Coby's pov
Hello! Im Coby Andrei Scott.15 years old nag iisang anak ni Mr.and Mrs Scott. 4th year highschool sa Strayer high. Gwapo,Mayaman,Matalino,Cold, at Gwapo ulit. Hahahaha. Pero pag nasa mood ako minsan nagiging alien ako sa kulit. Hahahaa.malakas ankong mantrip pag nasa mood ako .
Kaya ako lumipat dito kasi nandito yung babaeng nag pa tibok ng puso ko... Hindi nya ako kilala pero unang kita ko palang sa kanya. Tinamaan na ako. (Ang keso ba? )
Hahahaha... .Dapat ako lang ang lilipat. Pero nung sinabi ko sa tropa ko. Sasama daw sila saakin. Tinatawag nila akong leader ng barkada namin. Aba ewan ko sakanila. Ano bang ginawa ko at ako pa ang ginawang leader. Nabigla sila nung sinabi kong lilipat ako. Gusto kasi nila mag kakasama kami hanngang sa college. Since kinder garden magkakasama na kami gawa ng parents namin. Saya no? Kaya minsan nag saawa na ako sa mga pagmumuka nila eh..MINSAN lang naman ahahaha...wag nyong sasabihin sa kanila ha..shh!
Gusto nyo ba malaman kung ano ang reaksyon nila kyle hyung?
(Flashback)
Pumunta ako sahay nila kyle hyung. Itinext ko na rin sila jerome para sabihin na lilipat na ako ng school.
Nag doorbell ako at pinagbukasan ng isa nilang maid" Ay sir Coby. Tuloy po kayo. Kanina ka pa po hinihintay ni Sir Kyle" sabi ni yaya
" ah Ok po.. Nasaan po sya?"
" nasa kwarto nya po"
" sige po pupuntahan ko nalang po. Salamat po"Agad akong pumunta sa kwarto nya. Pumasok ako ng walang katok katok. Hahahaha.. Nakita ko sya nakain. Kulay pink at may pagka blue ang kwarto nya. May super mario at princess na stufftoys. Haha.
" Hoy!! Hindi ka ba marunong kumatok ha?!" Sigaw na tanong nya saakin." Wala ako sa mood kumatok eh" napatigil sya sa pagkain ng tumabi ako sa kanya. " pahingi naman hyung.. Sarap ng kain mo dyan eh.. Pahingi!" Sabi ko." Ano ka! May pera ka bumili ka ng sarili mong pag kain.wala din ako sa mood para pakainin ka!" Sabi nya.. Psh.. Basta pagkain talaga ohh..
Tumayo ako at pumunta sa mini reff nya sa kwarto.bubuksan ko na sana ito ng may sumigaw.
" Hey, hey,hey!!" Sigaw ni kenneth. Nandyan na pala sila eh. Edi masasabi ko na sakanila..
" pati ba naman kayo hindi marunong kumatok ha!?" Sigaw ni hyung. Natawa lang ako kasi ...... Ewan? Basta natawa lang ako. Hahahaha
(a/n. Alien mo talaga Coby)
Author! POV ko to! Wag ka makisali. Saka masanay ka na! Ganon talaga ako
( a/n oo nalang .psh! Baka masabihan ka pa ni kenneth na naialien ka nanaman. Haahahaha)
Bahala ka dyan author!psh
Back to the story na nga kulit ni author..
" ala nangiti mag isa! Coby! Ayan ka nanaman ha! Naialien ka nanaman!" Sabi ni kenneth
(a/n sabi ko sayo eh)
Bahala ka dyan! Ikaw nagawa ng kwento eh!
(A/n kaya nga! Hahahaha)
Ala nabaliw na si author.
" hindi ah! Baka nga ikaw yun eh!" Sabi ko kay kenneth.
Mamimiss ko tong mga kulitan namin kung sakali.
" bakit mo nga pala kami tinawag hyung?" Tanong ni Jerome
" ah kasi ..." Bat di ko masabi!
" kasi?" Tanong Russel hyung
"Kasi lilipat na ako ng school" sabi ko at nakahinga ng maluwag
"Yun lan--- ANO!?" sigaw ni kenneth
"Bakit ka lilipat? Di ka na ba masaya sa school natin last year?" Tanong ni kyle hyung.
" masaya naman pero wala sya doon eh" sabi ko.
Tumingin ako sa kanila . Parang nagtataka.
"Sino?" Sabay sabay nilang tanong
" si Chloe"
" sino yun hyung?" Tanong ni Jerome
" yung babaeng nakita natin noong nag iisa, sa mall yung magandang babae. Alala mo na?"
" pano mo nalaman pangalan nya?"tanong ni kenneth
" ay nako kenneth, ano pang saysay ng media kung di mo gagamitin yun sa paghahanap isip isip nga. Kahit minsan lang" sagot ni Russel hyung.
" oo nga no? Bat di ko yun naisip" sabi ni kenneth. Haahahhaha
"Anong school?" Tanong ni Kyle hyung
"Strayer high hyung." Sabi ko
Si jerome naman tahimik na nag cecelphone. May tinatawagan sya.
"Hello po ma" sabi ni Jerome. Napatingin nalang kami sakanya.
" Gusto ko po mag aral sa Strayer high, just enroll me there ok?____Ok po thanks po"
" ok na ako. Sa strayer na din ako mag aaral mga hyung" masayang sab0i ni jerome.
"Uy ang daya!! Dapat kami din. Kyle tawagan nyo na parents nyo. Bilis!" sabi ni Russel hyung.
Seryoso sila? Lilipat din sila dahil saakin?
" teka .. Seryoso kayo? Lilipat talaga kayo?"
" oo naman. Walang iwanan nga diba? Bakit ayaw mo na ba kami kasama?" tanong ni kenneth. Aba nag pout pa. Hahaha.
" wag ka nga mag inarte. OA mo no? Tinatanong lang eh!. Saka wag ka nga gumanan di bagay sayo!" sabi ko at nag tawanan na sila..
(End of flashback)
So iyon sama sama parin kami ngayon. Leader daw ako 'kuno' mang iiwan na daw ako.. Grabe ang epic ng muka ni kenneth . Hahaa
YOU ARE READING
Be Mine
JugendliteraturHello..Im Althea Chloe Fortalejo. Isang Honor student..simple lang naman ang pangarap ko.makapunta sa korea with my love of my life.. Pero love of my life? Wala pa ako non...... Pero sana magkaroon. Kailan kaya?.