Baekhyun
Dumating ang ikatlong araw at eto ako ngayon, magisang nagliliwaliw sa bahay.
Wala kasi yung halimaw paggising ko, kaya ang saya saya ko.
"CHOGIWA!! NAEGA WOLF NAEGA WOLF!"-Pasigaw kong kanta habang nagpapatugtog ng malakas. Wolf lang naman ang pinapatugtog ko by ekso.
This is life!! Mygoodness. Haha
"WHAT THE FUCK IS THIS"
Nagulantang naman ako sa sumigaw at ng makita ko si chanyeol ay agad akong tumigil sa kakatalon sa sofa at bumaba doon upang patayin ang tugtog.
"Nawala lang ako ng saglit ginawa mo ng zoo ang bahay!"-asik nya sakin.
Natahimik naman ako sa sinabi nya.
Gusto ko sanang sabihin na nagdidiwang lang naman ako dahil wala ang halimaw kaso baka mapalayas ako agad haha.
"Sa-san ka ba galing?"-pag iiba ko ng usapan dahil kita ko sa mga mata nya na galit na galit talaga sya.
Nyare?...
"Non of your business. Magkuto ka na at nagugutom na ako"
Tila nawala ang takot ko sa sagot nya. Napairap na lang ako.
"nakapagluto na ako, lumamon ka na dun kamahalan"-naiinis kong sagot sa kanya.
Napa 'tsk' na lang sya bago magtungo sa kusina.
"Ano ba yan! alastres palang ng hapon nandito na agad ang halimaw"-nanghihinayang na sabi ko sa sarili ko.
Napaupo ako sa sofa at napacross arams ng tumunog ang cp ko.
Si kyungsoo tumatawag?...
Agad kong sinagot ito dahil baka marindi pa ang halimaw sa ingay ng cp ko.
"Oh!?"-bungad ko agad sa kanya.
'Ano nga ulit pangalan ng soon to be husband mo?'
"What the pak kyung! Tinawagan mo ako para lang dyan? I mean close ba kayo?"
'Just answer my question baekhyun'
Aba aba apurado? Bakit kras nya ba si chanyeol o may something sila?
"Chanyeol... park chanyeol. Bakit ba kyung?"-sagot ko sa naiiritang way.
'Omg sya nga!'
Hala may something nga sila? Mygosh! Baka kaya ayaw ni yeol ang kasal namin kasi nagmamahalan sila ni kyung?
"Im sorry kyung, hindi ko alam! Wag kang mag alala, susuporthan ko kayo ni yeol"
'Huh?! Pinagsasabi mo bakla?'
Ano ba tong si kyung di ko maintindihan!
"Di na kita magets ah? Bat mo ba tinatanong buong pangalan ni yeol?"
'Remember kai?'
"Huh?! Pitingini mo kyungsoo, ang gulo! Una si yeol tapos napunta tayo kay kai?"-Gulong gulo kong tanong sa kanya.
'Basta.... naalala mo ba si kai?'
Pag uulit nya ng tanong.
"Yea, yung nognog mong manliligaw?"
'Kinginers mo baek! TAN SI KAI!'
Inilayo ko naman ang cp ko sa tenga. Ngina nitong kwags nato!
"Get to the point na kasi kwags"-inis kong sabi sa kanya.
'Tsk... nalaman ko lang naman na magtropa sila ni kai at magkaibigan si kai at sehun diba? Kaya di malayong magkaibigan din ang asawa ni luhandi at ang chanyeol na yan. Grabe small world talaga!'
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage (ChanBaek)
Fanfiction"at last rule!! never-ever fall inlove with me"-chanyeol "tsk! asa ka naman. hindi ako maiinlove sayo"-baekhyun 'yea, you never did but i did'-chanyeol