❤4❤

43 2 0
                                    


  (Coby's Pov)

     Eto nayun. Nasa tapat na kami ng Strayer high. Pag ka pasok  namin. May ibang nag bubulungan. Yung iba naman tumili. Hala! Bat tumitili yang mga yan?

" Gwapo ko talaga " bulung saakin ni Kenneth.

" Ang hangin!" sabi ko.

" im just telling the truth." sabi nya.

  Hindi ko nalang sya pinansin. Habang naglalakad kami. May nakita kaming mga babae sa dulo  na naka tingin saamin.Medyo malayo pa naman kami eh Kaya hindi ko pa ma kita mabuti yung muka nila. Pero nung malapit na kami nagulat ako................

Isa sa kanila si Chloe....

Kinakabahan ako. Swerte... First day nakita ko kaagad sya..

Ang ganda nya talaga.

Mag kukunwari nalang ako na hindi ko pa sya kilala.

" hello im a tranfer student here. Im Coby.You are? Tanong ko sakanya. And  i smile. "Chloe" sagot nya. Ang ikli naman ng pakilala nya.

"Hello Chloe. We are a tranfer
  . This is Russel,Jerome,Kyle and kenneth." sabi ko. Pero nag stay ang tingin nya kay Jerome. Ouch. Naman

" hello. Im Snow . This is Caithlyn,Chloe,Winter and Samara. Nico to meet you" sabi ni Snow.

Buti pa si Snow. Parang ang cold saakin si Chloe.

"Nice to meet you too" sabi ni jerome. Tinignan ko si Chloe. Naka tingin parin sya kay Jerome.

*sad face*

"Saan ba dito yung 4th year section bangtwice?" tanong ni Kyle hyung

"Doon ba ang section nyo?" tanong ni Winter ba yun?

"Yup" sabi namin

"Ok,Magkaklase tayo. Follow us nalang" sabi  ni Chloe.

Yes!! Classmate ko sya.... Sana maging Close kami kaagad.

Nandito na kami sa room. Umupo ako sa likod ni Chloe.

Dumating na ang adviser namin. Nag greet kami sakanya to show some respect.

Ito ang ayaw ka sa first day.. Pagpapakilala. So nag pakilala isa isa kami. Ayan na turn na ni Chloe.

"Hello. Im Althea Chloe Fortalejo.im 14 years old"

At nag pakilala na ang mga kaibigan nya.

Nung ako na ang mag papakilala ay biglang sumigaw si maam.

Ano bayan patayo na ako eh!

" Boys at the back! Are you all tranfer here?"

" yes maam" sagot ni jerome.

Halata naman dba?

" ok . You are?". Tanong ni maam

"Jerome Spencer maam. 14"

Pakilala nya. Now its my turn

" Coby Andrie Scott.15"

"Kenneth Alonzo.15"

"Kyle Garcia.16"

"Russel Chua.15"

So ayon pinaupo na kami ni maam.

Sabi maam free time daw kasi first day. Nakita ko nalang si Chloe na palabas ng pinto. Kaya agad ko syang tinawag.

"Pwede ba kami sumama sa inyo?"

Sa totoo lang. Nahihiya parin ako sa kanya.

"Ok" maikli nyang sagot.. Ano bayan ang ikli naman nyang sumagot.pero ok na yun atleast may sagot.

Pumunta kami sa Canteen

"Oorder lang ako guys. Pag balik ko punta tayong tambayan ha." Sabi ni winter.

"Sama ako,oorder rin ako" sabi ni kyle hyung.

Ang aga aga gutom na sila. Kakaumpisa palang kaya ng klase.

Pero... May tambayan sila dito?

"Chloe. May tambayan kayo dito sa school?"

Tanong ko lang naman.heheeh.

(A/n . Ang chismoso mo talaga. Psh)

Nag tatanong lang naman author. Kasi naman. Nag seselos ka kay Chloe kasi sya yung love ko ikaw ..... Konti lang. Hahaha

(A/n. At dahil di ko ako love. Hindi kayo magkakatuluyan ni Chloe. Bahala ka. CHE!)

Di ka na mabiro author syempre love kita. Diba author . Magiging kami ni Chloe? Diba? Diba?!

(A/n . Ewan?)

Balik na nga sa story.

" oo may tambayan kami dito. Kami kasi ang may ari nitong school"

Sabi nya. So mama nya yung principal na naka usap namin kanina. Kaya pala mag kamuka sila. Tss.

"Ahh. Chloe. Pwede ba makipag kaibigan sa inyo?"

Tanong ko. Nilakasan ko nalang ang loob ko at kinapalan ang muka. Hahah..

"Oo naman . Friends?"

Tanong nya.. Hay ang Ganda nya talaga.

"Friends. Thank you ha"

Sabi ko buti naman at tinangap nya. Ayie.. Kinikilig ako.
SO GAY!  Kahit mga gwapong gwapo na katulad ko  ay matunong din kiligin. Ganon talaga. Cute at gwapong gwapo ako eh.

" ano ka ba? Wala yun. Pero ingat ka. Medyo maldita kami. Lalo na ako"

" ok lang yun. Maganda ka naman eh."

Ano ba yung sinabi ko?! Namula naman sya. Ang cute nya. Pero medyo naakward ako sa sinabi ko!!.

Ok lang yun totoo naman eh.

Be MineWhere stories live. Discover now