong ko sa kanila

"haha!lampa mo kase."  sabi ni Bianca, hindi man lang naawa saken.Huhu!bad niyang kaibigan.

"next  time kase mag-ingat ka, tara na sa clasroom."  sabi ni Trisha, buti pa siya concern.

****

Nakakabadtrip talaga, nakakainis kase yung chaka face ni Jaymee.Ugh!sarap niyang ipatapon sa universe malas siya sa buhay ko.

Aish!

Hindi pa din kame bati ni bff Rae.Huhu!lalo tuloy akong naiinis tas idagdag mo pa tong mga kaklase ko na sobrang ingay daig pang nasa palengke.

Hapdi ng sugat ko.Huhu!Shemay baka maging peklat toh tas papanget na ako.Huwaaah!hindi pwede yun paano na yung lablyf ko.

"Andyan na si  Mam."  biglang sigaw yung isa kong kaklase, kaya ayun tumahimik ang mga kulokoy

"Class may I have your attention please."  sabi ni Mam Ramirez, our adviser teacher.

Nagnod lang silang lahat bilang pagtugon, ako well hindi ako interesado sa ano mang sasabihin ni Mam.

"We have new students so please be friendly to them."  -Mam Ramirez

"Okay!"  tugon ng mga kaklase ko except saken, ano ba kaseng pakialam ko sa kanila.

"come inside new students and introduce your self one by one." narinig kong sabi ni Mam, like I said wala akong pakialam kung may bago kameng kaklase.

"TroyJhayzee Lucero but you can call me Troy or Tj." 

*dedma*

"the handsome boy Josef Jude Espinosa *winked*" 

*still dedma*

"Hot Charming Prince, Rence  Charles Almonte." 

*dedma again*

"Hello!*sabay vow* Sofia Desiree Mercado *smile*"

*dedma lang me again*

"Prince Angelo Villanueva."

*dedma again*

Yung time na may nagpakilala na yung mga bagong salta I mean our new clasmate eh hindi ko  talaga sila pinapansin, dedma lang ako.Yung atensyon ko kase is nasa sugat ko tas nakatungo pa ako kaya hindi ko na sight yung mga facelalo ng mga bago nameng clasmate.

Pero nakakapagtaka lang, bakit ang tahimik nila parang may dumaang angel at isa yung himala kase yung section namen eh yung pinaka maingay lalo na yung mga boys sobra nilang ingay.Haynako!bahala sila.

A PROMISE OF LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon