177 13 7
                                    

Baekhyun

"Yes dad, nandito na po ako"

Kausap ko ngayon sa telepono ang aking ama upang ipa-alam na nandito na ako sa bagong bahay na titirhan ko.

"Okay dad. Bye"

Pagkasabi ko nun ay binaba ko na ang tawag.

"So andito kana pala?"-Napatingin ako sa nagsalita and it was chanyeol. I rolled my eyes at him then nodded.

"Umpisahan mo ng linisin tong bahay.... simulan mo sa kwarto ko"-aroganteng utos nya sakin.

Napataas ang kilay ko sa sinabi nya.

Makapag utos kala mo katulong nya ako dito. 'Hello' ako ang future wife nya tsk tsk

"Ano pang tinatayo tayo mo dyan?!"-medyo pasigaw nyang sabi.

"Hindi ako maid dito! Hmp!"-pabalang kong sagot sa kanya sabay kuha ng bag ko para makapunta na ako sa kwarto ko.

Buti na lang talaga at matino pa ang pag-iisip ng mga magulang ko at hindi kami sa iisang kwarto matutulog haha.

Inayos ko na ang mga damit ko sa closet ko ng biglang pumasok si chanyeol.

"Kailangan?"-nakataas ang kilay kong tanong sa kanya.

"Piramahan mo to"-sabi nya at binigyan ako ng isang papel na may sulat malamang.

"Ano to?"-kunot noo kong tanong sa kanya.

"Dont you know how to read? Should i read it for you dumbass?!"-iritado nyang sagot.

Inirapan ko sya bago ilipat ang tingin ko sa papel para basahin.

'Rules to follow

1. Dont butt in, in each others business.

2. Since we dont have a maid, YOU should do the house chores.

"Wait bakit ako lang ang gagawa ng gawaing bahay?!"-angal ko.

"Because in our situation ikaw ang babae" -naka smirk na sagot nya sakin.

Napa 'tsk' na lang ako at pinagpatuloy ang pagbabasa.

3. you cant date or see other man except me in the whole 6 months.

"wait... i think nagkamali ka, dapat WE"-pagtatama ko.

"no, i type it right and you read it right"

sa inis ko ay binato ko sa kanya yung papel. sumakto naman ito sa mukha nya kaya napapikit sya, pero sure naman akong di sya nasaktan no! isang pirasong papel lang yun!.

"di ko pipirmahan yan, makakaalis kana"-kalmado kong sabi habang nakaturo sa pintuan.

"sign it or im gonna kick your ass out of this house"-nagtitimpi nyang sabi sakin pero bahagya ko lang syang tinawanan.

"SIGN.IT"

napangiwi naman ako at pinulot ang papel at walang ano-anong pinirmahan ito at binigay sa kanya.

pagkatapos nun ay umalis na sya.

mga ilang minuto lang ay agad na bumalik si chanyeol a may hawak ulit na papel.

"ano na naman?"-iritadong tanong ko sa kanya.

"kopya mo!"-pabarumbado syang binato sakin ang papel sabay layas.

"BWISET!!!"-sigaw ko.

tinignan ko ang papel at naagaw ng atensyon ko ang pang-apat na rules.

'4. never-ever fall inlove with me'

Arrange Marriage (ChanBaek)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon