CHAPTER 2:PAGKIKITA

299 7 1
                                    


-DANICA POV's-

Dahan dahan ako humarap at pagkaharap ko nanlaki ang singkit kung mga mata 0-0.............

Bigla syang tumingin sa gawi ko at nag smile sya sakin shit! A-ang gan...da..*Q*.

Papunta na sila sa gawi ko."ahhhhhh Danica si Lexine girlfriend ko,Lexine si Danica best friend ko"-JC

Whattttt?girlfriend ni JC tong diwata na to.
NOOOOO! WAYYYYY!!!

"UYYYY KUTING!!"-JC

doon lang ako bumalik sa realidad nakalahad na pala ang kamay nya at hinihintay akong makipag shakehands.

"H-hi D-da-nica pala nice to m-meet you"-ako
"Hi!I'm Lexine pleasure to meet you too Danica". Sabay smirk nya sakin o guni guni ko lang.umupo nakami at nagsimula ng kumain.

Kwenento ni JC kung paano silang dalawa nagkakilala,nagkakilala daw sila nung minsang nag business trip si JC sa Korea.nagkita daw sila sa isang restaurant doon.na love at first sight daw si JC kay lexine kaya niligawan nya ito at nalaman ko din na last week lang naging sila.

-FF-

nagpaalam na ko sa kanila dahil ihahatid pa ni JC si Lexine kaya magtataxi ako.

Nang magpapaalam na ko Kay Lexine bigla syang humalik sa kalahating parte ng labi ko nanlaki ang mata ko 0-0 at nagulat ako ng bigla Sayang bumulong sa tenga ko,"nice to meet you babe see yahh again"-sya Sabay ihip sa tenga ko ang lakas ng tibok ng puso ko at kaagad akong kinakabahan na tumingin Kay JC kung napansin nya ba yun pero busy ito sa pakikipag usap sa phone.

"JC a-alis na k-ko Ghe b-bye"-ako
"Ahhh OK bye ingats"-JC
Tumango lang ako at bago ako lumabas sumulyap muna ako Kay Lexine makita ko itong nag smirk dali dali ako umalis sa restaurant at pumara ng taxi.

"Mam saan po tayo"-driver
"sa Eastwood ********condominium"-ako

Ang lakas parin ng tibok ng puso ko dahil sa ginawa ng babaeng yun kanina sa akin.Grabe ang lakas Nang magpakaba naalala ko tuloy yung nangyari kanina namula tulog ako bigla.

Nandito na ko sa condo ko at kanina parin ako pagulong gulong sa kama ahhhrrgggg kainis di kasi ako makatulog dahil doon sa babaeng yun kainis talaga.naisip ko ulit yung ginawa nya sakin.di ko namalayan unti hunting bumibigat ang talukap ng nga mata ko hanggang sa nakatulog na ko.

-Kinabukasan-

Maaga akong nagising dahil ngayong araw ako nakaschedule na mag jogging naligo at nagbihis lang ako ng jogging attire ko at nag suot lang ng running shoes at lumabas na ng unit ko.pumasok na ako ng elevator at pinindot ang ground floor.pumunta ko sa pwesto ng kotse ko na sports car regalo sakin ni kuya and dad noong birthday ko last month. Yes I have a brother his name is Kristian Dale Chu mas matanda sya sakin ng tatlong taon.gwapo,matalino ang kuya ko kaso nga lang chickboy pero kahit ganun yun lab na lab nya ko spoiled kasi ako sa kanya.sumakay na ako sa car ko at agad pumunta sa malapit na park.

Pagdating ko doon kaagad akong nag park at lumabas na ng kotse ko.unti pa lang ang tao dahil its 5:30 in the morning pa lang kaya wala pang nga batang nagllaro sa playground pero may mga mangilan ngilan ng naglalaro ng badminton ng tennis at nag Jo jogging may court kasi dito kaya pweding maglaro.

Nagsimula na akong mag jogging nakakalima palang ako ng ikot ng napagod na ako kaagad akong umupo sa damuhan at uminom ng tubig at nag pahinga.tumingin ako sa relo ko mag na-nine na pala ng umaga Kaya agad akong tumayo at umalis na sa park at umuwi na ako sa unit ko.

Pagsakay ko ng elevator biglang may nagtext sa akin,tinignan ko ito si JC pala

From:JC

Hey KUTING pwede ba humingi ng favor??-JC
To:JC
Ano nanamang favor yun tabs?-ako
Mataba kasi sya dati noong mga bata pa kami kaya yun ang tawag ko sa kanya Hahahah
From:jc
Tabs ka dyan dati yun no ngayon abs na yehhhh-jc
To:jc
Hahahah whatever so what favor?-ako
From: jc
Ahhhh pwede mo bang samahan si Lexine mag shopping kasi di nya alam pasikot sikot dito kaya pwede mo ba Sayang samahan KUTING??JC
What yung babaeng yun biglang nagflashback sakin yung ginawa nya kahapon ahhhrggggg kainis.
To:jc
What?bat ako?di ikaw na lang sumama sa kanya-ako
From:jc
Ehhhhh kung pwede lang ehhhhhh kaso may I-me-meet pa kasi akong client ehhhh tsaka ikaw lang yung pagkakatiwalaan ko sa kanya kaya sige na pleashhhhhhhee-jc
Paano ba to ahhhrgg kainis di ko talaga matiis tong best friend ko bumuntong hininga ako bago ko sya sinagot
To:jc
OK fine ano ba daw oras at saan kami magkikita?-ako
From:jc
Yesss sabi na ehhhh di mo ko matitiis kasi labs na labs mo ko hahaha.magkita daw kayo sa starbucks sa may malapit sa condo mo bago maglunch-jc
To:jc
OK Ghe bye-ako
From:jc
Bye thank you ulit kuting mwuahhhhh-jc

*end conversation*

Pagkatapos ko ilapag yung phone sa table pumasok na ako sa cr para maligo.

Nagiisip ako habang nakababad sa bathtub kung pano ko sya patutunguhan mamaya hayyyy kainis na man kasi ehhhh......

______________________________________________
Hi guysss sorry kung sabaw

Please vote and libreng magcomment suggestion or kung anong masasabi nyu po sa chapter na to thank you po

-JM

ANG GIRLFRIEND NG BESTFRIEND KO (gxg)Where stories live. Discover now