PROLOGUE
Tama kayo, ang boyfriend ko ay bakla. How is it possible? .Thats the reason why I wrote my epic love story in the first place. hindi ko muna sasabihin baka hindi exciting.
Ako si Reina Gomez, but just call me R for short. Ang ayoko sa lahat ay ang tawagin ako sa totoong pangalan ko. Which is because dati, tinutukso ako by calling me "Mahal na Riena" with matching yuko pa. So anoying pag tinawag nila ako ng ganaun.
Im a fourth year highschool and I wanna take up law in college.
Tapos na tayo sa aking info, I bet gusto niyo nang malaman ang storya ko.
Once upon a time, mala fairytale ang story ko, I broke up with my boyfriend. Hes my guy bestfriend who turns to be my boyfriend and also a jerk. Etoh kasi ang nangyari.
Birthday ng bestfriend ko na si Jane,invited ako, pero ang pagkakaalam ni Jane hindi ako makakapunta dahil nagbabakasyon ako sa Cebu, kaya isusuprise ko siya. Dapat lang no, nagmamakaawa ako sa mama ko para lang payagan ako. Sa isang bar na pagmamayari nila Jane ang party niya.
Nakarating ako sa airport around 8 pm. And 7pm yung start ng party ni Jane. Dala-dala ko ang maleta na ang paglalaman lang ay isang malaking teddy bear. Yan ang gift ko ni Jane , nakakahiya kasing magdala ng isang malaking gift box ,kaya sa maleta na lang.
Nandito ako sa tapat ng bar, andaming tao. Nilagay ko ang maleta malapit sa booth, bakit pa kasi parang bata si Jane, teddy bear talaga ang nirequest. Tinanong ko ang bartender kung nasan si Jane, nasa taas daw. Hinanap ko si Jane. Nung nakita ko siya, tinakpan ko yung mga mata niya from her back, at nung nakita niya ako.
"Ahhhh, R, nandito ka bes, akala ko hindi ka talaga makakapunta" sigaw ni Jane.
"Ano ka ba Jane, hindi ako binge, tsaka ang lapit lang natin kung makasigaw,wagas."
"I miss you too, R"
"Happy Birthday Jane. Pasalamat ka birthday mo"
"I know pagod ka, so lets enjoy, eto" sabi ni Jane sabay bigay sakin ng wine.
Nagkwentuhan lang kami ni Jane. Nililigawan pala siya ni Jeff, my cousin. Hindi man lang ako sinabihan ni Jeff.
"Happy birthday Jane" ,may nagsabi kaya lumingon ako, si Jeff.
Magbatch lang kami ni Jeff, were so close before when we were little, until nag-away ang dad ko tsaka mom niya.Pero were still close.
"Hoy ikaw Nick Jefferson , bakit hindi mo sinabi sakin na may gusto ka pala kay Jane" sabi ko kay Jeff habang binatukan siya.
"Tinanong mo ba" sabi ni Jeff habang hinawakan niya ang batok niya.
"Ewan ko sayo"
Tumingin si Jeff kay Jane nang nakangiti, maaout of place talaga ako dito, kaya umalis na lang ako.
"Pupunta lang ako sa veranda" pero walang pumansin sakin.
Pagpunta ko sa veranda, at nang tumingingin ako sa gilid, my world stopped. Panaginip ba to'?
BINABASA MO ANG
Seducing Aj Garcia, the typical gay: Ang Boyfriend kong BAKLA
Teen FictionSi Reina 'R' Gomez, is just a typical girl in her youth. When she and her boyfriend broke up(Bryan Anderson), nakilala niya ang isang lalaking ,ay bakla pala, na hindi niya inasahan na mamahalin niya( Austin James Garcia). At first, she really hates...